Trước giờ G chung kết Việt Nam - Indonesia: Những con số thống kê trùng hợp kỳ lạ

Ngày 10/12/2019 12:14 PM (GMT+7)

Để giành HCV sau 60 năm chờ đợi, thầy trò HLV Park Hang-seo phải vượt qua cửa ải cuối cùng mang tên U22 Indonesia. 

Đúng như kỳ vọng của người hâm mộ, 19h tối nay 10/12, U22 Việt Nam bước vào trận chung kết gặp đối thủ U22 Indonesia sau khi cả 2 vượt qua bảng đấu tử thần một cách xuất sắc và đều hạ gục các đội bóng bảng A ở bán kết.

Trong trận đấu ở vòng bảng khuôn khổ SEA Games 30, U22 Việt Nam đã giành chiến thắng nghẹt thở 2-1 trước đối thủ sau khi bị dẫn bàn trước do sai lầm của thủ môn Bùi Tiến Dũng. Với trận tái đấu giành HCV tối nay, khó khăn chắc chắn sẽ vẫn rất lớn, thậm chí lớn hơn gấp bội khi U22 Indonesia cho thấy họ thực sự đáng gờm nếu so về tốc độ và thể lực.

Trước giờ G chung kết Việt Nam - Indonesia: Những con số thống kê trùng hợp kỳ lạ - 1

Trước giờ G chung kết Việt Nam - Indonesia: Những con số thống kê trùng hợp kỳ lạ - 2

Thầy trò ông Park Hang-seo đang hừng hực khí thế bước vào trận chung kết, chinh phục giấc mơ vàng 60 năm

Trong quá khứ, trải qua 24 năm trên đấu trường SEA Games, chúng ta chưa từng chạm Indonesia trong trận chung kết, nhưng đã có vô số lần đối đầu nhau ở sân chơi này. Ngoài địch thủ Thái Lan thì Indonesia cũng là đội bóng khiến cho người hâm mộ Việt Nam cảm thấy bất an. 

Trước giờ G chung kết Việt Nam - Indonesia: Những con số thống kê trùng hợp kỳ lạ - 3

Lịch sử đối đầu "bất phân thắng bại" giữa 2 đội  

Trong 12 lần chạm trán ở đại hội thể thao lớn nhất khu vực, đội bóng của Việt Nam cũng không vượt trội hơn Indonesia khi chia nhau mỗi bên 5 trận thắng, 2 trận hoà. Và việc vượt qua Indo 2-1 ở vòng bảng này chính là “bàn thắng” quân bình tỉ số giữa đôi bên.

Trước giờ G chung kết Việt Nam - Indonesia: Những con số thống kê trùng hợp kỳ lạ - 4

Những con số thống kế giống nhau đến kỳ lạ

Tại giải đấu lần này, U22 Indonesia và U22 Việt Nam cũng đang có những con số thống kế giống nhau đến kỳ lạ. Đó là cả 2 cùng sở hữu 5 trận thắng sau 6 vòng đấu, đều đã ghi 21 bàn thắng và nhận 4 bàn thua. Trên hàng công, tiền đạo Osvaldo và Đức Chinh đều đã có 8 pha lập công để dẫn đầu danh sách vua phá lưới. 

Điểm khác biệt lớn nhất tới từ chính trận thắng của U22 Việt Nam trước U22 Indonesia khi thầy trò HLV Park Hang-seo vẫn bất bại trong khi U22 Indonesia đã thua 1 trận. Hơn nữa, ở trận bán kết, đội bóng Indonesia cần tới 120 phút để đánh bại U22 Myanmar với tỉ số 4-2. Đó có thể coi là một lợi thế cho U22 Việt Nam khi đối thủ phải căng sức chiến đấu hơn trước trận chung kết.

Đây là lần thứ 6 Việt Nam vào chơi trận chung kết SEA Games. Trong 5 lần lọt vào chung kết trước đó, Việt Nam đã 4 lần thất bại trước Thái Lan và 1 lần thất bại trước Malaysia. 

Hiện ông Park Hang-seo và các học trò đều đang hừng hực khí thế, rất quyết tâm chiến thắng và sẵn sàng làm nên lịch sử. Phía sau họ, hàng triệu con tim nước nhà đang hướng về U22 Việt Nam, với niềm tin và kỳ vọng sẽ giải cơn khát vàng kéo dài 60 năm qua tại đại hội thể thao Đông Nam Á.

Nữ cầu thủ đội tuyển Việt Nam vô địch SEA Games: Đau rát nhưng phải cố gắng vì toàn đội
Sau khi đánh bại Thái Lan bằng tinh thần chiến đấu quả cảm, giành tấm HCV SEA Games 30, các người hùng của bóng đá nữ Việt Nam đã có những chia sẻ đầy...
Hà Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề U22 Việt Nam