Diễn viên hài Hữu Tín bị điều tra hai tội danh, đối mặt khung hình phạt nào?

Ngày 18/06/2022 16:15 PM (GMT+7)

Diễn viên hài nổi tiếng Trần Hữu Tín trong lần đến quán bar đã mua ma tuý chơi, còn thừa mang về rủ bạn sử dụng tiếp thì bị bắt.

Mới đây, Công an quận 8, TP.HCM đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Trần Hữu Tín (35 tuổi) và Nguyễn Hoàng Phi (32 tuổi) về các tội Tàng trữ trái phép chất ma túy và Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

Ngày 11/6, công an kiểm tra căn hộ ở chung cư Giai Việt, phường 5, quận 8. Thời điểm kiểm tra có Tín, Phi cùng 4 người khác trong căn hộ. Qua kiểm tra, cảnh sát phát hiện trong phòng ngủ có đĩa sành chứa ma túy và 2 gói nylon chứa 11 viên ma túy.

Khai với công an, Hữu Tín cho biết hồi tháng 4 cùng bạn bè đến quán bar ở quận 1 chơi, mua ma túy sử dụng. Còn thừa, nam diễn viên mang về nhà cất. Hai hôm trước, anh cùng 5 người tổ chức sử dụng ma túy tại căn hộ chung cư ở phường 5, quận 8, thì bị cảnh sát bắt.

Kết quả test nhanh cho thấy Hữu Tín và cùng 2 người dương tính với chất ma túy. Cảnh sát cũng tìm thấy hai gói nylon có 11 viên ma túy dạng nén, đĩa sành đựng ma tuý đá và một số tang vật khác.

Dưới góc độ pháp lý, TS. Luật sư Đặng Văn Cường (Đoàn Luật sư TP.Hà Nội) cho biết, trong các hành vi trên thì hành vi sử dụng trái phép chất ma túy được coi là người bệnh, chỉ bị xử phạt hành chính mà không bị truy cứu trách nhiệm hình sự (kể từ năm 2009).

Trường hợp là người nghiện, thuộc trường hợp bị cai nghiện bắt buộc thì sẽ bị áp dụng biện pháp cai nghiện bắt buộc theo quy định của pháp luật. Tuy nhiên, đối với hành vi tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý, nếu có dấu hiệu của tội Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy sẽ bị xử lý hình sự.

Trường hợp có căn cứ cho thấy đã có hành vi tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy thì cơ quan điều tra sẽ khởi tố vụ án hình sự về tội Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy để xử lý đối với những người đã tạo những điều kiện thuận lợi để người khác sử dụng trái phép chất ma túy theo quy định của bộ luật hình sự.

Người tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy là người tạo các điều kiện vật chất, tinh thần để đưa ma túy vào cơ thể người khác như: mua ma túy về để sử dụng, thuê địa điểm, chuẩn bị công cụ, dụng cụ... để sử dụng trái phép chất ma túy.

Cơ quan tiến hành tố tụng làm việc với Hữu Tín. (Ảnh: Công an)

Cơ quan tiến hành tố tụng làm việc với Hữu Tín. (Ảnh: Công an)

Tất cả những người đã thực hiện các hành vi lôi kéo, dụ dỗ, tạo ra những điều kiện thuận lợi để việc sử dụng trái phép mà chất ma túy diễn ra thì sẽ đều bị xử lý về tội Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

Trường hợp hành vi không thỏa mãn dấu hiệu của tội Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, nhưng có căn cứ cho thấy có hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy thì cơ quan điều tra cũng sẽ khởi tố vụ án hình sự về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy.

Theo Điều 249 về Tội tàng trữ trái phép chất ma túy quy định, mức xử lý hình sự thấp nhất là từ 1-5 năm tù và mức án cao nhất là tù chung thân.

Luật sư Đặng Văn Cường đánh giá, hiện nay việc tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy ở các tụ điểm ăn chơi đang trở thành vấn đề nhức nhối trong xã hội. Đặc biệt với sự tham gia của nghệ sĩ, người nổi tiếng.

Đây không phải là vụ việc đầu tiên về việc nghệ sĩ sử dụng trái phép chất ma túy bị phát hiện. Đây là vấn đề xã hội mà các cơ quan chức năng cần đặt ra để tăng cường công tác quản lý đối với xã hội nói chung và những nghệ sĩ nói riêng.

Ngỡ ngàng dung nhan thật của hotgirl ma túy vừa bị bắt, thường xuyên sống ảo trên MXH
Trên trang cá nhân, Phạm Thị Hằng xuất hiện với diện mạo xinh đẹp như hotgirl, ăn mặc gợi cảm và hay "thả thính". 

Cư dân mạng

Theo Việt Hương 
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h