Đình chỉ cơ sở chữa bách bệnh của “công chúa” ở Gia Lâm

Ngày 23/10/2015 09:41 AM (GMT+7)

Chiều muộn ngày 22/10, trao đổi với phóng viên ông Nguyễn Ngọc Thuần – Phó Chủ tịch UBND huyện Gia Lâm cho biết, đã có kết luận dừng hoạt động cơ sở của bà An Thị Mai.

Trước đó, theo ghi nhận của phóng viên, tại xã Bát Tràng có hiện tượng một người phụ nữ tự xưng là “bà chúa năm” "con của Ngọc Hoàng" xuống chữa bệnh cho dân. Theo đó, ngoài cơ sở này là biển hiệu ghi tên “Lộc nhà trời”, phương thức chữa bệnh của người phụ nữ tự coi là “con nhà giời” này rất đơn giản, đó là chỉ cần, đấm, bóp, xoa và truyền công lực là có thể chữa được bách bệnh từ bệnh đơn giản như đau đầu, đau lưng đến những bệnh nan y như ung thư, vô sinh…(?!)

Đình chỉ cơ sở chữa bách bệnh của “công chúa” ở Gia Lâm - 1

Bằng cách đấm, bóp bà An Thị Mai quảng cáo tự mình có thể chữa bách bệnh.

Sự việc trên đã gây bức xúc trong quần chúng nhân dân và làm mất trật tự an ninh, chính trị trên địa bàn. Chính vì thế, đại diện UBND huyện Gia Lâm đã trực tiếp về xã Bát Tràng đề đối thoại với dân xung quanh vấn đề này.

Buổi đối thoại có đại diện chính quyền huyện Gia Lâm, xã Bát Tràng, Viện Nghiên cứu Tiềm năng con người và nhân dân xã Bát Tràng. Buổi đối thoại này do ông Nguyễn Ngọc Thuần – PCT UBND huyện Gia Lâm chủ trì.

Trao đổi với phóng viên sau buổi đối thoại với người dân Bát Tràng, Phó Chủ tịch huyện Gia Lâm cho biết đã có kết luận chính thức sự việc trên. Theo đó, cơ sở này do bà An Thị Mai là chủ và chưa có giấy phép hành nghề khám chữa bệnh cũng như đăng ký hoạt động. Chính vì lý do trên, UBND xã Bát Tràng đã có thống báo dừng hoạt động trước đó.

Đình chỉ cơ sở chữa bách bệnh của “công chúa” ở Gia Lâm - 2

Phó Chủ tịch UBND huyện Gia Lâm trao đổi với phóng viên

“Vấn đề thứ hai đó là đề nghị của Viện Nghiên cứu tiềm năng con người về việc để viện tiếp tục nghiên cứu trường hợp này. Tuy nhiên, sau khi lấy ý kiến nhân dân, chúng tôi đã quyết định, nếu Viện muốn nghiên cứu thì đưa về Viện để nghiên cứu, không nghiên cứu tại địa phương”, ông Thuần cho biết.

Từ những nội dung trên ông Thuần cho biết, buổi đối thoại tất cả đã nhất trí dừng hoạt động cơ sở được cho là khám chữa bệnh của bà An Thị Mai và giao UBND xã Bát Tràng thực hiện nội dung này.

“Đây là vấn đề khó, rất nhạy cảm, kể cả việc nghiên cứu cùng cần phải có đề án, kế hoạch cụ thể có sự vào cuộc của nhiều nhà khoa học cả đông y, tây y và tâm linh…nhưng phải dưới sự kiểm tra giám sát của chính quyền”, ông Thuần nói.

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự