Để con 10 tuổi trông hộ con 9 tháng trong nhà tắm, người mẹ phải trả giá quá đắt

Ngày 24/07/2018 19:28 PM (GMT+7)

Người mẹ cứ yên tâm rằng cậu con trai 10 tuổi đang trông đứa em 9 tháng tuổi hộ mình, nhưng khi chị ra kiểm tra thì mọi chuyện đã quá muộn.

Mới đây, người mẹ Kandita Rose Kattenberg, sống tại thành phố Charters Towers, bang Queensland, nước Úc, đã bị tòa án địa phương kết án tù vì tội ngộ sát cậu con trai 9 tháng tuổi của mình.

Theo đó, sự việc xảy ra vào ngày 9/11/2016, người mẹ 29 tuổi này đang chuẩn bị tắm cho cậu con trai Carlyle, 9 tháng tuổi, thì chợt nhớ ra mình có việc bận. Chính vì vậy, chị Kandita đã đặt Carlyle vào bồn tắm rồi nhờ cậu con trai 10 tuổi trông hộ em. Người mẹ không biết rằng hành động của mình sẽ phải trả một cái giá quá đắt.

Khi chị Kandita rời khỏi nhà tắm, chỉ một lúc sau, cậu con trai lớn đã bỏ em một mình trong nhà tắm để chạy đi chơi cùng với những đứa trẻ khác. Tuy nhiên, chị Kandita không hề biết chuyện đó. Mãi cho đến khi cậu bé 10 tuổi trở về nhà, người mẹ mới nhận ra là không có ai trông Carlyle cả.

Để con 10 tuổi trông hộ con 9 tháng trong nhà tắm, người mẹ phải trả giá quá đắt - 1

Cậu bé Carlyle, 9 tháng tuổi, đã bị bỏ lại trong nhà tắm một mình.

Lúc này, chị Kandita hốt hoảng chạy vào phòng tắm thì thấy Carlyle đã bất tỉnh trong bồn tắm. Mặc dù đã cố gắng hô hấp nhân tạo và hồi sức tim phổi nhưng cậu bé đã không thể qua khỏi. Khám nghiệm tử thi cho thấy, cậu bé Carlyle tử vong vì bị ngạt nước. Sự việc xảy ra vào khoảng 4h30 chiều và người ta tin rằng, Carlyle đã bị trượt khỏi ghế tắm của mình và bị úp mặt vào nước khi không có ai bên cạnh.

Trước sự vô tâm và bất cẩn của mình, chị Kandita đã bị cảnh sát địa phương tạm giam vì gây ra cái chết của đứa con trai 9 tháng tuổi. Tại phiên tòa xét xử hôm 23/7 vừa qua, công tố viên Nathan Crane cho biết: "Cô ấy liên tục đặt con mình vào tình huống nguy hiểm".

Để con 10 tuổi trông hộ con 9 tháng trong nhà tắm, người mẹ phải trả giá quá đắt - 2

Chị Kandita đã bị cáo buộc ngộ sát con trai và nhận mức án 12 tháng tù.

Thẩm phán Nathan Crane cũng cho biết: "Đây không phải là trường hợp trẻ em tử vong do bạo hành mà là trường hợp tử vong vì bị bỏ bê, xảy ra vì thói quen quen thuộc là để con lớn trông con nhỏ, cuối cùng gây ra hậu quả đáng tiếc".

Cuối cùng, chị Kandita đã bị kết án 12 tháng tù vì tội ngộ sát con trai 9 tháng tuổi. Ngoài ra, chị Kandita còn có 4 đứa con khác và hiện đang được chăm sóc bởi người bố.

Mẹ mải làm việc nhà, con gái 6 tuổi chết trong phòng ngủ chỉ vì thứ không tưởng
Những đồ chơi quen thuộc của con trong phòng ngủ vô tình trở thành "kẻ sát nhân" vô tri khi người mẹ này đang mải mê làm việc nhà.
Khánh Hằng (Dịch từ Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h