Thấy shipper gọi ra lấy đồ, người bố vô cùng ngỡ ngàng trước món đồ mình vừa nhận được.
Trong thời gian phòng chống dịch bệnh, nhiều nơi bị hạn chế đi lại, các cửa hàng cũng phải đóng cửa nên dịch vụ mua sắm và đặt hàng trực tuyến rất phát triển. Tuy nhiên, nó cũng gây ra không ít tình huống bất ngờ, dở khóc dở cười, ví dụ như câu chuyện của một người đàn ông dưới đây.
Theo truyền thông địa phương đưa tin, vào ngày 15/6 vừa qua, anh Wang sống tại tỉnh Cát Lâm, phía đông bắc Trung Quốc, đang ngồi trong nhà xem TV thì đột nhiên nhận được cuộc gọi từ một anh shipper, nói rằng đã giao đồ ăn tới tận cửa nhà chờ anh ra lấy.
Anh Wang nhanh chóng đi ra mở cửa thì thấy bên ngoài là một shipper mang theo số lượng hộp đồ ăn rất lớn. Thấy vậy, anh Wang rất bất ngờ và trả lời rằng có lẽ hàng đã được giao nhầm địa chỉ bởi anh không hề đặt đồ ăn.
Tuy nhiên, khi anh shipper mở trang giao hàng online ra kiểm tra, xác minh quả thực đây chính là số điện thoại và địa chỉ nhà của anh Wang đã đặt số đồ ăn này. Sau khi xem lại nội dung đặt hàng, anh Wang mới ngỡ ngàng khi nhận ra "thủ phạm".
Hóa ra trước đó, anh Wang mải làm việc nên đã đưa điện thoại cho cô con gái 2 tuổi của mình. Bé gái này đã nhiều lần thấy bố mẹ đặt đồ ăn online nên khi cảm thấy đói, cô bé cũng nhanh trí ấn vào trang đặt hàng online để mua thứ mình thích. Nào ngờ trong lúc chọn món, bé gái đã vô tình ấn thêm 2 số 0 nữa vào mục số lượng. Chính vì thế, thay vì 1 suất ăn, anh shipper phải giao tới 100 suất ăn, khiến anh phải chạy 7-8 lần từ cửa hàng tới địa chỉ của khách mới giao đủ.
Sau khi nhận ra sự thật này, anh Wang không biết nên khóc hay nên cười, liền quay sang mắng yêu con gái. Bé gái lúc này vẫn đang cầm chiếc điện thoại của bố, không hiểu chuyện gì đang xảy ra, ngây thơ trả lời: "Con không còn đói nữa", khiến anh Wang chỉ biết cười bất lực. Tuy nhiên, anh Wang không hề trách mắng con gái, ngược lại còn bảo con đưa một chai nước cho chú shipper để cảm ơn.
Tổng hóa đơn cho 100 suất ăn này lên tới 1.350 nhân dân tệ (hơn 4,8 triệu đồng) nhưng vì đã đặt hàng nên anh Wang đành ngậm ngùi thanh toán.
Nhìn 100 suất ăn xếp đầy sàn nhà, anh Wang không khỏi ngao ngán và chán nản, hối hận không kịp vì đã đưa điện thoại cho cô con gái nhỏ. Cuối cùng, anh Wang đành phải giữ lại một vài suất ăn cho gia đình mình, số còn lại tặng cho hàng xóm, người qua đường và những công nhân vệ sinh gần đó.
Câu chuyện của anh Wang đã thu hút sự quan tâm lớn sau khi được chia sẻ lên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc. Nhiều người cảm thấy vô cùng hài hước trước hành động của bé gái, đồng thời ngưỡng mộ và khen ngợi cách xử lý của anh Wang.