Đắng lòng ba thanh niên tử vong vì đuổi ‘cẩu tặc’

Ngày 16/06/2014 00:04 AM (GMT+7)

Chỉ trong một hôm, cùng xã, có cùng lúc ba đám tang. Cả ba nạn nhân trong vụ án này đều chưa lập gia đình.

Hai ngày qua, người dân xã Tân Thạnh Đông (huyện Củ Chi, TP.HCM) đau xót trước cái chết của ba thanh niên là Nguyễn Minh Phương, Huỳnh Văn Bảo (cùng 19 tuổi) và Phạm Nguyễn Quốc Hữu (18 tuổi) vì đuổi những kẻ trộm chó. Theo người dân cho hay, trong khoảng thời gian qua, tại địa phương, nhiều gia đình bị kẻ trộm bắt trộm chó. Do đó, mọi người rất bức xúc.

Vào chiều 14/6/2014, những kẻ trộm chó lại lộng hành. Lần này, ba thanh niên trên phát hiện có bốn kẻ đi xe gắn máy phân khối lớn dang kéo dây điện để bắt chó nên cùng nhau đuổi theo. Đau lòng thay, nhóm trộm chó đã dùng súng và ớt sát hại khiến cả ba thanh niên tử vong.

Đắng lòng ba thanh niên tử vong vì đuổi ‘cẩu tặc’ - 1

Hiện trường vụ án

Trong căn nhà nhỏ, cha mẹ của anh Hữu ngã vật bên quan tài của con. Lau vội dòng nước mắt, mẹ anh cho biết, trước đây, gia đình có nuôi một con chó và anh Hữu xem như là người thân. Cách đây mấy tháng, bọn trộm bắt mất con chó. Lúc đó, anh Hữu phát hiện, đuổi theo thì bị bọn trộm dùng súng tự chế gắn xung điện bắn trả. Thậm chí, bọn chúng còn đe dọa: “Bọn tao sẽ quay lại cho bọn mày biết tay”.

Mất chó, cả gia đau buồn. Đặc biệt, anh Hữu như người mất hồn suốt mấy ngày liền. Vì thương con chó đã mất nên khi nghe mọi người phát hiện có kẻ trộm chó anh không ngần ngại đuổi theo. Ông bà không thể ngờ, bọn trộm chó lại sát hại đứa con của mình.

Nhìn lên di ảnh của con trai, cha anh Hữu cho hay, sinh được ba người con, trong đó, anh là con út. Hơn một năm nay, anh ở nhà phụ giúp gia đình nuôi bò sữa. Vợ chồng ông luôn mong muốn, vài năm nữa, anh sẽ kết hôn và sinh cháu cho mình bồng. Tuy nhiên, ước mơ đó chưa kịp trở thành hiện thực thì anh đã qua đời trong sự tức tưởi.

Trong khi đó, anh Bảo là đứa con trai duy nhất trong gia đình. Cha anh Bảo, ông Huỳnh Văn Thành rầu rầu cho hay, cách đó hai ngày gia đình bị trộm hai con chó. Hôm trước khi xảy ra vụ việc, anh Bảo còn nói: “Không thể để bọn trộm chó lộng hành mãi được, mọi người phải gắn kết, đánh đuổi cho lần sau chúng khiếp, không dám đến trộm nữa”. Tuy nhiên, ý nguyện của anh chưa thành thì cũng bị chính bọn trộm chó tước đoạt sinh mạng.

Đắng lòng ba thanh niên tử vong vì đuổi ‘cẩu tặc’ - 2

Quan tài của một nạn nhân trong vụ án

Người thân cho biết, anh Bảo là người hiền lành, cởi mở, thường giúp đỡ hàng xóm, bạn bè. Do không đậu đại học nên anh ở nhà phụ giúp gia đình. Anh từng bảo với mọi người, vì là con trai duy nhất nên sẽ cưới vợ và sinh cháu cho cha mẹ bồng bế. Bên cạnh đó, anh còn có mong ước sau này sẽ kiếm thật nhiều tiền để phụng dưỡng, chu cấp cho cha mẹ.

Có lẽ, trong vụ án này, éo le nhất là gia cảnh của anh Phương. Trong căn nhà xập xệ, dột nát, bên trong chỉ có vài ba vật dụng sơ sài, chiếc bàn thờ như khắc họa thêm nỗi đau đớn của người thân. Cha mẹ anh sinh được ba người con và anh là con trai duy nhất. Vì cha bị bệnh phổi, mất khả năng lao động nên khi vừa lên lớp 7, thương mẹ phải cáng đáng, nuôi sống cả gia đình, anh quyết định nghỉ học.

Ban đầu, anh giữ quán nét. Về sau, quán nét không cần người giữ, anh đành đi phụ thợ hồ. Thời gian gần đây, anh phải đi giữ bò thuê. Dù lương được ba cọc ba đồng nhưng anh chi tiêu dè xẻn, hàng tháng vẫn đưa tiền cho mẹ lo cho cả gia đình.

Dù chỉ mới bước qua tuổi 19 nhưng anh Phương đã trở thành điểm tựa cho cả gia đình từ lâu. Mẹ anh là bà Lê Thị Thủy làm công nhân tạp vụ tiền lương cũng chỉ được vài triệu. “Phương hiền lành, dễ thương và có hiếu lắm. Nó thấy cha đau ốm cứ khóc hoài. Hai đứa em gái một đang học đại học một chuẩn bị lên lớp 10. Hai đứa em thấy hoàn cảnh gia đình khó khăn cũng từng có ý định nghĩ nhưng Phương nhất quyết không cho. Phương bảo, không học được thì hai em phải học cả phần của mình”, cha anh Phương, ông Nguyễn Văn Mên khó nhọc chia sẻ.

Đắng lòng ba thanh niên tử vong vì đuổi ‘cẩu tặc’ - 3

Trung tá Hon cung cấp thông tin về vụ việc

Trung tá Trà Văn Hon (Đội trưởng Đội cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội công an huyện Củ Chi) cho biết, hiện cơ quan chức năng vẫn tiếp tục điều tra vụ án. Theo thông tin ban đầu, khoảng 18 giờ ngày 14/6/2014, anh Bảo ở nhà nghe anh Phương và anh Hữu hô hoán phát hiện hai thanh niên trộm chó trên đường Nguyễn Kim Cương. Anh Bảo vội vàng lấy xe máy chở anh Phương và anh Hữu đuổi theo.

Sau đó, xe gắn máy của anh Bảo điều khiển bị té ngã vào hàng rào bên trái đường. Anh Bảo tử vong tại chỗ. Riêng anh Phương và anh Hữu được đưa đến bệnh viện 115 cấp cứu nhưng sau đó cũng trút hơi thở cuối cùng. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy, anh Bảo tử vong do đa chấn thương sọ não, dập phổi, lá lách, trán trái có vết chấm bầm tụ máu nằm rải rác nghi do bị xung điện.

Công an thu thập thông tin tại hiện trường được biết, nhóm trộm chó có tổng cộng bốn người đi trên hai xe máy, một xe hiệu Exciter và một xe máy hiệu Dream. Đến nay, công an vẫn chưa thông tin cụ thể về việc các nạn nhân tử vong có bị tác động từ súng điện tự chế của nhóm trộm chó hay không.

Nhật Phi
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan