Điều dưỡng viên bị thiêu sống đã qua đời

Ngày 05/08/2015 08:13 AM (GMT+7)

Sau 23 ngày chống chọi cơn đau đớn đến tận cùng, đến nay điều dưỡng Võ Văn Đấu đã không thể tiếp tục nữa. Anh ra đi, để lại sự tiếc thương vô hạn cho đồng nghiệp, cho người thân. Và để lại vợ trẻ, con thơ ngơ ngác giữa đời…

Ngọn lửa oan nghiệt

Mới đây, bác sĩ Trần Đoàn Đạo, Trưởng khoa Bỏng và Phẫu thuật tạo hình, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, điều dưỡng viên Võ Văn Đấu (sinh năm 1989, công tác tại Bệnh viện Tâm thần Tiền Giang) đã trút hơi thở cuối cùng tại bệnh viện và lúc 20 giờ 30 ngày 3/8. Dù được điều trị tích cực tại bệnh viện Chợ Rẫy, nhưng do vết thương quá nặng, tình trạng sức khỏe của anh Đấu cứ ngày càng xấu đi. Anh bị suy thận cấp, viêm phổi, nhiễm trùng máu … dẫn đến tử vong.

Điều dưỡng viên bị thiêu sống đã qua đời - 1

Anh Đấu trong những ngày còn điều trị tại bệnh viện Chợ Rẫy

Trước đó, vào đêm 12/7, kết thúc ca trực, điều dưỡng viên Võ Văn Đấu đã về nhà cùng vợ và cô con gái nhỏ vừa tròn 4 tuổi. Nhưng sau đó, anh nhận được thông báo từ bệnh viện Tâm thần Tiền Giang rằng có một bệnh nhân tâm thần đang đòi đốt nhà, cần anh đến không chế người này. Ngay lập tức anh Đấu đến nơi xảy ra vụ việc.

Do loạn trí, bệnh nhân khá hung hãn, cầm bình xăng và đòi phóng hỏa cho bằng được. Sợ bệnh nhân gây tai nạn dẫn đến nguy hiểm cho nhiều người, anh Đấu đã lao vào với ý định khống chế bệnh nhân. Bệnh nhân phản kháng quyết liệt và trong lúc giằng co, đã tạt bình xăng lên người anh Đấu.

Do đang ở gần lò bánh bao, hơi xăng bắt lửa rất nhanh, anh Đấu bị biến thành đuốc sống cháy dữ dội giữa đêm. Khi mọi người dập tắt được lửa thì anh Đấu đã bị bỏng quá nặng.

Mất mát quá lớn

Tai nạn thương tâm khi đang làm nhiệm vụ của điều dưỡng viên Võ Văn Đấu khiến nhiều người vô cùng tiếc thương. Cảm phục trước hành động quên mình vì công việc của anh Đấu, sáng 3/8, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã đến tận phòng chăm sóc đặc biệt của khoa Bỏng và Phẫu thuật tạo hình, Bệnh viện Chợ Rẫy để thăm và động viên gia đình anh.

Bộ trưởng đã yêu cầu bệnh viện Chợ Rẫy phải sử dụng mọi phương tiện hiện đại nhất đang có, để giành lại sự sống cho điều dưỡng Đấu – một điều dưỡng tận tâm với nghề, chấp nhận hy sinh vì nghề.

Nhưng rồi đến tối cùng ngày, anh Đấu đã không thể chống chọi được với thương tích quá nặng nề. Các đồng nghiệp của anh không khỏi bàng hoàng vì tai nạn bất ngờ xảy ra với anh Đấu. Người vợ trẻ và đứa con gái 4 tuổi của anh còn chưa thể ổn định tinh thần sau khi trụ cột gia đình bị nạn, nay còn nhận thêm tin dữ, không biết bao giờ chị mới có thể vượt qua sự mất mát quá lớn này.

Bác sĩ Trần Đoàn Đạo rất đau buồn khi nói về sự ra đi của đồng nghiệp: “Tình trạng bỏng của anh Đấu quá nặng. Những ngày cuối cùng anh bị suy thận cấp, viêm phổi, nhiễm trùng huyết … và đã không thể vượt qua cơn nguy kịch. Chúng tôi đã cố gắng hết sức, nhưng không thể giằng lại anh từ phía tử thần. Chúng tôi thật sự tiếc thương và xin chia buồn với gia đình về sự mất mát đau đớn này”. Hiện gia đình của điều dưỡng Võ Văn Đấu đã làm thủ tục để đưa thi thể anh về Tiền Giang lo hậu sự. 

Thoại Tùng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự