Người phụ nữ liệt giường nhiều năm bỗng rên lên rồi sinh con, sự thật khiến tất cả phẫn nộ

Khánh Hằng - Ngày 15/05/2021 00:08 AM (GMT+7)

Sau nhiều năm hôn mê và nằm liệt giường, người phụ nữ khuyết tật bất ngờ hạ sinh một bé trai khiến tất cả không thể hiểu nổi chuyện gì đang xảy ra.

Cuối tháng 12/2018, một sự việc bất thường đã xảy ra tại Trung tâm chăm sóc sức khỏe dài hạn Hacienda Healthcare, nằm tại thành phố Phoenix, bang Arizona, Mỹ, nơi chuyên chăm sóc sức khỏe lâu dài cho những bệnh nhân khuyết tật của bang. Khi một nhân viên đang thay quần áo cho một người phụ nữ lúc ấy 29 tuổi, người này bất ngờ rên lên, cử động mạnh bất thường, cuối cùng hạ sinh ra một bé trai. Điều đáng nói là người phụ nữ này đã từng hôn mê và phải nằm liệt giường suốt nhiều năm trời, hoàn toàn không có khả năng vận động, các nhân viên cũng không hề biết cô ấy mang thai, vậy thì làm sao có thể có thai và sinh con được?

Người phụ nữ liệt giường nhiều năm bỗng rên lên rồi sinh con, sự thật khiến tất cả phẫn nộ - 1

Ảnh minh họa.

Theo thông tin từ gia đình, người phụ nữ này đã bị thiểu năng trí tuệ sau một trận co giật từ thời thơ ấu gây suy giảm khả năng nhận thức và vận động. Cô đã phải nằm chăm sóc tại Trung tâm Hacienda suốt 26 năm trời nhưng không có dấu hiệu hồi phục. Người phụ nữ nằm liệt giường, mất thị lực và không thể trò chuyện được. Tuy nhiên, cô có thể cử động một số chi, phản ứng với âm thanh và thay đổi cử chỉ khuôn mặt.

Người phụ nữ từng hôn mê và phải nằm liệt giường nhiều năm, vì vậy chuyện cô mang thai và sinh con và rất vô lý bởi cô không thể quan hệ tình dục được. Ngay sau đó, gia đình người phụ nữ đã nhờ cảnh sát can thiệp điều tra và phát hiện một sự thật phẫn nộ: Người phụ nữ đã bị một nam y tá xâm hại trong quá trình chăm sóc.

Người phụ nữ liệt giường nhiều năm bỗng rên lên rồi sinh con, sự thật khiến tất cả phẫn nộ - 2

Trung tâm y tế Hacienda.

Cảnh sát đã nghi ngờ 36 nam nhân viên của Trung tâm Hacienda, những người có quyền tiếp cận trực tiếp với nạn nhân. Tuy nhiên, sau khi lấy mẫu xét nghiệm ADN và so sánh với đứa trẻ, cảnh sát nhận thấy chỉ có một người tương ứng, đó là một nam y tá tên Nathan Sutherland, 36 tuổi.

Nathan đã bị buộc tội tấn công tình dục và lạm dụng người lớn dễ bị tổn thương, tuy nhiên anh ta nhất quyết không chịu nhận tội. Ngay sau khi Nathan bị bắt, Trung tâm Hacienda đã sa thải anh ta, đồng thời hủy bỏ giấy phép điều dưỡng.

Sau đó, gia đình của nạn nhân đã nộp đơn kiện Trung tâm Hacienda đòi bồi thường 45 triệu USD vì những tổn thương mà họ phải chịu đựng. Trong đơn kiện có viết: "Trong vài ngày đến vài tuần trước khi bệnh nhân sinh con, các nhân viên đã nhận thấy bụng của cô ấy trương lên và hơi cứng. Vào ngày cô sinh con, cô đã trải qua một cuộc kiểm tra về các bệnh rối loạn tiêu hóa có thể xảy ra như viêm túi thừa. Y tá trực nhận thấy bệnh nhân không còn trương bụng hoặc đau. Một giờ sau, cô ấy trở lại phòng và nhấc tấm khăn trải giường lên thì phát hiện đầu của đứa trẻ đã thò ra".

Người phụ nữ liệt giường nhiều năm bỗng rên lên rồi sinh con, sự thật khiến tất cả phẫn nộ - 3

Nam y tá Nathan Sutherland.

Những người chăm sóc nạn nhân không hề biết chuyện cô mang thai mặc dù cô có một số dấu hiệu như chậm kinh, bụng to lên, cân nặng ngày càng tăng và phù chân. Các bác sĩ tại đây đã bỏ lỡ ít nhất 83 lần chẩn đoán mang thai cho nạn nhân. Kết quả là nạn nhân đã phải trải qua thời kỳ mang thai mà không được chăm sóc đầy đủ và kỹ lưỡng.

Ngoài ra, bố mẹ của nạn nhân còn tiết lộ thêm rằng họ từng yêu cầu con gái mình được chăm sóc bởi các nhân viên nữ nhưng cuối cùng điều đó đã không xảy ra. Thay vào đó, những người chăm sóc nam không được giám sát, bao gồm cả nghi phạm, đều được phép vào phòng của nạn nhân. Gia đình người phụ nữ tin rằng đây là sự cẩu thả, sơ suất và thiếu trách nhiệm của Trung tâm Hacienda.

Người phụ nữ liệt giường nhiều năm bỗng rên lên rồi sinh con, sự thật khiến tất cả phẫn nộ - 4

Nathan xuất hiện tại tòa.

Chưa dừng lại ở đó, kết quả kiểm tra sức khỏe của nạn nhân cho thấy cô đã bị xâm hại nhiều lần. Việc sinh nở của cô có khả năng là một "sự kiện lặp lại", có nghĩa là có thể cô từng mang thai nhiều lần trước đây. Điều này cho thấy người phụ nữ đã phải chịu đựng nhiều cuộc tấn công tình dục khiến cô đau đớn cả về thể xác lẫn tinh thần, đồng thời để lại nỗi đau sâu sắc trong lòng gia đình cô.

Sau khi vụ việc xảy ra, Trung tâm Hacienda tuyên bố họ đang thực hiện các thay đổi để đảm bảo an toàn cho bệnh nhân, ví dụ như tăng cường an ninh và camera giám sát, thay đổi cán bộ, đào tạo lại đội ngũ nhân viên, yêu cầu nhân viên nữ đi cùng nhân viên nam khi chăm sóc cho bệnh nhân nữ...

Sau vụ việc, giám đốc điều hành của Trung tâm Hacienda và một bác sĩ từng chăm sóc nạn nhân đã phải từ chức. Trong khi đó, nam y tá Nathan Sutherland vẫn chưa bị kết tội vì hành vi của mình.

Nữ quan chức TQ thăng tiến trên giường, qua lại với 40 tình nhân, có thai để trốn án tử
Dùng đủ mọi thủ đoạn để thăng tiến và làm giàu, cuối cùng, nữ tham quan này đã phải nhận cái kết xứng đáng.
Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự