Đi giao chiếc bánh sinh nhật, anh shipper bật khóc vì một hành động của khách hàng

Ngày 28/04/2020 19:25 PM (GMT+7)

Sau khi đọc những lời nhắn của khách hàng, anh shipper đã không thể tin nổi vào mắt mình, thậm chí còn phải quay lại cửa hàng để hỏi rõ ngọn ngành.

Trong bối cảnh dịch COVID-19 lan rộng, nhiều người phải ở nhà theo lệnh phong tỏa và cách ly của chính quyền nhưng vẫn có những người phải ngày đêm làm việc ngoài đường phần để kiếm sống, phần để đảm bảo cuộc sống cho những người khác, tiêu biểu là những anh shipper. Mới đây, câu chuyện về một anh shipper ở thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc đã gây "bão" dân mạng vì quá xúc động và bất ngờ.

Câu chuyện được chia sẻ lên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc, nói rằng một anh shipper làm việc tại thành phố Vũ Hán đã vô cùng bận rộn do số lượng đơn đặt hàng online tăng mạnh. Vì quá bận, anh shipper này thậm chí còn không có thời gian để ăn mừng sinh nhật của mình.

Đi giao chiếc bánh sinh nhật, anh shipper bật khóc vì một hành động của khách hàng - 1

Anh shipper bất ngờ khi đọc lời nhắn trên hóa đơn của khách hàng, nói rằng một chiếc bánh dành cho mình.

Cách đây vài hôm, anh shipper này đã nhận được đơn đặt hàng đi giao một chiếc bánh sinh nhật. Sau khi nhận bánh từ cửa hàng, anh chuẩn bị đem đi giao thì đọc được lời nhắn của khách hàng bên trên tờ hóa đơn, trong đó có ghi: "Tôi đã đặt thêm một chiếc bánh nhỏ cho người giao hàng. Hãy nhớ ăn uống đúng giờ nhé".

Hóa ra, người khách hàng này đã nhiều lần đặt hàng trực tuyến. Trong khoảng thời gian dịch COVID-19 xảy ra, cô luôn cảm thấy những người shipper rất vất vả vì phải chạy khắp nơi bất chấp thời tiết và sức khỏe. Chính vì thế, người khách hàng quyết định đặt thêm một phần bánh cho người đã giao đồ cho mình như một cách để cảm ơn. Mọi thứ đều rất tình cờ, người khách hàng hoàn toàn không biết hôm đó là sinh nhật của anh shipper và anh shipper cũng biết gì về sự sắp đặt này, chỉ đến lấy bánh theo đơn hàng.

Đi giao chiếc bánh sinh nhật, anh shipper bật khóc vì một hành động của khách hàng - 2

Vì không tin nổi, anh shipper phải quay lại cửa hàng để hỏi cho rõ mới dám nhận bánh.

Sau khi đọc lời nhắn của khách, anh shipper vô cùng ngỡ ngàng và xúc động. Vì không thể tin nổi, anh thậm chí còn quay lại cửa hàng để hỏi nhân viên rằng đây có phải là lỗi không, hay là chiếc bánh thực sự dành cho anh.

Cô nhân viên cửa hàng bánh kể lại: "Anh ấy cứ hỏi mãi rằng thực sự đã có người mua bánh sinh nhật cho mình không. Tôi đã trả lời: Vâng, đúng là khách hàng đã đặt bánh cho anh".

Đến tận khi xác nhận đúng là chiếc bánh dành cho mình, anh shipper mới yên tâm mang nó đi. Điều đáng ngạc nhiên là rất đỗi trùng hợp là hôm đó đúng vào ngày sinh nhật của anh, do đó chiếc bánh dù không to tát, không đắt tiền nhưng đã khiến anh shipper vô cùng xúc động.

Đi giao chiếc bánh sinh nhật, anh shipper bật khóc vì một hành động của khách hàng - 3

Hình ảnh anh shipper ngồi bên đường thổi nến sinh nhật một mình khiến nhiều người xúc động.

Trong đoạn clip lan truyền trên mạng xã hội, anh shipper này đang ngồi bên lề đường, một mình giữa đêm muộn, ngồi thổi nến trên chiếc bánh sinh nhật nhỏ xinh mà mình vừa nhận được. Sau đó, anh ôm mặt khóc nức nở, có lẽ phần vì cảm động và bất ngờ, phần vì tủi thân.

Đoạn clip trên đã nhanh chóng gây "bão" mạng xã hội, nhận về hàng nghìn bình luận. Hầu hết cư dân mạng đều cảm thông trước công việc vất vả của anh shipper, đồng thời biết ơn hành động tốt bụng của người khách hàng.

Nhận đơn hàng 16 suất mì, anh shipper sốc nặng khi đọc tờ giấy dán ở cửa nhà khách hàng
Nhận được đơn hàng 16 suất mì, cả chủ cửa hàng lẫn anh shipper đều rất phấn khởi nhưng không thể ngờ khi giao đồ ăn tới nơi, họ mới biết mình đã bị...
Khánh Hằng (Dịch từ WOB)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Cư dân mạng