Fan hâm mộ quốc tế thán phục ĐT Việt Nam, hết lời ca ngợi Văn Hậu, Văn Toản

Ngày 10/12/2019 21:26 PM (GMT+7)

Chiến thắng quá vẻ vang và xứng đáng của đội tuyển U22 Việt Nam đã khiến triệu trái tim người hâm mộ vỡ òa và nhận về vô vàn lời khen ngợi, chúc mừng từ người hâm mộ bóng đá quốc tế.

Tối ngày 10/12, trận chung kết bóng đá nam SEA Games 30 giữa đội tuyển U22 Việt Nam và đội tuyển U22 Indonesia đã diễn ra trên sân vận động Rizal Memorial, Philippines. Nhập cuộc với tinh thần quyết chiến ngay từ đầu, thầy trò HLV Park Hang Seo đã chứng tỏ họ vô cùng xứng đáng khi có mặt tại trận chung kết ngày hôm nay. Trong khi đó, đội tuyển Indonesia cũng chứng tỏ bản lĩnh, liên tục gây sức ép lên khung thành của thủ môn Văn Toản.

Ở phút thứ 39, U22 Việt Nam được hưởng quả đá phạt góc và tất cả dường như đã nằm trong dự tính của thầy Park, Tiến Linh và Văn Hậu đã cùng bật lên nhưng hậu vệ cánh trái của chúng ta đã dùng lợi thế chiều cao để đánh đầu. Lưới của thủ thành Arga Nadeo bên phía Indonesia đã rung lên, giúp Việt Nam mở màn tỷ số cho trận đấu.

Fan hâm mộ quốc tế thán phục ĐT Việt Nam, hết lời ca ngợi Văn Hậu, Văn Toản - 1

Fox Sports Asia đưa tin về chiến thắng của U22 Việt Nam.

Nhưng đó vẫn chưa phải là tất cả những gì U22 Việt Nam muốn chứng tỏ. Tới phút thứ 59 của trận đấu, Tiến Chinh đã đỡ bóng bằng đầu gối giúp cho Hùng Dũng băng lên dứt điểm, nhân đôi cách biệt cho chúng ta. Trái tim triệu người hâm mộ bóng đá như vỡ òa khi chứng kiến "những ngôi sao vàng" thi đấu hết mình, cố gắng đem về huy chương vàng cho dân tộc.

Thế rồi ở phút thi đấu thứ 73, Văn hậu một lần nữa lập cú đúp, đem về chiến thắng 3-0 đầy thăng hoa. Đây cũng là tỷ số chung cuộc của trận đấu. Huy chương vàng môn bóng đá nam SEA Games 30 đã gọi tên Việt Nam!

Trên khắp các trang báo chí cũng như fanpage bóng đá Việt Nam cùng thế giới, đội tuyển Việt Nam được ca ngợi như những người hùng khi lập được thành tích lần đầu tiên trong lịch sử. Tờ Fox Sports Asia đưa tin chiến thắng, giật tít: "Việt Nam đánh bại Indonesia để giành huy chương vàng SEA Games 2019".

Fan hâm mộ quốc tế thán phục ĐT Việt Nam, hết lời ca ngợi Văn Hậu, Văn Toản - 2

Trong khi đó, người hâm mộ bóng đá quốc tế cũng hết lời ca ngợi và chúc mừng thầy trò HLV Park Hang Seo. Trên trang fanpage của Fox Sports Asia và Asian Footbal Confederation, hàng chục nghìn bình luận không tiếc lời dành những lời khen có cánh cho U22 Việt Nam, đặc biệt là những cái tên sáng giá như Văn Hậu, Văn Toản, Tiến Linh...

"Chúc mừng Việt Nam. Các bạn hoàn toàn xứng đáng. Giờ đây bóng đá Việt Nam đã là vua Đông Nam Á rồi", một cổ động viên người Phillipines bình luận.

Fan hâm mộ quốc tế thán phục ĐT Việt Nam, hết lời ca ngợi Văn Hậu, Văn Toản - 3

Fan hâm mộ quốc tế thán phục ĐT Việt Nam, hết lời ca ngợi Văn Hậu, Văn Toản - 4

"Indonesia rất tốt nhưng Việt Nam rất tiếc. Họ giờ đã là nhà vô địch rồi. Là người Indonesia nhưng tôi thật sự khâm phục lối chơi của bóng đá Việt Nam", một cổ động viên Indonesia cũng không thể phủ nhận chiến thắng của đối thủ.

"Việt Nam rất xứng đáng. Họ có thể không có cá nhân xuất sắc nhất, thủ môn xuất sắc nhất, không có cầu thủ ngoại quốc nào nhưng lại có tinh thần dân tộc cực kỳ mạnh mẽ, tình bạn, sự chia sẻ và sự hỗ trợ tốt nhất. Xin chúc mừng thầy Park, chúc mừng Việt Nam", cư dân mạng tên Anthony Nicole bình luận.

"Quá tuyệt vời Việt Nam ơi! Một trận đấu xuất sắc và quá hấp dẫn. Hoan hô Văn Hậu, hoan hô Văn Toản", cổ động viên Việt Nam vui mừng bình luận.

Fan hâm mộ quốc tế thán phục ĐT Việt Nam, hết lời ca ngợi Văn Hậu, Văn Toản - 5

Fan hâm mộ quốc tế thán phục ĐT Việt Nam, hết lời ca ngợi Văn Hậu, Văn Toản - 6

Từ khóa "Việt Nam" lên top trend hiện hành của các mạng xã hội Naver (Hàn Quốc) và Twitter để chúc mừng chiến thắng của thầy trò HLV Park Hang Seo.

Điều chưa biết về tiền đạo Tiến Linh: Tuổi thơ xa bố mẹ, từng sống trong cô đơn
Tiến Linh - người hùng mang số 22 đã giúp tuyển U22 Việt Nam tiến thẳng vào trận Bán kết với 2 bàn thắng ngược dòng, cầm hòa người Thái.
Khánh Hằng (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề U22 Việt Nam