Nhận đơn hàng 16 suất mì, anh shipper sốc nặng khi đọc tờ giấy dán ở cửa nhà khách hàng

Ngày 22/04/2020 00:08 AM (GMT+7)

Nhận được đơn hàng 16 suất mì, cả chủ cửa hàng lẫn anh shipper đều rất phấn khởi nhưng không thể ngờ khi giao đồ ăn tới nơi, họ mới biết mình đã bị lừa.

Sau khi đại dịch COVID-19 bùng phát khiến nhiều quốc gia trên thế giới phải áp đặt lệnh phong tỏa và cách ly, hạn chế người dân ra khỏi nhà nếu không có việc cần thiết, các ứng dụng đặt hàng online bắt đầu nở rộ để đáp ứng nhu cầu của người dân. Tuy nhiên mới đây, một câu chuyện đã khiến rất nhiều người bức xúc khi một đơn hàng online không hề nhỏ bị khách hàng "bùng".

Sự việc xảy ra tại Singapore được một cư dân mạng tên Ivan Tzx đăng tải lên trang Facebook cá nhân. Theo đó, anh Ivan là một shipper chuyên giao đồ ăn trên ứng dụng đặt hàng trực tuyến. Hôm 18/4 vừa qua, anh Ivan đã nhận được một đơn hàng bao gồm 16 suất mì. Đó là một đơn hàng khá lớn nên cả anh Ivan lẫn chủ cửa hàng đều rất vui, nhất là trong tình trạng dịch bệnh khiến kinh tế đi xuống này.

Nhận đơn hàng 16 suất mì, anh shipper sốc nặng khi đọc tờ giấy dán ở cửa nhà khách hàng - 1

Anh Ivan nhận được đơn hàng 16 suất mì.

Tuy nhiên, khi anh Ivan giao hàng tới trước cửa nhà của khách hàng, anh đã bị sốc nặng khi đọc được một tờ thông báo dán trước cửa. Trên tờ thông báo có ghi: "Gửi tới những người shipper, chúng tôi không đặt bất cứ hàng hóa hay đồ ăn online nào, vì vậy vui lòng không gọi điện hoặc ấn chuông. Ngôi nhà này đã được cảnh sát giám sát và bất cứ ai đến đều đã được camera ghi lại. Vui lòng rời đi nếu bị người khác gọi điện đặt hàng sai địa chỉ".

Thì ra, có người đã cố tình đặt đơn hàng lớn nhưng gửi sai địa chỉ. Không rõ vì lý do gì, chủ ngôi nhà trên đã bị rất nhiều người làm phiền vì họ không đặt bất cứ đơn hàng nào nhưng thỉnh thoảng lại có shipper đến giao đồ. trò chơi khăm ác ý này đã ảnh hưởng tới rất nhiều người, không chỉ chủ ngôi nhà trên mà cả chủ cửa hàng bán đồ ăn và anh shipper.

Nhận đơn hàng 16 suất mì, anh shipper sốc nặng khi đọc tờ giấy dán ở cửa nhà khách hàng - 2

Anh Ivan vô cùng tức giận và bối rối khi đọc tờ ghi chú trước cửa nhà khách hàng.

Do đơn hàng 16 suất mì trên là ship COD chứ không được thanh toán trước, do đó chủ cửa hàng mì đã không nhận được tiền. Trong khi đó, anh shipper Ivan cũng mất một số tiền không nhỏ để đặt cọc đơn hàng trước khi đem giao. Giờ đây, anh không biết phải làm gì với 16 suất mì và cũng không thể gọi điện cho khách hàng đã đặt đồ ăn vì đó là số điện thoại lừa đảo. Sau đó, anh Ivan đã quyết định báo cáo sự việc này với cảnh sát.

Chia sẻ trên trang cá nhân của mình, anh Ivan viết: "Tôi đã nhận được một đơn hàng lớn hôm nay nhưng bị "bùng". Người đặt hàng online đã cố tình gửi sai địa chỉ và khi tôi đến nơi thì họ nói không hề đặt hàng. Người chủ nhà đáng thương ấy cũng đã bị quấy rối một thời gian dài".

Bên dưới bài đăng của anh Ivan, rất nhiều cư dân mạng tỏ ra bức xúc và phẫn nộ thay, mong rằng cảnh sát có thể tìm ra kẻ lừa đảo để trừng trị. Bên cạnh đó, nhiều người cũng khuyên anh Ivan nên nhận giao những đơn hàng đã được thanh toán trước để tránh trường hợp "bùng hàng" tương tự xảy ra.

Bạo gan vào khách sạn ma bỏ hoang gần 30 năm, hai thanh niên kinh hãi khi lên tầng 6
Vì tò mò, hai nam thanh niên ở độ tuổi 20 đã thử khám phá một khách sạn ma nổi tiếng để xem bên trong có gì, nào ngờ vừa đi tới tầng 6 đã hốt hoảng bỏ...
Khánh Hằng (Dịch từ WOB)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Cư dân mạng