Đặt tên con trai giống hệt tên Quán quân Đường lên đỉnh Olympia, người bố ngỡ ngàng với "kết quả" sau 17 năm

NGỌC HÀ - Ngày 29/08/2022 16:16 PM (GMT+7)

Bản thân ông Huy cũng không thể ngờ hai cái tên tài năng ấy đã vận vào cuộc đời hai cậu con trai. Cả Tân lẫn Bảo lớn lên đều thông minh và học giỏi như ông kỳ vọng.

Đường lên đỉnh Olympia là một cuộc thi trí tuệ trên truyền hình dành cho lứa tuổi học sinh THPT do Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức từ năm 1999. Đến nay chương trình đã trải qua 23 năm phát sóng song vẫn là sân chơi được mọi người yêu thích vào mỗi chiều Chủ nhật.

Thậm chí không ít phụ huynh còn là “fan ruột” của Đường lên đỉnh Olympia, mê mẩn đến mức đặt tên con theo tên của các anh tài với hi vọng sau này con cũng tài giỏi như các quán – á quân. Điển hình như ông bố ở Tây Ninh dưới đây.

Theo đó tại cuộc thi tuần thứ 1 tháng 3 quý 3 năm 2020, một trong 4 thí sinh có cái tên bình thường như bao người khác nhưng đằng sau là cả một câu chuyện đặc biệt – Phan Mạnh Tân, đến từ Tây Ninh. Dù chàng trai chỉ về thứ 3 với tổng điểm 220 nhưng vẫn để lại ấn tượng sâu sắc đối với khán giả xem truyền hình. Bởi cậu vốn được bố mẹ đặt tên theo tên của cựu Quán quân Olympia năm 2001 Phan Mạnh Tân (quê Hà Tĩnh).

Tại cuộc thi tuần thứ 1 tháng 3 quý 3 năm 2020, một trong 4 thí sinh có cái tên bình thường như bao người khác nhưng đằng sau là cả một câu chuyện đặc biệt – Phan Mạnh Tân, đến từ Tây Ninh (bên trái).

Tại cuộc thi tuần thứ 1 tháng 3 quý 3 năm 2020, một trong 4 thí sinh có cái tên bình thường như bao người khác nhưng đằng sau là cả một câu chuyện đặc biệt – Phan Mạnh Tân, đến từ Tây Ninh (bên trái).

Ông Phạm Xuân Huy – bố của Tân Tây Ninh từng cho biết vốn hâm mộ chương trình tri thức này từ rất lâu. Vì thế ông quyết định đặt tên hai con trai theo tên các nhà Quán – Á quân Olympia với mong muốn sau này các con lớn lên cũng học giỏi, có ý chí vươn lên như các anh.

Người đàn ông đã đặt tên con trai lớn là Phan Mạnh Tân, còn con trai út tên Phan Nguyễn Thái Bảo – lấy cảm hứng từ tên của Á quân Olympia năm 2004 Nguyễn Nguyễn Thái Bảo (quê Thừa Thiên – Huế). Và chính bản thân ông Huy cũng không thể ngờ hai cái tên tài năng ấy đã vận vào cuộc đời hai cậu con trai của ông. Cả Tân lẫn Bảo lớn lên đều thông minh và học giỏi như ông kỳ vọng.

Phan Mạnh Tân từng được tham dự Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác lần thứ 6 năm 2020. Chàng trai cũng được đài truyền hình Tây Ninh phỏng vấn và trở thành nhân vật trong chương trình Gương Sáng Quanh Ta. Ngoài ra cậu từng giành loạt giải thưởng: Giải Ba cấp toàn quốc cuộc thi "Giao thông học đường" lần thứ 3; Á quân 2 cuộc thi tuần Chinh Phục - Vietnam's Brainiest Kid năm 2017; Giải 4 vòng Bán kết cuộc thi "Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" năm 2019. Đặc biệt suốt những năm trung học, cậu giỏi đều các môn và luôn đứng vị trí nhất lớp.

Phan Mạnh Tân được đài truyền hình Tây Ninh phỏng vấn và trở thành nhân vật trong chương trình Gương Sáng Quanh Ta.

Phan Mạnh Tân được đài truyền hình Tây Ninh phỏng vấn và trở thành nhân vật trong chương trình Gương Sáng Quanh Ta.

Về phía Phan Nguyễn Thái Bảo từng tham dự chương trình Gala 20 năm của Đường Lên Đỉnh Olympia. Tại trường quay, khi được MC hỏi: "Em có thích xem Đường Lên Đỉnh Olympia không?", cậu bé hồn nhiên: "Dạ không ạ" khiến khán giả được phen cười to. Có người còn đồ rằng cậu không thích… học. Song thực tế cậu có thành tích học tập không hề thua kém anh trai Mạnh Tân.

Phan Nguyễn Thái Bảo từng tham dự chương trình Gala 20 năm của Đường Lên Đỉnh Olympia.

Phan Nguyễn Thái Bảo từng tham dự chương trình Gala 20 năm của Đường Lên Đỉnh Olympia.

Thái Bảo từng đạt được nhiều thành tích ấn tượng về môn cờ vua trong phạm vi cả nước và quốc tế. Cụ thể, năm 2016 giành 2 HCV cờ nhanh và cờ chớp tại giải cờ vua trẻ toàn quốc; năm học 2017 – 2018 đạt HCĐ giải cờ vua trẻ toàn quốc. Ngoài ra cậu giành 2 HCV đồng đội U8, 2 HCB cá nhân U8 tại giải cờ vua trẻ Đông Nam Á mở rộng tại Philippines; 2 HCV vòng mùa đông và vòng mùa xuân cuộc thi giải Toán không biên giới qua mạng của Bulgaria.

Không chỉ vậy Thái Bảo rất năng nổ trong các hoạt động trường lớp, đoàn thể. Cậu từng đạt giải Nhất bảng A khối tiểu học chủ đề 5 "Phòng, chống tai nạn, thương tích trẻ em" và giải Nhất tỉnh chủ đề 6 "Kỹ năng thực hành xã hội" cuộc thi tìm hiểu "Luật trẻ em" trực tuyến do Hội đồng Đội T.Ư phát động. Hơn cả cậu được UBND tỉnh Tây Ninh trao bằng khen "Tuổi trẻ Tây Ninh làm theo lời Bác".

Ly kỳ chàng trai qua đời hơn 50 năm vẫn còn vẹn nguyên, nằm ngủ trong ngôi nhà cổ ở miền Tây
"Theo thời gian, thi hài của anh ấy chỉ khô, không thối rữa. Gia đình tôi không hề ướp xác hay làm gì cả", người phụ nữ quả quyết.

Độc lạ Việt Nam

NGỌC HÀ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Đường lên đỉnh Olympia