Đến Mỹ Đình, đội tuyển Malaysia sẽ như hổ mọc thêm cánh!

Ngày 13/12/2018 10:53 AM (GMT+7)

Còn ít nhất 90 phút nữa tại Mỹ Đình với chút ưu thế cho Việt Nam nhưng cần cảnh giác với đối thủ ở thế lưng dựa tường.

Làm khách tại Mỹ Đình ở trận chung kết lượt về AFF Cup 2018, Malaysia sẽ có sự phục vụ của trung vệ Zafuan (anh em sinh đôi cùng đội trưởng Zaquan), tiền vệ Syahmi Safari, cầu thủ ghi tuyệt phẩm san bằng 1-1 cho Malaysia ở bán kết lượt về với Thái Lan. Bên cạnh đó, HLV Tan Cheng Hoe nói rằng sau 180 phút gặp Việt Nam, ông đã thuộc nhẵn mặt từng cầu thủ, từng sở trường của đối phương và có cách để đối phó.

Việc Malaysia thiếu trung vệ Zaquan ở chung kết lượt đi khiến hàng phòng ngự để xảy ra nhiều sai số và dẫn đến hai bàn thua sớm đều từ khâu kèm người và lỗi vị trí. Zafuan là trung vệ kỳ cựu, già dặn kinh nghiệm, thủ lĩnh phòng ngự của Malaysia. Chính ban huấn luyện Malaysia khẳng định vì thiếu trung vệ dày dạn này mà hàng thủ Malaysia gặp nhiều khó khăn ở lượt đi.

Ban huấn luyện Malaysia nói rằng họ tin lượt về chung kết với sự trở lại của Zaquan, lại thêm sự góp mặt của tiền vệ trẻ Syahmi, Malaysia sẽ như hổ mọc thêm cánh. Còn nhớ trận lượt về bán kết với Thái Lan, chính tiền vệ 20 tuổi này đã tung cú sút quyết đoán đưa quả bóng găm vào góc lưới trước sự ngỡ ngàng của 60.000 khán giả sân Rajamangala và toàn bộ đội Thái Lan.

Malaysia xác định chỉ còn một đường phải thắng trong khi thầy trò HLV Park Hang-seo đang  khắc phục lại thước ngắm và chống sự công phá của đối thủ. Ảnh: TRÂM ANH

Đó là về mặt nhân sự, còn về tâm lý thì phía Malaysia dù để hòa 2-2 là một bất lợi nhưng từ thế thua 0-2 mà quật khởi đòi lại 2-2 ở lượt đi giúp tinh thần toàn đội mạnh mẽ hơn. Chính lãnh đạo đội Malaysia phân tích rằng vì không thua ở lượt đi nên lượt về họ chỉ cần thắng đối thủ là đủ để có chiếc cúp vô địch.

Đến Mỹ Đình, đội tuyển Malaysia sẽ như hổ mọc thêm cánh! - 1

Malaysia nguy hiểm và rất lợi hại khi ở vào thế kèo dưới. Lúc đó bản lĩnh, sức mạnh và sự quật khởi của họ phát huy cao độ.

Trong khi đội tuyển Việt Nam có nhiều đường binh ở lượt về (thắng hoặc hòa 0-0 hay 1-1 đều vô địch) thì Malaysia xác định họ chỉ có một cửa thắng thay vì phải hòa 3-3 hoặc 4-4. Mà trong bóng đá, thi đấu với một cửa sẽ giúp cầu thủ có nhiều quyết tâm hơn.

Malaysia sẽ vô cùng nguy hiểm, tiềm ẩn nhiều bất ngờ. Điều mà chính HLV Park Hang-seo thừa nhận ở lượt đi thầy trò ông rất vất vả và tiếc vì không thắng nhưng cũng thừa nhận nửa cuối hiệp 2 mà không để thua là may.

HLV Park Hang-seo và các học trò còn nhiều việc phải làm

Cho đến lúc này, HLV Park Hang-seo vẫn còn nuối tiếc nhiều nhất về hai bàn thua đều ở tình huống cố định. Thầy Park không có thói quen đổ lỗi hay chê trách học trò nhưng vẫn tiếc vì nếu họ thuộc bài hơn và các chân sút đừng vung vít cơ hội nhiều quá thì cửa về Mỹ Đình sẽ sáng hơn rất nhiều.

Cũng may cho đội tuyển Việt Nam còn có ít nhất 90 phút chung kết lượt về nữa trên sân nhà và chỉ cần không để thủng lưới thì vô địch AFF Cup.

Nhưng thầy trò HLV Park Hang-seo phải hết sức cảnh giác những chú “hổ” Malaysia khi bị dồn vào thế đường cùng và không có gì để mất. Điều mà học trò ông Tan Cheng Hoe cứ ngỡ bị khuất phục trên sân khách Rajamangala của nhà vô địch Thái Lan với hai lần bị dẫn trước vẫn kiên nhẫn lội ngược dòng tiễn đối thủ dừng cuộc chơi.

Đội tuyển Việt Nam lượt về chung kết AFF Cup có lợi thế sân nhà Mỹ Đình lẫn lưng vốn hai bàn thắng sân khách nhưng cần phải cảnh giác Malaysia đá rất quái khi bị dồn vào chân tường.

Gia Huy

Tin tức 24h: Không phải 40 bóng xích, đây mới là điểm đen Mỹ Đình khiến tuyển VN chật vật?
Xuất phát từ tình yêu bóng đá và vốn hiểu biết của mình về phong thuỷ, ông Hoàng Triệu Hải, Giám đốc Trung tâm nghiên cứu lý học Đông Phương, đã thực...
Theo TẤN PHƯỚC
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề AFF CUP