Mẹ dùng thuốc methadone, không ngờ chính thuốc này lọt vào sữa mẹ hại chết con

Ngày 17/07/2018 11:46 AM (GMT+7)

Vừa tỉnh dậy buổi sáng, người mẹ đã tá hỏa phát hiện cậu con trai bị bất tỉnh với khuôn mặt nhợt nhạt, từ mũi chảy ra dịch nhầy có máu.

Sự việc xảy ra tại quận Bucks, thành phố Philadelphia, bang Pennsylvania, Mỹ. Theo báo cáo từ văn phòng luật sư quận Bucks, người mẹ Samantha Jones, 30 tuổi, đã bị cáo buộc tội ngộ sát sau khi đứa con trai 11 tuần tuổi của chị tử vong tại nhà.

Theo đó, vào ngày 2/4 vừa qua, chị Samantha đã tỉnh dậy vào sáng sớm để chuẩn bị cho cậu con trai sơ sinh của mình bú mẹ. Vào khoảng 3h sáng, chị Samantha đã cho con bú một lần. Sau đó, chị cảm thấy rất mệt mỏi và buồn ngủ nên đã pha cho con một bình sữa bột. Sau khi cho con ăn xong, chị Samantha đã đi ngủ và chỉ thức dậy vào 6h sáng khi người chồng chuẩn bị đi làm.

>>> Xem thêm clip: Bị bố mẹ bỏ rơi vì quá xấu xí, 33 năm sau cậu bé khiến cả thế giới ngỡ ngàng

Lúc này, chị Samantha lại cho con bú thêm một lần nữa và hai mẹ con tiếp tục ngủ vào lúc 6h30. Một lúc sau, người mẹ tỉnh dậy và hoảng hốt khi thấy con trai mình bất động hoàn toàn. Khuôn mặt cậu bé nhợt nhạt, từ mũi chảy ra dịch nhầy có máu. Quá sợ hãi, chị đã hét lên để kêu gọi sự giúp đỡ của mẹ mình cũng đang ở cùng nhà.

Mẹ dùng thuốc methadone, không ngờ chính thuốc này lọt vào sữa mẹ hại chết con - 1

Bé trai 11 tuần tuổi đã tử vong sau khi bú sữa mẹ.

Rất nhanh sau đó, các nhân viên y tế đã có mặt để hô hấp nhân tạo và hồi sức tim phổi cho cậu bé. Tới 7h30, cảnh sát cũng đã có mặt tại ngôi nhà. Tuy nhiên, khi cảnh sát đến, cậu bé đã bị ngừng tim và được tuyên bố đã qua đời tại Bệnh viện Doylestown.

Khám nghiệm tử thi cho thấy, nguyên nhân tử vong của cậu bé là do trong cơ thể có chứa một hỗn hợp các chất gây nguy hiểm chết người bao gồm methadone, amphetamine và methamphetamine. Các bác sĩ tin rằng, cậu bé đã nhận những chất này thông qua dòng sữa của người mẹ.

Sau đó, cảnh sát đã triệu tập chị Samantha để điều tra sự việc. Trong bản báo cáo lời khai, người mẹ nói rằng chị là một người bị nghiện thuốc giảm đau. Do đó, chị đã được kê một đơn thuốc methadone để giảm bớt ham muốn. Chị Samantha thừa nhận rằng mình đã dùng thuốc methadone trong suốt thai kỳ cũng như trong thời gian đang cho con bú. 

Mẹ dùng thuốc methadone, không ngờ chính thuốc này lọt vào sữa mẹ hại chết con - 2

Chị Samantha đã bị cáo buộc tội ngộ sát sau cái chết của con trai.

Theo các bác sĩ, chất methadone được cho là an toàn hơn cho phụ nữ có thai so với heroin, opioid hay một số chất khác, nhưng không có nghĩa là không gây rủi ro cho trẻ sơ sinh. Nó có thể gây ra các triệu chứng như bồn chồn, ăn uống không ngon, sốt, nôn mửa, run rẩy. Nếu ở liều lượng cao, nó có thể gây nguy hiểm tới tính mạng, đặc biệt là trẻ nhỏ.

Chất methadone cũng có thể truyền qua sữa mẹ, điều mà chị Samantha không hề biết trước đó. Do đó, rất có thể đứa con đã nhận một lượng methadone lớn trong suốt quá trình chị Samantha mang thai cũng như cho con bú.

Sau cái chết của cậu con trai 11 tuần tuổi, chị Samantha đã bị cáo buộc tội ngộ sát. Tuy nhiên, luật sư Louis Busico biện hộ cho chị đã phản biện rằng đó chỉ là một tai nạn, chị Samantha không hề cố ý và cũng vô cùng đau lòng trước sự việc.

Cuối cùng, thẩm phán đã quyết định cho chị Samantha được tại ngoại với số tiền bảo lãnh 3 triệu USD (gần 70 tỷ đồng) và tước quyền liên lạc với bất cứ ai dưới 18 tuổi. Chị Samantha còn có một cậu con trai lớn và hiện đang được người bố chăm sóc.

Thấy con đi chơi mãi không về, người mẹ ra bãi rác phát hiện cảnh tượng kinh hoàng
Hai đứa trẻ nói với mẹ rằng muốn đi ra ngoài chơi và chăn gia súc, nhưng sau đó đã mất tích khiến gia đình vô cùng lo lắng và đi tìm.
Khánh Hằng (Dịch từ Cafemom)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tai nạn trẻ em