Đăng bài "bóc phốt" quán trà sữa không có tâm, cô gái bất ngờ bị CĐM ném đá ngược lại

H.G - Ngày 29/10/2021 12:13 PM (GMT+7)

Lần đầu đặt đồ uống qua app, cô gái ở Hà Nội tá hỏa khi nhận về hóa đơn 20 cốc trà sữa với giá hơn 2 triệu đồng. Bức xúc vì cửa hàng làm ăn không có tâm khi không nhận ra đơn hàng có phần "khó hiểu" này, cô gái đăng bài viết lên mạng phàn nàn nhưng nhận v

Gần đây, vì nhiều bài tố cáo từ phía người dùng nên một số nhà hàng, quán ăn bị ảnh hưởng, cộng đồng mạng đánh giá thấp, thậm chí còn kêu gọi tẩy chay. Thế nhưng, không phải bài "bóc phốt" nào từ phía khách hàng đăng tải cũng khách quan, dẫn đến những tình huống gây tranh cãi. 

Điển hình như mới đây, cộng đồng mạng xôn xao bàn tán trước tình huống đặt trà sữa vô cùng trớ trêu của một cô gái trẻ. Theo đó, vì lần đầu đặt đồ ăn qua app nên khi đặt 20 cốc trà sữa, cô gái tưởng rằng sẽ phải ấn đủ 20 lần trâu châu thì mới đủ cho tất cả các cốc. Và kết quả là khi ấn 20 lần trân châu thì ở mỗi cốc sẽ thêm vào 20 lần như thế, tổng đơn hàng cô phải trả là hơn 2 triệu đồng và nhận lại những cốc trà sữa ngập trân châu "dở khóc dở cười".

Bức xúc vì nhân viên cửa hàng không liên hệ khi phát hiện ra trường hợp đặt hàng của khách có phần "khó hiểu", cô gái đăng bài viết lên MXH phàn nàn về cách làm việc không có tâm.

Cụ thể bài đăng như sau:

"Em đăng bài lên mong những ai lần đầu sử dụng app đặt hàng nên lưu ý. Kẻo đúng là mất tiền ngu xong ngộ độc nữa, không thể diễn tả nổi sự ức chế.

Chả là chị bạn em không quen dùng app nên đã đặt 20 cốc trà sữa, tuy nhiên do không hiểu cách đặt, chị ý đã ấn 20 cốc, kèm theo đó là ấn 20 lần trân châu.

Vâng, hệ quả là ship đã mang đến 1 cốc trà trân châu full topping, không còn chỗ để chứa nước luôn!

Nếu là 1 quán có tâm có lẽ họ đã gọi hỏi người mua về cách đặt hàng khó hiểu này. Nhưng không, họ chắc đông khách quá nên không buồn quan tâm, và auto ship thôi!

Kết quả là uống cốc trà sữa chua loét và nhai trẹo mồm trân châu với cái giá hơn 1xx/cốc. Nỗi ngu này ai thấu".

Bài đăng của cô gái thu hút sự chú ý của CĐM

Bài đăng của cô gái thu hút sự chú ý của CĐM

Tưởng rằng sẽ nhận được sự ủng hộ và đồng tình từ cư dân mạng, nhưng cô gái trên không thể ngờ mình lại bị "ném đá" ngược lại. Hầu hết các ý kiến đều cho rằng vấn đề này xuất phát từ phía khách hàng, quán trà sữa trên chỉ làm theo đúng đơn đã đặt. 

"Lỗi này là của bạn mà, sao lại quay sang đổ lỗi cho quán nhỉ. Bạn là người đặt hàng, bạn không kiểm tra lại đơn đặt xem đã đúng chưa, quán chỉ làm theo order của bạn, họ còn bao nhiêu khách hàng, làm gì có thời gian để nhận ra đơn hàng khó hiểu", tài khoản Bình An bày tỏ. 

"Mình cũng từng luống cuống khi lần đầu đặt hàng qua app, đặt 8 hộp gỏi khô bò 2 lần cách nhau có 1 phút thôi rồi tự chịu chứ làm sao đổ lỗi cho quán được. Chưa kể bạn đặt hàng thanh toán banking chứ đâu phải trả sau, thấy số tiền sai phải check lại order ngay chứ, trước khi bấm nút đặt thì lúc nào app nó cũng hiển thị rõ thông tin đơn hàng, giá tiền, địa chỉ số điện thoại các thứ", bạn Long Nguyễn nói.

Đăng bài amp;#34;bóc phốtamp;#34; quán trà sữa không có tâm, cô gái bất ngờ bị CĐM ném đá ngược lại - 2

"Trước khi ấn thanh toán thì nên nhìn lại giá trị hóa đơn, hơn 2 triệu với hơn 20 cốc trà sữa, tức 100.000 đồng/cốc là quá đắt. Bình thường uống một cốc 50.000 full topping cũng ổn rồi. Vậy là sai sót gì đó trong lúc đặt hàng trên app. Trách quán mà không tự nhìn lại bản thân mình mắc lỗi trước. Về phía quán, chắc đang ế hàng tự nhiên có đơn đặt hàng lớn thì có khi cũng làm vội theo yêu cầu của khách. Chưa kể nếu quán đông khách, nhiều đơn thì cũng không ai quan tâm đến vấn đề “liệu khách có đặt nhầm không để gọi lại tư vấn”, bạn Đan Phượng bày tỏ quan điểm. 

Đăng bài amp;#34;bóc phốtamp;#34; quán trà sữa không có tâm, cô gái bất ngờ bị CĐM ném đá ngược lại - 3

Một tài khoản có kinh nghiệm bán hàng qua app phân tích: "Mình là người có bán hàng qua app, có thể quán không biết số điện thoại của khách hàng thì lấy gì mà liên lạc mà hỏi. Mua hàng không cẩn thận kiểm tra lại rồi trách người ta không có tâm, nhiều quán ngày bán cả trăm đơn, hãy tự mình cẩn thận thì hơn".

Đăng bài amp;#34;bóc phốtamp;#34; quán trà sữa không có tâm, cô gái bất ngờ bị CĐM ném đá ngược lại - 4

Tuy vậy, cũng có một số người lên tiếng bênh vực cô gái. 

"Đồng ý là lỗi của người đặt. Nhưng nếu quản lý quán chuyên nghiệp, thì cho dù là 1 cốc hay 100 cốc cũng sẽ nên gọi cho khách để xem khách đặt đơn có vấn đề gì không chứ".

Bản thân mình làm quản lý nhà hàng, mình luôn yêu cầu các bạn gọi lại cho khách để kiểm tra số lượng món và thông tin của khách... Nói chung là khách sai và quán cũng hời hợt quá".

Hiện tại bài đăng của chính chủ đã không còn, nhưng trên nhiều hội nhóm review món ăn vẫn còn bàn luận sôi nổi về trường hợp này.

Con trai người đứng đầu Tịnh thất Bồng Lai lên sóng livestream của bà Phương Hằng, bóc phốt bố
Lê Thanh Minh Tùng - con trai của người đứng đầu Tịnh thất Bồng Lai Lê Tùng Vân đã xuất hiện công khai và có màn bóc phốt bố khiến CĐM ngã ngửa. 

Đại gia Phương Hằng

H.G
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Cư dân mạng