Đắng lòng chuyện bị tình địch đâm chết trước lễ cưới

Ngày 03/06/2014 15:43 PM (GMT+7)

Yêu đương suốt 2 năm ròng, nhưng khi người tình bị sát hại, cô lại vào tù thăm kẻ thủ ác.

Bi kịch từ mối tình tay ba

Anh Lê Chí Cường (SN 1987) và Trần Thị Hồng Gấm (SN 1993, tỉnh Đồng Nai) có quan hệ tình cảm từ năm 2010. Đến tháng 5/2012, Gấm quen với Đặng Thế Bảo (SN 1983, huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long). Sau một thời gian quen biết, Bảo yêu cầu Gấm phải chấm dứt quan hệ tình cảm với Cường nếu muốn tiếp tục với mình.

Sáng 23/7/2012, Gấm điện thoại cho anh Cường và nói chia tay. Ngay sau đó, anh Cường đến nhà gặp mẹ của Gấm nói việc Gấm đòi chia tay với mình, không gặp Gấm nên Cường đi về.

Khoảng 16 giờ cùng ngày, Bảo đến nhà Gấm ngồi uống rượu cùng cha dượng của Gấm tại phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân, TP.HCM. Đến 19 giờ 10 cùng ngày, Bảo lấy xe gắn máy chở Gấm đi ăn tối. Khi đi tới hẻm gần đó, thì Gấm và Bảo thấy Cường và ba thanh niên (chưa rõ lai lịch) đứng tại đầu hẻm nên Bảo quay đầu xe lại. Lúc này, Cường và một thanh niên trong nhóm Cường rượt đuổi Bảo.

Bảo bỏ xe chạy bộ vào trong hẻm được khoảng 100 m thì vấp ngã. Cường và người thanh niên đuổi tới dùng tay chân đánh Bảo. Bảo chống cự và rút một con dao xếp trong túi quần, mở lưỡi dao ra đâm trúng anh Cường một nhát vào nách trái. Anh Cường tiếp tục xông vào thì Bảo đâm nhiều nhát nữa. Đâm xong, Bảo cầm dao bỏ chạy về nhà lấy quần áo rồi cùng Gấm đi xe gắn máy bỏ trốn về Trà Vinh thuê phòng trọ ngủ.

Đắng lòng chuyện bị tình địch đâm chết trước lễ cưới - 1

Bảo và Gấm trước vành móng ngựa

Đêm hôm đó, Gấm dùng nhiều lời lẽ khuyên Bảo nên ra đầu thú để nhận được sự khoan hồng của pháp luật. Sáng hôm sau, nghe lời người yêu, Bảo quay trở lại TP.HCM và đến công an quận Bình Tân đầu thú.

Riêng anh Cường dù được mọi người đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng nên đã tử vong. Theo kết quả khám nghiệm pháp y của Phòng kỹ thuật hình sự, công an TP.HCM, anh Cường chết do đa chấn thương đâm làm thủng phổi trái và đứt động mạch cảnh trái.

Đám cưới thay bằng đám ma

Sáng 3/6/2014, Tòa phúc thẩm TANDTC tại TP.HCM mở phiên tòa phúc thẩm đối với Bảo và Gấm. Đứng trước vành móng ngựa, cả hai bị cáo đều khá thành khẩn, thừa nhận hành vi mình đã gây ra.

Trao đổi với chúng tôi, mẹ anh Cường cho biết có ba người con, trong đó anh Cường là con út. Mặc dù anh học rất giỏi nhưng vì tiền nộp học phí không có nên đành nghỉ ngang. Lúc đó, anh còn nhỏ nhưng mỗi ngày vẫn đi theo cha mẹ ra đồng phụ giúp. Anh thường bảo, sau này sẽ kiếm thật nhiều tiền để bố mẹ đỡ khổ.

Cách đây vài năm, anh Cường lên TP.HCM xin vào làm lơ cho một hãng xe khách. Mỗi tháng, lương của anh được 4 triệu, trừa lại tiền chi tiêu, anh gửi về gia đình 2 triệu đồng. “Gia đình tôi nghèo nhưng không tham tiền của con. Nhiều khi, vợ chồng tôi khuyên không nên gửi tiền về quê nhiều quá mà chừa lại một ít để lo cho tương lai của mình. Tuy nhiên, Cường luôn bảo, chưa có gia đình riêng lo được cho cha mẹ chừng nào thì lo chứ có gia đình riêng rồi thì khó lắm”.

Cách đây hai năm, vợ chồng bà vui mừng khi Cường cho biết mình đang hẹn hò với Gấm. Cứ thế, mỗi tuần, Cường lại gọi điện về, kể miên man về người yêu. Thông qua điện thoại, bà vẫn cảm nhận được sự hạnh phúc của con trai. Tuy nhiên, thỉnh thoảng anh Cường buồn rười rượi cho biết người yêu lăn nhăn với người đàn ông khác.

Khoảng đầu năm 2012, anh Cường điện thoại về nhờ cha mẹ xem ngày để cưới vợ. Ông bà xem ngày và điện thoại cho biết đến tháng 8/2012 là ngày lành tháng tốt, có thể tổ chức cưới. Ông bà vui mừng vô cùng vì cậu con trai sắp có hạnh phúc riêng.

Thế nhưng, hạnh phúc chưa tròn thì bà thắt lòng khi nhận được điện thoại thông báo anh Cường bị tình địch đâm tử vong. “Tôi không thể ngờ, đám cưới giờ lại trở thành đám tang của con trai”, bà đau đớn. Điều khiến gia đình anh Cường bức xúc là mặc dù Gấm và anh Cường có tình cảm trong khoảng thời gian dài, nhưng khi vụ án xảy ra, Gấm không một lần về nhà xin lỗi hay thắp cho anh Cường một nén nhang.

Trong khi đó, Gấm cho biết không hề có chuyện giữa mình và anh Cường sắp cưới. Tuy nhiên, cô cũng thừa nhận khi vụ án xảy ra chưa một lần về nhà anh Cường nhưng lại nhiều lần vào tù thăm Bảo.

Giờ nghị án kết thúc, HĐXX nhận định, trong vụ án này, hành vi phạm tội của Bảo là đặc biệt nghiêm trọng, không những giết chết một người vô tội, gây đau thương mất mát cho gia đình nạn nhân mà còn làm mất trật tự an ninh xã hội. Trong phiên Tòa phúc thẩm, Bảo không đưa ra được tình tiết nào mới nên Tòa quyết định bác đơn kháng cao, tuyên y án sơ thẩm 9 năm tù giam về tội Giết người.

Riêng đối với Gấm, là người biết rõ Bảo dùng dao đâm chết anh Cường, nhưng không tố giác với cơ quan công an, mà lại cùng với bị cáo Bảo bỏ trốn, gây khó khăn cho cơ quan điều tra. Trước đây, Gấm bị tuyên 1 năm tù giam. Trong phiên tòa phúc thẩm, bị cáo chứng minh được mình đã có công việc ổn định, không còn nguy hại cho xã hội nên không cần phải cách ly. Do đó, tòa chấp nhận đơn kháng cáo, chấp nhận giảm án từ 1 năm tù giam xuống còn 1 năm tù treo về tội Không tố giác tội phạm.

Khôi Nguyên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Án mạng kinh hoàng