Đi làm về phát hiện con bị bảo mẫu bắt cóc, 33 năm người mẹ sống trong dằn vặt

Khánh Hằng - Ngày 17/05/2021 19:00 PM (GMT+7)

Tin tưởng giao con trai cho người bảo mẫu, người mẹ này đã phải trả giá băng hơn 3 thập kỷ đau khổ và dằn vặt.

33 năm trước, một bé trai tên Chen Liang đã bị bảo mẫu bắt cóc khỏi nhà rồi giả làm mẹ. Trong một lần tình cờ, anh mới phát hiện ra thân thế thật sự của mình và quyết tâm muốn tìm lại bố mẹ ruột. Theo cảnh sát thành phố Uy Hải, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc, vào giữ tháng 4/2021, họ phát hiện mẫu ADN của anh Chen Liang khá trùng khớp với một cặp vợ chồng ở thành phố Trùng Khánh từng bị thất lạc con vào năm 1988.

Sau đó, cảnh sát Uy Hải đã liên lạc với cảnh sát Trùng Khánh, yêu cầu phối hợp hỗ trợ thu thập lại mẫu máu của cặp vợ chồng mất con kia. Sau khi xét nghiệm và so sánh, kết quả cho thấy anh Chen Liang chính là con trai thất lạc của cặp vợ chồng này suốt 33 năm qua. Vào ngày 12/5 vừa qua, gia đình này cuối cùng đã được đoàn tụ với nhau tại Sở cảnh sát thành phố Uy Hải.

Quay trở lại 33 năm trước, vợ chồng ông Zhong Xin và bà Ran Li, sống tại quận Du Trung, thành phố Trùng Khánh, đã hạ sinh được một cậu con trai, đặt tên là Zhong Zhiyi (tức anh Chen Liang sau này). Khi Zhong Zhiyi được 3 tháng tuổi, cả hai vợ chồng đều vô cùng bận rộn với công việc nên quyết định thuê một bảo mẫu về phụ giúp.

Đi làm về phát hiện con bị bảo mẫu bắt cóc, 33 năm người mẹ sống trong dằn vặt - 1

Sáng ngày 13/1/1988, bà Ran Li tới một khu "chợ bảo mẫu" và tìm được một người phụ nữ nông dân trung niên lên thành phố tìm việc làm. Sau khi nói chuyện và đạt được thỏ thuận, bà Ran Li đã tin tưởng đưa người phụ nữ tên Chen Suzhen về nhà mình làm bảo mẫu cho con trai.

Ngay sau khi bà Chen Suzhen về nhà, bà ta đã đề nghị được ngủ riêng cùng cậu con trai của nhà chủ nhưng bà Ran Li đã từ chối với lý do cậu bé cần được bú mẹ vào ban đêm. Tuy nhiên, không ai mảy may nghi ngờ điều gì.

Một hôm, ông Zhong Xin đi công tác, bà Ran Li có việc ở cơ quan nên đã giao lại con trai cho bảo mẫu Chen Suzhen trông giúp một lúc. Nơi làm việc của bà Ran Li chỉ cách nhà khoảng 10 phút đi xe. Thế nhưng khi bà trở về nhà vào lúc 8h50 phút sáng, bà không thấy ai ở nhà nữa. Một người hàng xóm dưới nhà cho biết đã nhìn thấy người bảo mẫu bế đứa trẻ ra ngoài.

Ban đầu, bà Ran Li tưởng bảo mẫu bế con mình đi dạo chơi nhưng khi đợi mãi không thấy về nhà, bà linh cảm có điều gì đó không ổn. Bà không bao giờ ngờ rằng người bảo mẫu vừa về nhà mình được 3 người đã bắt cóc con trai đi mất.

Ngay sau đó, ông Zhong Xin và bà Ran Li đã tới đồn cảnh sát trình báo, ngoài ra còn dán thông báo tìm kiếm khắp nơi nhưng do kỹ thuật điều tra tội phạm khi đó chưa phát triển, các phương thức liên lạc chưa hiện đại nên chẳng có tung tích gì. Khi cảnh sát nhập tên và thông tin của người bảo mẫu Chen Suzhen vào hệ thống an ninh công cộng quốc gia, kết quả cho thấy "không có người nào như vậy".

Thời điểm đó, 2 vụ bảo mẫu bắt cóc trẻ em đã liên tiếp xảy ra tại Trùng Khánh, báo chí cũng đưa tin rầm rộ, nhận được sự quan tâm của xã hội. Ông Zhong Xin và bà Ran Li còn tới cả Thiểm Tây, Tứ Xuyên để tìm con trai nhưng không được. Nhiều năm sau đó, họ vẫn vô cùng đau lòng và buồn bã, mong được gặp lại con trai.

Về phần Zhong Zhiyi, tức anh Chen Liang, anh sống cùng mẹ mình tại thành phố Nam Dương, tỉnh Hà Nam, đến năm 7 tuổi thì trở về quê ở thành phố Uy Hải, tỉnh Sơn Đông. Trong gia đình còn có 1 anh trai và 2 chị gái, anh Chen Liang là con út.

Anh Chen Liang vẫn nghĩ mình là con trai ruột của gia đình này cho đến 10 năm trước, khi người mẹ qua đời, dì của anh buột miệng nói ra rằng mẹ anh từng là bảo mẫu trông nom anh. Khi anh Chen Liang nghi ngờ hỏi lại, người dì lại không chịu tiết lộ thêm. Thời điểm đó, anh Chen Liang phải chịu một cú sốc nặng nề, đến Tết cũng không dám về nhà, trong lòng luôn cảm thấy cô đơn khi nghĩ rằng mình chỉ là con nuôi.

Đến đầu năm 2021, chính quyền Trung Quốc thực hiện "chiến dịch đoàn tụ" trên toàn quốc. Cảnh sát Uy Hải bắt đầu vận động người dân tích cực tham gia vào việc thu thập ADN miễn phí và anh Chen Liang đã quyết định tham gia, nhờ đó mà tìm lại được bố mẹ ruột của mình.

Sáng ngày 12/5/2021, ông Zhang Xin và bà Ran Li đã tới đồn cảnh sát thành phố Uy Hải để đoàn tụ với con trai. Khi anh Chen Liang vừa bước vào, bà Ran Li lập tức nhận ra, chạy tới ôm chầm con trai, sau đó ngồi bệt xuống đất bật khóc nức nở vì không kìm chế được cảm xúc. Để chờ đợi được cái ôm này, vợ chồng họ đã phải chờ đợi 33 năm. 

Cuối cùng, gia đình 3 người cũng được đoàn tụ hạnh phúc. Sau đó, anh Chen Liang cũng quyết định chuyển đến Trùng Khánh để sống với bố mẹ ruột.

Nghe tiếng sột soạt trên mái nhà nhiều đêm, cặp vợ chồng tá hỏa khi lắp camera theo dõi
Tưởng rằng có con vật nào đó trên tầng gác mái nhưng sự thật khiến cặp vợ chồng vừa sợ hãi, vừa tức giận.
Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h