Đoàn Văn Hậu tại SEA Games 30: Từng bị "cướp trắng" 1 bàn, phục thù rực rỡ ở chung kết

Ngày 10/12/2019 21:38 PM (GMT+7)

Dù là một hậu vệ nhưng cái duyên ghi bàn vẫn đến với Đoàn Văn Hậu bằng những nỗ lực không ngừng của chàng trai trẻ.

Trận chung kết bóng đá nam SEA Games 30 giữa đội tuyển U22 Việt Nam và đội tuyển U22 Indonesia kết thúc với chiến thắng áp đảo 3-0 cho tuyển Việt Nam. Trong đó, Đoàn Văn Hậu trở thành người hùng khi ghi 2 bàn thắng. Văn Hậu đã tận dụng quả đá phạt trực tiếp ở phút thứ 39 của đồng đội rồi đánh đầu ghi bàn mở tỉ số khiến người hâm mộ vỡ òa vui sướng.

Chưa dừng lại ở đó, phút thứ 73, Văn Hậu tiếp tục tung cú sút kịp thời để mang về bàn thắng thứ 3 cho đội tuyển Việt Nam. Mặc dù chân đổ máu nhưng tinh thần chiến đấu không biết mệt mỏi của Văn Hậu đã đem về thành quả xứng đáng cho chàng trai trẻ này.

Đoàn Văn Hậu tại SEA Games 30: Từng bị amp;#34;cướp trắngamp;#34; 1 bàn, phục thù rực rỡ ở chung kết - 1

Bàn thắng bằng đầu tuyệt vời của Văn Hậu

Đoàn Văn Hậu tại SEA Games 30: Từng bị amp;#34;cướp trắngamp;#34; 1 bàn, phục thù rực rỡ ở chung kết - 2

Đầu gối rướm máu của Văn Hậu

Quá vui sướng khi con trai là cầu thủ mở tỉ số cho đội tuyển, ông Đoàn Quốc Thắng (xã Hồng Minh, huyện Hưng Hà, Thái Bình), bố Văn Hậu chia sẻ trong xúc động: "Cảm xúc tôi vỡ oà lúc này chưa biết nói gì cả mọi thứ vẫn phải đợi đến cuối trận đấu nhưng hiện tại mọi người đều vui mừng. Chúc mừng đội tuyển Việt Nam".

Đoàn Văn Hậu (sinh ngày 19 tháng 4 năm 1999) là một cầu thủ bóng đá Việt Nam trưởng thành tại lò đào đạo câu lạc bộ bóng đá Hà Nội. Hiện anh đang chơi cho câu lạc bộ SC Heerenveen ở vị trí hậu vệ. Anh là nam cầu thủ trẻ hay nhất Việt Nam năm 2018. Văn Hậu được gọi vào đội tuyển quốc gia Việt Nam khi mới 18 tuổi và trở thành cầu thủ trẻ nhất tuyển Việt Nam năm 2017.

Đoàn Văn Hậu sinh ra và lớn lên ở Thái Bình. Gia đình chàng hậu vệ không có ai theo con đường thể thao chuyên nghiệp. Được sự đồng ý của gia đình, Văn Hậu gia nhập lò đào tạo Hà Nội T&T vào năm 11 tuổi. Anh trở thành học trò của HLV Vũ Hồng Việt tại đội trẻ Hà Nội T&T.

Đoàn Văn Hậu tại SEA Games 30: Từng bị amp;#34;cướp trắngamp;#34; 1 bàn, phục thù rực rỡ ở chung kết - 3

Đoàn Văn Hậu đã giành danh hiệu "Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Đông Nam Á" 2017, "Cầu thủ trẻ nam xuất sắc nhất năm 2017", "Cầu thủ trẻ nam xuất sắc nhất năm 2018".

Thi đấu ở SEA Games 30 ở vị trí sở trường, Văn Hậu là hậu phương vững chắc bảo vệ mảnh lưới của đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, Hậu cũng không ít lần tham gia tấn công với lợi thế chiều cao.

Ở vòng bảng, trong trận đấu giữa U22 Việt Nam và U22 Lào diễn ra vào chiều 28/1, phút thứ 19, Triệu Việt Hưng chuyền bóng vượt tuyến để Đoàn Văn Hậu băng xuống bên cánh trái trước khi thực hiện pha lốp bóng kỹ thuật qua đầu thủ môn U22 Lào rồi bay vào lưới. Tuy nhiên, trợ lý trọng tài đã căng cờ báo việt vị đối với hậu vệ sinh năm 1997 này. Xem lại băng quay chậm có thể thấy rõ ràng là Văn Hậu chưa hề việt vị. Trọng tài đã "cướp trắng" 1 bàn thắng của Văn Hậu.

Văn Hậu còn là một cầu thủ không ngại va chạm để bảo vệ đồng đội trước thái độ "cà khịa" từ đối thủ. Cũng trong trận gặp Indonesia ở vòng bảng, khi Tiến Linh bị một cầu thủ Indo phạm lỗi đẩy sau, cả 2 bên lao vào tranh cãi. Văn Hậu  đã thể hiện sức mạnh hình thể của mình với đối thủ. Anh vòng tay kẹp cổ đội trưởng U22 Indonesia.

Đoàn Văn Hậu tại SEA Games 30: Từng bị amp;#34;cướp trắngamp;#34; 1 bàn, phục thù rực rỡ ở chung kết - 4

Văn Hậu mạnh mẽ bảo vệ đồng đội

Trong trận chung kết vừa qua, Văn Hậu đã tỏa sáng đúng lúc khi ghi bàn thắng quan trọng mở tỉ số cho Việt Nam trước Indonesia, và thêm một bàn thắng ấn định tỉ số 3-0, giúp Việt Nam lần đầu tiên đoạt huy chương vàng môn bóng đá nam tại SEA Games.

Với bàn thắng bằng đầu đưa tuyển U22 Việt Nam vươn lên dẫn trước, Đoàn Văn Hậu sẽ được nhận thưởng riêng 100 triệu đồng. Đây là phần thưởng dành cho cầu thủ đội tuyển bóng đá nam/nữ Việt Nam ghi bàn đầu tiên trong trận chung kết được Pinaco cam kết.

Đoàn Văn Hậu tại SEA Games 30: Từng bị amp;#34;cướp trắngamp;#34; 1 bàn, phục thù rực rỡ ở chung kết - 5

Cao 1m86 và thân hình vạm vỡ, Văn Hậu ngày càng chứng tỏ mình là một hậu phương vô cùng vững chắc

Ngoài ra, cầu thủ thuộc biên chế câu lạc bộ Heerenveen còn nhận được 200 triệu đồng từ thương hiệu Metro Star của Tập đoàn C.T Group cho pha ghi bàn thắng đầu tiên trong trận chung kết. Như vậy, tổng cộng Đoàn Văn Hậu tạm thời nhận được 300 triệu đồng tiền thưởng.

Fan hâm mộ quốc tế thán phục ĐT Việt Nam, hết lời ca ngợi Văn Hậu, Văn Toản
Chiến thắng quá vẻ vang và xứng đáng của đội tuyển U22 Việt Nam đã khiến triệu trái tim người hâm mộ vỡ òa và nhận về vô vàn lời khen ngợi, chúc mừng...
H.M (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan