Đi giao đồ ăn, shipper "khiếp vía" khi đến địa điểm khách đặt hàng và những cái kết

H.A - Ngày 23/06/2021 14:40 PM (GMT+7)

Vui vẻ lên đường đi giao hàng cho khách, những anh shipper dưới đây không nghĩ rằng họ gặp phải tình huống bi hài khi địa chỉ khách đặt là những điểm rất đặc biệt.

Cùng với sự phát triển của công nghệ, các ứng dụng giao hàng và giao đồ ăn, đồ uống mọc lên "như nấm sau mưa". Dù ở bất cứ đâu, chỉ cần cầm điện thoại hay máy tính kết nối mạng, bạn có thể đặt được bất cứ món ăn nào mình thích. Và chẳng ngại nắng mưa, hay xa xôi, đường ngoằn nghèo, các anh shipper sẽ giao hàng cho bạn tới tận nơi trong một khoảng thời gian ngắn. 

Với cái tâm làm nghề, shipper luôn cố gắng đáp ứng mọi yêu cầu của khách, thế nhưng họ cũng gặp không ít tình huống dở khóc dở cười như những câu chuyện dưới đây. 

Shipper lạnh gáy khi địa chỉ nhận hàng là... nghĩa trang

Tháng 5 vừa qua, nam shipper người Thá Lan Boy Sittichai Muangn rơi vào tình huống bi hài khi nhận đơn hàng của khách, sau đó anh chia sẻ lên TikTok và thu hút sự chú ý của nhiều người. 

Đi giao đồ ăn, shipper amp;#34;khiếp víaamp;#34; khi đến địa điểm khách đặt hàng và những cái kết - 1

Theo đó, vào ngày 6/5, anh Muangn nhận đơn giao 2 món đồ uống của khách, địa chỉ giao đến là một nghĩa trang ở tỉnh Chainat, miền trung Thái Lan. Tuy nhiên, vì anh tập trung giao đồ nên không để ý địa chỉ cụ thể mà đi theo Google Map. Mãi khi gần tới nơi anh mới nhận ra có sự khác thường khi con đường ngày càng hẹp, hai bên heo hút, đích đến cuối cùng là nghĩa trang không một bóng người, cỏ mọc um tùm. 

Cảm thấy hơi sợ hãi, anh hét to lên về hướng nghĩa trang xem ai đặt đồ, sau đó anh còn lấy điện thoại để gọi cho khách hàng nhưng đầu dây bên kia không bắt máy khiến anh càng thêm hoang mang. 

Để bớt sợ hãi, anh Muangn quay lại video và đăng tải câu chuyện này lên TikTok khiến dân mạng vừa thương vừa thấy buồn cười. May mắn, một lúc sau anh đã liên lạc được với người đặt và giao hàng thành công. Hoá ra do nơi này không có địa chỉ rõ ràng nên vị khách phải đặt địa chỉ ở nghĩa trang, địa chỉ thực cách đó chừng 300m. 

Shipper Thái Lan giao pizza cho khách ở... giữa sông

Tháng 4/2020, một anh shipper GrabFood người Thái Lan tên là Ake đã chia sẻ lên trang cá nhân câu chuyện đi giao pizza cho khách hàng ở một địa chỉ rất đặc biệt, đó là giữa sông. Câu chuyện của anh Ake đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của cư dân mạng thời điểm đó. 

Đi giao đồ ăn, shipper amp;#34;khiếp víaamp;#34; khi đến địa điểm khách đặt hàng và những cái kết - 2

Theo đó, anh Ake nhận đơn giao hàng pizza cho khách vào giữa trưa, địa điểm khách ghi là giữa dòng sông. Lúc đó anh nghĩ rằng có thể hệ thống định vị sai hoặc nhà của khách ở ven sông hay khu vực xung quanh đó nên anh vẫn nhận order. 

Khi đến nơi, anh Ake choáng váng khi biết đó không phải là nhầm lẫn, địa chỉ mà khách đặt hàng đúng chính xác là ở giữa sông. Khi đó, phương tiện anh có chỉ là chiếc xe máy nên anh không thể ra giữa sông giao hàng được mà phải tìm đến sự trợ giúp. 

May mắn khi lúc đó có một chiếc thuyền đang sắp vào bờ. Đó là thuyền của một bà cụ bán bánh mỳ, bà đã cho anh Ake quá giang 2 chiều để anh giao pizza thành công cho khách. Sau đó, anh trả cho bà cụ 60 bath tiền công nhưng rồi anh lại được nhận 100 bath khách hàng bo thêm.

Cảm thấy phấn khởi vì đã giao thành công chiếc pizza nóng hổi tới tận tay khách hàng, anh đã chia sẻ lại câu chuyện lên trang cá nhân. Bài đăng sau dó đã thu hút 3.000 like, hơn 28.000 chia sẻ và hơn 1000 bình luận, hầu hết đều trân trọng sự vất vả của anh và nể phục sự tận tâm của anh trong công việc. 

Đi giao cơm cho khách, shipper "sững người" khi đứng trước nghĩa trang

Mới đây nhất, một shipper ở Hà Nội đã chia sẻ lên nhóm kín về tình huống hi hữu khi đi giao đồ ăn cho khách. Theo đó, nam shipper tên H.T. nhận được đơn đặt cơm và đồ uống. Khi đến nơi, anh H.T. hốt hoảng khi 2 bên đường là nghĩa trang. Ban đầu anh nghĩ mình đi nhầm đường, nhưng khi nhìn lại Google Map thì đúng địa chỉ nhận hàng là ở đây. 

Đi giao đồ ăn, shipper amp;#34;khiếp víaamp;#34; khi đến địa điểm khách đặt hàng và những cái kết - 3

Điểm nhận hàng quá đặc biệt, lại không thấy khách đến lấy, anh H.T. thấy sợ hãi và quay xe ra khỏi nghĩa trang mà không dám quay lại nhìn. Câu chuyện của anh H.T. khiến ai đọc cũng thấy vừa thương vừa buồn cười. "Cũng may cho anh là nhận đơn vào ban ngày, chứ nếu ban đêm thì chắc anh ngất xỉu tại chỗ cũng nên nhỉ", bạn Hà Nam hài hước. 

"Trời ơi tôi đã luôn nghĩ việc đặt ship đến những nơi như này là trò đùa nhưng có thật à. Nếu là tôi gặp phải trường hợp này tôi cũng sợ khiếp vía và bỏ chạy tán loạn", tài khoản Thành Trần bình luận. 

Shipper không thể tìm nổi nhà khách hàng, nhìn đến phần địa chỉ ai cũng ngao ngán

Cuối năm ngoái, một bức ảnh chụp lại một gói hàng gây chú ý trên mạng xã hội với dòng chữ nổi bật "Bưu điện gửi trả hàng". Theo đó, gói hàng này đã chuyển đi nhưng khách không nhận, lý do đính kèm là shipper không tìm được địa chỉ nhà, và gọi điện khách cũng không bắt máy. 

Đi giao đồ ăn, shipper amp;#34;khiếp víaamp;#34; khi đến địa điểm khách đặt hàng và những cái kết - 4

Khi nhìn sang phần ghi chú, chắc hẳn ai cũng "hoa mắt" khi khách đưa ra một hướng dẫn địa chỉ nhà dài loằng ngoằng nhưng cuối cùng vẫn là "đứng ở chỗ đó gọi em chỉ tiếp, chỗ đó là gần tới".

Nghề shipper vốn dĩ đã vất vả, mà gặp phải những đơn hàng phải chạy đi chạy lại, địa chỉ khách ghi không rõ ràng thế này thì thật thiệt thòi cho các anh shipper. Nhiều người cho rằng khách hàng đã cố ý bùng đơn nên mới nghĩ ra địa chỉ kỳ quặc đến như vậy.

Anh shipper gọi ra lấy hàng con gái đặt, người bố choáng váng không nói nên lời
Thấy shipper gọi ra lấy đồ, người bố vô cùng ngỡ ngàng trước món đồ mình vừa nhận được.

Tin tức 24h

H.A (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h