Điểm mới cần lưu ý xét tuyển ĐH,CĐ năm 2016

Ngày 04/02/2016 08:06 AM (GMT+7)

Kỳ thi THPT Quốc gia và xét tuyển ĐH, CĐ năm 2016 của Bộ GD&ĐT có điểm mới là thí sinh có đến 4 nguyện vọng và mã số để xét tuyển trong đợt đầu tiên mà không cần nộp giấy xác nhận kết quả thi.

Năm 2016, Bộ GD&ĐT vẫn chủ trương tiếp tục tổ chức kì thi THPT Quốc gia sử dụng kết quả để xét tốt nghiệp THPT và xét tuyển sinh ĐH,CĐ. Thời gian tổ chức thi không thay đổi, đó là vào ngày 1,2,3,4 tháng 7/2016.

Điểm mới cần lưu ý xét tuyển ĐH,CĐ năm 2016 - 1

Một thí sinh chia sẻ niềm vui sau khi làm bài thi kì thi THPT Quốc gia năm 2015

Tuy nhiên, trên cơ sở tổng kết rút kinh nghiệm kì thi THPT Quốc gia và tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính quy năm 2015; tiếp thu ý kiến đóng góp của các chuyên gia, các nhà giáo và toàn xã hội, Bộ GD&ĐT đã có những điều chỉnh theo hướng tăng quyền chủ động cho các trường ĐH, CĐ, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong đăng ký xét tuyển (ĐKXT) và xét tuyển ĐH, CĐ năm 2016, như sau:

- Thí sinh sử dụng mã số ghi trong Giấy chứng nhận kết quả thi của mình để ĐKXT trong các đợt xét tuyển;

- Thí sinh ĐKXT qua bưu điện và trực tuyến (online);

- Trong mỗi đợt xét tuyển, thí sinh không được thay đổi nguyện vọng ĐKXT;

Cụ thể hơn, mỗi thí sinh tham dự kì thi THPT Quốc gia sẽ có 4 nguyện vọng trong đợt ĐKXT đầu tiên kéo dài 12 ngày. Thí sinh xét tuyển vào tối đa 2 trường và mỗi trường là 2 nghành khác nhau. Đặc biệt lưu ý, thí sinh sẽ không được phép rút hồ sơ, thay đổi nguyện vọng sau khi đã nộp.

Các đợt xét tuyển kế tiếp, thời gian ĐKXT và xét tuyển mỗi đợt là 10 ngày, mỗi thí sinh ĐKXT mỗi đợt vào tối đa 03 trường, mỗi trường tối đa 2 ngành đào tạo và cũng không được phép rút hồ sơ, thay đổi nguyện vọng khi đã nộp.

Mỗi thí sinh dự thi THPT Quốc gia chỉ được cấp 1 Giấy xác nhận kết quả thi để sử dụng khi thí sinh nhập học chính thức vào trường mà mình trúng tuyển. Còn khi ĐKXT thí sinh không bắt buộc phải nộp giấy xác nhận kết quả thi.

Thí sinh sẽ sử dụng mã số ghi trong Giấy xác nhận kết quả thi của mình để ĐKXT trong các đợt xét tuyển.

Thanh Tâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h