Con trai người đứng đầu Tịnh thất Bồng Lai lên sóng livestream của bà Phương Hằng, bóc phốt bố

Minh Khuê - Ngày 25/10/2021 09:44 AM (GMT+7)

Lê Thanh Minh Tùng - con trai của người đứng đầu Tịnh thất Bồng Lai Lê Tùng Vân đã xuất hiện công khai và có màn bóc phốt bố khiến CĐM ngã ngửa. 

Chiều ngày 24/10, anh Lê Thanh Minh Tùng, sinh năm 1985 – con trai của Lê Tùng Vân (người đứng đầu Tịnh Thất Bồng Lai) đã bất ngờ xuất hiện với tư cách là khách mời trong livestream của nữ đại gia Phương Hằng. Ở đây, anh Lê Thanh Minh Tùng lên tiếng tố cáo những hành vi không tưởng tượng nổi của ông Lê Tùng Vân khiến nhiều người bất ngờ. 

Anh Tùng cho biết, trong 2 năm qua, anh đã nhiều lần lên tiếng trên kênh MXH riêng của mình nhưng do sức ảnh hưởng không lớn nên sự việc dần chìm vào lãng quên. 

Xem thêm:

Người đứng đầu "Tịnh thất Bồng Lai" Lê Tùng Vân lên tiếng, nhờ bà Phương Hằng làm giúp việc này

Anh Lê Thanh Minh Tùng bất ngờ xuất hiện với tư cách là khách mời trong livestream của nữ đại gia Phương Hằng

Anh Lê Thanh Minh Tùng bất ngờ xuất hiện với tư cách là khách mời trong livestream của nữ đại gia Phương Hằng

Theo đó, anh Thanh Tùng cho biết những đứa trẻ từng được nuôi dưỡng ở Tịnh Thất Bồng Lai đều là con cháu ruột của ông Lê Tùng Vân. "Mỗi lần có các mạnh thường quân hay nhà báo tới, ông ấy thường soạn sẵn các câu hỏi và yêu cầu các bé học thuộc câu trả lời. Khi tham gia game show, ông ấy sẽ để các bé giới thiệu là trẻ mồ côi, mục đích là lôi kéo sự thương cảm của mọi người.

Ông ấy chủ yếu sống bằng nguồn tiền do mạnh thường quân trong nước và nước ngoài chuyển vào chứ nơi đó không hề lao động gì, không có hoạt động gì để kiếm tiền. Riêng ông Lê Tùng Vân luôn đưa các trẻ em ra làm mồi câu, nuôi dưỡng các em để nhận tiền của các nhà hảo tâm trong và ngoài nước", anh Tùng cho hay.

Con trai người đứng đầu Tịnh thất Bồng Lai lên sóng livestream của bà Phương Hằng, bóc phốt bố - 2

Liên quan đến việc ông Lê Tùng Vân tích cực cho các con cháu của mình tham gia các chương trình, anh Minh Tùng nêu rõ: "Ông Lê Tùng Vân đưa các bé đi tham gia các chương trình truyền hình với mục đích là để lấy lòng thương của cộng đồng mạng, khán giả. Qua đó, họ sẽ thấy ông là người nuôi dưỡng các bé không cha không mẹ, từ đó chuyển tiền cho ông Lê Tùng Vân"

"Mình xác nhận ông Lê Tùng Vân là một người giả sư, nơi đang ở cũng không phải là chùa, trục lợi từ thiện, đem các con ruột ra để nói là không có cha mẹ… ", anh Tùng khẳng định trên sóng livestream. 

Trong buổi livestream còn có sự có mặt của bố mẹ của Diễm My - cô sinh viên đại học đã nhiều lần nhất định ở lại Tịnh thất Bồng Lai của ông Lê Tùng Vân mặc bố mẹ ngăn cấm từng rùm beng trên MXH 2 năm trước. Mẹ của Diễm My chia sẻ từ nhỏ cô rất ngoan hiền, nhưng sau khi gặp được nhóm Tịnh thất Bồng Lai, My hoàn toàn thay đổi và một mực đòi ở lại đây để "tu tập". Thậm chí, khi có các phóng sự về việc Tịnh thất Bồng Lai là một cơ sở có dấu hiệu lừa đảo, My vẫn cho rằng bố mẹ nắm thông tin sai sự thật để thuyết phục em về. 

Về vấn đề này, anh Minh Tùng cho biết ông Lê Tùng Vân giữ Diễm My là có mục đích riêng. "Đầu tiên là vì ông vẫn luôn yêu thích những cô gái trẻ đẹp và đồng thời muốn lợi dụng Diễm My để lấy tiền từ cha mẹ cô", anh Minh Tùng nói.

Trước những chia sẻ của anh Minh Tùng, nhiều người ngỡ ngàng về những sự thật khó tin, cũng có người bày tỏ hoài nghi về những câu chuyện trên. Tuy nhiên, khi lật lại những bài phóng sự mà báo đài đã đăng tải sẽ thấy một số điều cơ quan chức năng đã khẳng định trước đó. 

Tịnh thất Bồng Lai là cái tên được khán giả biết tới khi có 5 chú tiểu đoạt giải quán quân cuộc thi Thách thức danh hài

Tịnh thất Bồng Lai là cái tên được khán giả biết tới khi có 5 chú tiểu đoạt giải quán quân cuộc thi 'Thách thức danh hài

Tịnh thất Bồng Lai là cái tên được khán giả biết tới khi có 5 chú tiểu nhỏ (được cho là các em bé mồ côi được nơi này nhận nuôi) đoạt giải quán quân cuộc thi Thách thức danh hài và có 2 thanh niên được cho là “tu sĩ” tham gia cuộc thi hát Bolero trên truyền hình. Nhiều người vẫn nghĩ đây là cơ sở thờ tự Phật giáo và đã đến quyên tiền, ủng hộ để giúp đỡ các trẻ em cơ nhỡ tại nơi này. 

Vào năm 2020, sau khi nhận được tin báo về những hoạt động có dấu hiệu sai trái của cơ sở này, cơ quan chức năng đã vào cuộc. Theo kết quả điều tra, chủ hộ đăng ký thường trú nơi này là bà Cao Thị Cúc (60 tuổi, Đức Hòa, Long An), xây nhà thành lập điểm tu tại gia từ năm 2014. Đến năm 2015, ông Lê Tùng Vân (ngụ quận 6, TP.HCM) chuyển về đây sinh sống cùng bà Cúc.  

Con trai người đứng đầu Tịnh thất Bồng Lai lên sóng livestream của bà Phương Hằng, bóc phốt bố - 4

Những đoạn clip tung lên MXH cho thấy, mặc dù chưa bao giờ xuất gia, nhưng ông Lê Tùng Vân luôn tự xưng mình là "thầy ông nội", hay còn gọi là Thích Tâm Đức. Ông tự cạo đầu trọc, mặc pháp phục, nhận phật tử làm tín đồ, tự xưng Tịnh Thất Bồng Lai làm chùa. 

Tại thời điểm điều tra, hộ bà Cúc hiện có 18 người đang cư trú và có 6 trẻ em thì cả 6 em này đều không phải là trẻ em cơ nhỡ, mà có mẹ ruột đang sống cùng. Bên cạnh đó, nơi đây cũng từng xảy ra nhiều vấn đề gây mất an ninh trật tự địa phương, có dấu hiệu lợi dụng tôn giáo để trục lợi, không chấp hành đúng các thủ tục pháp lý về khai báo nhân khẩu, lưu trú...

Năm 2020, báo Công an TP.HCM có bài Sự thật về Tịnh thất Bồng Lai, nêu rõ Tịnh thất Bồng Lai lợi dụng danh nghĩa nuôi trẻ mồ côi, cơ nhỡ, không nơi nương tựa để kêu gọi lòng xót thương của mọi người trong và ngoài nước giúp đỡ, trục lợi cá nhân, làm ảnh hưởng đến an ninh trật tự và dư luận xã hội. "Tịnh thất Bồng Lai cũng không phải cơ sở tự viện hợp pháp do Ban trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh quản lý. Những người đang sống và sinh hoạt tại đây chẳng phải tu sĩ Phật giáo, chính vì thế sự việc mang tính chất lợi dụng hình thức tu sĩ Phật giáo để lừa gạt lòng tin của các phật tử nhằm trục lợi", dẫn thông tin trên báo Công an TP.HCM. 

Con trai người đứng đầu Tịnh thất Bồng Lai lên sóng livestream của bà Phương Hằng, bóc phốt bố - 5

Công an tỉnh Long An đã củng cố hồ sơ để xử lý các hành vi vi phạm pháp luật tại đây, đồng thời phối hợp cùng các ban ngành chức năng tuyên truyền, kiểm tra, không để tiếp tục diễn ra các hành vi lợi dụng tôn giáo, nuôi trẻ mồ côi để trục lợi.

Người đứng đầu Tịnh thất Bồng Lai Lê Tùng Vân lên tiếng, nhờ bà Phương Hằng làm giúp việc này
Trong chia sẻ mới nhất, ông Lê Tùng Vân, người đứng đầu Tịnh thất Bồng Lai đã gửi lời đến bà Phương Hằng, đồng thời tiết lộ mối quan hệ với Lê Thanh...

Đại gia Phương Hằng

Minh Khuê
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tịnh thất Bồng Lai