Điệp khúc mưa phùn, mưa nhỏ kéo dài, miền Bắc tái diễn nồm ẩm?

Ngày 11/03/2024 08:33 AM (GMT+7)

Theo dự báo thời tiết, những sóng lạnh yếu sẽ bổ sung thêm xuống nên thời tiết tiếp tục có mưa nhỏ, mưa phùn nhiều nơi, trời rét. Dự báo từ đêm 12/3, khi không khí lạnh suy yếu, ẩm tăng dần và bắt đầu bước vào giai đoạn nồm ẩm mới.

Dự báo diễn biến thời tiết hôm nay các khu vực trên cả nước

Theo dự báo thời tiết hôm nay, những sóng lạnh yếu sẽ bổ sung thêm xuống nên ngày 11/3 trời vẫn rét và có mưa nhỏ, mưa phùn.

Dự báo đầu tuần tới nhiệt độ tăng dần nhưng vẫn ở ngưỡng lạnh. Thủ đô Hà Nội cao nhất không quá 22 độ.

Sang ngày 12/3, trời khô ráo hơn, nhưng vẫn còn khá rét. Từ đêm 12/3, khi không khí lạnh suy yếu và biến tính, ẩm tăng dần miền Bắc bắt đầu bước vào giai đoạn nồm ẩm mới, có thể kèm sương mù và mưa phùn. Nền nhiệt tăng lên ở mức từ 24-27 độ.

Như vậy sau nửa đầu tháng 3 trời lạnh nhiều hơn đến nửa cuối tháng 3 không khí lạnh suy yếu dần lệch về phía biển khiến miền Bắc sẽ ấm và ẩm hơn.

Giới chuyên gia nhận định có thể xuất hiện các đợt nồm ẩm đan xen là các đợt ấm nóng. Cục bộ phía Tây có thể có nắng nóng.

Với khu vực Trung Bộ, hai ngày đầu tuần khu vực Bắc miền Trung trời tiếp tục mưa lạnh, nhiệt độ không vượt quá 23 độ. Từ ngày 13/3, thời tiết ấm dần, trời có nắng nhiệt độ tăng từ 23-30 độ.

Khu vực Nam miền Trung và Tây Nguyên thời tiết ổn định hơn. Thời tiết chủ đạo là nắng, riêng Tây Nguyên buổi chiều khá nóng có nơi nhiệt độ lên đến 34 độ.

Nóng nhất cả nước tiếp tục là khu vực Nam Bộ, đặc biệt là miền Đông Nam Bộ. Cảnh báo nắng nóng diện rộng và gay gắt hơn, nhiệt độ cao 35-37 độ.

Thời tiết miền Bắc tiếp tục chuỗi ngày mưa rét kéo dài. Ảnh: TL

Thời tiết miền Bắc tiếp tục chuỗi ngày mưa rét kéo dài. Ảnh: TL

Thời tiết hôm nay tại Hà Nội

Theo dự báo thời tiết hôm nay, thời tiết Hà Nội: Nhiều mây, có mưa nhỏ. Gió Đông Bắc cấp 2-3. Trời rét. Nhiệt độ thấp nhất từ: 16-18 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 18-20 độ.

Không khí Hà Nội hôm nay

Theo IQ Air, chất lượng không khí Hà Nội sáng nay ở mức 81 US AQI, chất lượng không khí ở mức trung bình. Chất gây ô nhiễm chính là nồng độ PM2.5.

Nồng độ PM2.5 tại Hà Nội hiện cao gấp 5.3 lần giá trị theo hướng dẫn về chất lượng không khí hàng năm của WHO.

Các nhóm đối tượng nhạy cảm (người già, trẻ em, người bị bệnh về hô hấp) không nên hoạt động ngoài trời.

Dự báo thời tiết hôm nay tại các khu vực trên cả nước

Thời tiết phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa, mưa nhỏ rải rác. Gió nhẹ. Trời rét. Nhiệt độ thấp nhất từ: 15-18 độ, có nơi dưới 14 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 19-22 độ; riêng khu Tây Bắc 24-27 độ, có nơi trên 27 độ.

Thời tiết phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa và mưa nhỏ. Gió Đông Bắc cấp 2-3. Trời rét. Nhiệt độ thấp nhất từ: 15-17 độ; vùng núi 12-15 độ, vùng núi cao có nơi dưới 12 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 18-21 độ, có nơi trên 21 độ.

Thời tiết từ Thanh Hóa – Thừa Thiên Huế: Nhiều mây, có mưa và mưa nhỏ rải rác. Gió bắc đến tây bắc cấp 2-3. Trời rét. Nhiệt độ thấp nhất từ: 16-19 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 20-23 độ.

Thời tiết từ Đà Nẵng – Bình Thuận: Có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào vài nơi. Gió Đông Bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ: 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 29-32 độ, phía Nam có nơi trên 32 độ.

Thời tiết khu vực Tây Nguyên: Có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Đông Bắc đến Đông cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ: 19-22 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.

Thời tiết khu vực Nam Bộ: Có mây, ngày nắng, riêng miền Đông có nơi nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào vài nơi. Gió Đông đến Đông Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 32-35 độ; riêng miền Đông 35-37 độ.

Những hiện tượng mạng kì lạ và tiêu chuẩn nào cho sự nổi tiếng tại Việt Nam?
Không xinh đẹp theo tiêu chuẩn số đông, không hát hay, không có tài năng nổi bật, cũng chẳng gây scandal nhưng họ vẫn nổi tiếng và được tung hô một...

Các Tiktoker nổi tiếng

Theo L.Vũ (th)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết