Điều tốt đẹp tại Sài Gòn giữa mùa COVID-19: Chỉ cần nhìn thôi cũng đủ thấy ấm lòng

Ngày 01/04/2020 11:30 AM (GMT+7)

Trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến ngày càng phức tạp, tình người – tình yêu thương đồng bào ở mảnh đất Sài Gòn càng thêm đong đầy thông qua từng hành động đẹp.

Nhắc đến Sài Gòn, người ta thường nghĩ đến những tòa cao ốc sầm uất, cảnh dòng người vội vã ngược xuôi  hay sự hào nhoáng, ồn ào của cuộc sống. Nhưng ẩn sâu trong đó là những tấm lòng sẻ chia, đùm bọc để tạo nên một vùng đất thắm đượm tình người.

Trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến ngày càng phức tạp, tình người – tình đồng bào ở mảnh đất phồn hoa càng thêm đong đầy thông qua từng hành động đẹp.

Anh Xuân Vũ (29 tuổi) – hiện đang sinh sống tại quận 12, TP.HCM cho biết, chiều qua (30/3) anh ghé vào một tiệm tạp hóa và khá bất ngờ với việc chủ quán ngồi chuẩn bị những bịch ly nông, bên trong chứa mì gói, nước tương… Anh liền hỏi chuyện thì biết rằng họ sẽ đem những phần đồ này trưng ngoài cửa hàng, dành cho những người có hoàn cảnh khó khăn, vô gia cư trong đợt cao điểm phòng, chống dịch COVID-19.

Điều tốt đẹp tại Sài Gòn giữa mùa COVID-19: Chỉ cần nhìn thôi cũng đủ thấy ấm lòng - 1

Những phần đồ ăn được hỗ trợ trong mùa dịch COVID-19 tại quận 12, TP.HCM.

“Ở Sài Gòn, không khó để bắt gặp những cảnh giúp đỡ người nghèo, nhưng thường diễn ra vào ban đêm. Còn việc công khai giúp đỡ trong mùa dịch COVID-19 như thế này thì thật sự xúc động. Nhìn chủ quán, mình đoán chú cũng chẳng có điều kiện  nhưng vẫn sẵn lòng giúp đỡ mọi người. Chú bảo giờ cả nước chống dịch nên muốn góp một phần nhỏ giúp đỡ đất nước nói chung và dân nghèo nói chung vượt qua thời kỳ khó khăn”, Xuân kể lại.

Điều tốt đẹp tại Sài Gòn giữa mùa COVID-19: Chỉ cần nhìn thôi cũng đủ thấy ấm lòng - 2

Tại quận Phú Nhuận, TP.HCM cũng xuất hiện những phần đồ ăn dành cho nhưng người khó khăn trong mùa dịch.

Cũng tại Sài Gòn, đi đến bất cứ nơi đâu cũng có thể bắt gặp những nhóm người cầm trên tay những túi, hộp khẩu trang phát cho người dân. Cảnh tượng ấy đã xuất hiện từ lâu – khi Việt Nam bắt đầu có ca nhiễm COVID-19 và vẫn được duy trì đến tận bây giờ. Đó chính là một hành động đẹp của người dân Sài Gòn giữa mùa dịch virus.

Điều tốt đẹp tại Sài Gòn giữa mùa COVID-19: Chỉ cần nhìn thôi cũng đủ thấy ấm lòng - 3

Khẩu trang miễn phí dành cho người Sài Gòn.

Điều tốt đẹp tại Sài Gòn giữa mùa COVID-19: Chỉ cần nhìn thôi cũng đủ thấy ấm lòng - 4

Điểm phát gạo miễn phí tại 1162 Phạm Văn Đồng (Linh Đông - Thủ Đức).

Điều tốt đẹp tại Sài Gòn giữa mùa COVID-19: Chỉ cần nhìn thôi cũng đủ thấy ấm lòng - 5

Phần đồ ăn, khẩu trang dành cho người khó khăn trong đợt dịch COVID-19 được phát tại 155 Hùng Vương (phường 9, quận 5).

Không chỉ vậy, ở Bình Dương – địa phương sát cạnh thành phố mang tên Bác cũng có những hình ảnh đẹp như vậy, kèm theo đó là dòng thông báo: “Nếu khó khăn cứ lấy một phần. Nếu bạn ổn xin nhường cho người khác”.

Điều tốt đẹp tại Sài Gòn giữa mùa COVID-19: Chỉ cần nhìn thôi cũng đủ thấy ấm lòng - 6

Tình người tại KCN Mỹ Phước 3, Bến Cát, Bình Dương: "Nếu khó khăn cứ lấy một phần. Nếu bạn ổn xin nhường cho người khác".

Ngay sau khi đăng tải, những hình ảnh trên đã nhận được sự quan tâm từ cộng đồng mạng nói chung và người dân TP.HCM nói riêng. Ai cũng cảm thấy ấm lòng với việc đùm bọc, tương thân tương ái của người Sài Gòn. Bạn Lam Bình bày tỏ: "Hình ảnh đẹp cần lan tỏa rộng rãi trong cộng đồng. Dẫu biết việc làm này chỉ là một hành động nhỏ nhưng thực sự chứa đựng bao tình người. Mình hy vọng dịch COVID-19 mau chóng đi qua để người dân Việt Nam sớm ổn định cuộc sống".

"Mọi nhà, mọi con hẻm ở Sài Gòn đều khiến người ta cảm thấy xúc động. Người dân nơi đây chưa bao giờ làm mình thất vọng cả: mùa nóng thì có trà đá vỉa hè miễn phí, mùa lạnh thì có áo ấm và giờ đến mùa COVID-19 thì có đồ ăn - khẩu trang miễn phí", nickname Bùi Tài chia sẻ.

Điều tốt đẹp tại Sài Gòn giữa mùa COVID-19: Chỉ cần nhìn thôi cũng đủ thấy ấm lòng - 7

Điều tốt đẹp tại Sài Gòn giữa mùa COVID-19: Chỉ cần nhìn thôi cũng đủ thấy ấm lòng - 8

Điều tốt đẹp tại Sài Gòn giữa mùa COVID-19: Chỉ cần nhìn thôi cũng đủ thấy ấm lòng - 9

Tự hào Việt Nam: BS, y tá về hưu tình nguyện chống dịch, doanh nghiệp ủng hộ hơn 235 tỷ
280 bác sĩ, y tá về hưu mong được cùng chống dịch; gần 120 khách sạn đăng ký làm nơi cách ly;… là những hành động tốt đẹp lan tỏa trong mùa dịch...
K.T
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h