Dân mạng tẩy chay, đánh giá 1 sao khách sạn 7 tầng xây trên đèo Mã Pì Lèng

Ngày 04/10/2019 22:43 PM (GMT+7)

Đa số cộng đồng mạng đồng lòng tẩy chay khách sạn Mã Pì Lèng Panorama đang được xây dựng trên hông đèo Mã Pì Lèng (Hà Giang).

Mới đây, tài khoản Facebook Trần Đăng Tuấn đăng tải bài viết chia sẻ sự bức xúc về khách sạn 7 tầng Mã Pì Lèng Panorama (tổ hợp nhà nghỉ, nhà hàng, cafe) xây dựng ở lưng chừng đèo Mã Pì Lèng. 

Nội dung bài viết: “Tôi kêu gọi bạn! Bạn lên Mã Pì Lèng là để thấy nước mình có những nơi đẹp đến kỳ ảo. Nhưng nếu bạn vào dùng dịch vụ của quán - Hotel này, là bạn góp một phần để đẩy gần cái ngày sẽ không còn cảnh quan Mã Pì Lèng để thưởng ngoạn nữa. Vì một cái kiếm được tiền sẽ mọc lên những cái khác, rất nhanh thôi! Con cháu bạn sẽ thấy những cái răng sâu bê tông lổn nhổn dọc bờ dốc hùng vĩ này”.

Người viết nhấn mạnh việc khách sạn Mã Pì Lèng Panorama đang phá hoại cảnh quan của nước nhà và kêu gọi cộng đồng mạng chia sẻ bài viết và tẩy chay khách sạn này. Sau gần một ngày, bài viết thu hút hơn 14.000 lượt bày tỏ cảm xúc và khoảng 2.200 bình luận.  

Dân mạng tẩy chay, đánh giá 1 sao khách sạn 7 tầng xây trên đèo Mã Pì Lèng - 1

Tòa khách sạn 7 tầng mọc lên ở bên hông đèo Mã Pì Lèng (Hà Giang). (Ảnh: FB Trần Đăng Tuấn)

Đa số cư dân mạng ủng hộ ý kiến của tài khoản Trần Đăng Tuấn. Nhiều cư dân mạng tỏ ra nuối tiếc vì cảnh quan đã không còn nguyên vẹn như xưa. Còn một số dân mạng khác lại lo sợ về một tương lai bê tông hóa xuất hiện khắp con đèo nổi tiếng với vẻ hoang sơ, kỳ vĩ đưa ra phương án phá bỏ để giữ nguyên cảnh xưa..

Tài khoản Hoang Dinh Manh bình luận: “Có một cái nhà ở đây thì sẽ có thêm nhiều cái nữa. Thậm chí, hai bên đèo cũng đầy dãy nhà tạm mọc lên. Phải phá đi để giữ cảnh quan tự nhiên. Tại đỉnh Ô Quy Hồ giáp ranh Lào Cai và Lai Châu đã phá rồi. Chung tay góp sức để phá nó đi. Mỗi lần đi qua còn có cái mà ngắm. Đi du lịch ngắm cảnh tự nhiên chứ không phải ngắm cảnh bê tông hóa”.

Đồng ý kiến, tài khoản H. C.T chia sẻ: “Phẫn nộ khi cái nhà lù lù như ‘nốt ghẻ’ ở bức tranh thiên nhiên đẹp tuyệt vời thế này! Tôi cũng ủng hộ đập bỏ! Phải trả lại nguyên trạng như nó vốn có ngàn năm nay”.

Những người khác lại "tấn công" khách sạn này bằng cách liên tục đánh giá 1 sao trên Google. Trước ngày 3/10, nhận xét về Mã Pì Lèng Panorama khá tốt vì tầm nhìn đẹp và đồ ăn ngon. Tuy nhiên, sau khi xuất hiện bài đăng trên, trong vòng 24 giờ, dân mạng đã khiến điểm số tụt dốc không phanh. Hiện, số điểm của khách sạn này ở mức 2,2 nhưng chưa có dấu hiệu dừng lại.

Bên cạnh những tài khoản đồng ý kiến tẩy chay khách sạn này còn có một số dân mạng cho rằng việc xây dựng khách sạn cũng cần để phục vụ khách du lịch ăn nghỉ. Bên cạnh đó, quán xá ăn uống còn tạo công ăn việc làm cho người dân ở Mã Pì Lèng, thúc đẩy kinh tế ở vùng dân nghèo phát triển.  

Hiện bài viết vẫn đang nhận được sự quan tâm lớn từ cộng đồng mạng. 

Mã Pì Lèng (Hà Giang) được mệnh danh "Đệ nhất hùng quan", một trong Tứ đại đỉnh đèo của Việt Nam. Đèo là đoạn quốc lộ 4C dài khoảng 20 km nối liền hai huyện Đồng Văn và Mèo Vạc. Đỉnh đèo cao 2.000 mét, là con đường hiểm trở nhất trên Công viên địa chất toàn cầu cao nguyên đá Đồng Văn. Một bên đèo là vách núi đá vôi hiểm trở, bên kia là vực sông Nho Quế. 

Tiết lộ giật mình vụ du khách bị quay lén khi tắm trên tàu du lịch vịnh Hạ Long
Nam nhân viên tàu du lịch Hùng Long QN 6096 tên T. V. H. đã dùng chính điện thoại di động của mình trèo lên nóc phòng tắm của tàu để quay lén nam du...
Theo Phong Linh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Cư dân mạng