Điều tra nghi án mẹ bỏ đói con đến chết

Ngày 05/05/2014 12:33 PM (GMT+7)

Đứa trẻ qua đời với một cơ thể suy dinh dưỡng trầm trọng và nhiều vết lở loét.

Ngày 4/5, cảnh sát Đài Loan cho biết họ đang điều tra một vụ ngược đãi trẻ em sau khi nghi ngờ một bé gái 8 tuổi bị mẹ bỏ đói đến chết và chỉ nặng có 8 kg khi qua đời.

Bà Hsu, mẹ của bé gái này đưa con đến bệnh viện hồi cuối tháng 4 và nói với các bác sĩ rằng cô bé ngừng thở sau khi đập đầu vào bồn tắm.

Lúc được đưa vào bệnh viện, cô bé này có nhiều vết lở loét trên người và bị thâm tím xung quanh mắt. Mặc dù được các bác sĩ cứu chữa nhưng cô bé này đã không thể qua khỏi, và bệnh viện đã báo cáo trường hợp mà họ nghi ngờ ngược đãi trẻ em này lên cảnh sát.

Điều tra nghi án mẹ bỏ đói con đến chết - 1

Cháu bé 8 tuổi chỉ nặng 8 kg lúc qua đời

Cảnh sát cho biết cô bé này bị suy dinh dưỡng trầm trọng, hậu quả của việc bị bỏ đói trong một thời gian dài. Trọng lượng của cô bé chỉ tương đương một đứa trẻ 1 tuổi và chỉ bằng 1/3 cân nặng bình thường của một bé gái cùng trang lứa. Lúc qua đời, cô bé này chỉ nặng khoảng 8 kg và cao 90 cm.

Trong quá trình điều tra, cảnh sát phát hiện ra rằng cô bé trên chưa bao giờ được mẹ cho đến trường và không hề được chăm sóc y tế kể từ sau khi tiêm chủng lần cuối lúc 2 tuổi, khi cô bé nặng 6 kg.

Mặc dù vậy, bà Hsu vẫn khăng khăng phủ nhận cáo buộc ngược đãi trẻ em và nói rằng bà ta định cho con đến trường sau khi cô bé khỏe hơn.

Theo Trí Dũng (Sina)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan