Độc - lạ: "Bắt cóc" cô dâu làm “con tin” và cái giá để chú rể giải cứu

PHƯỢNG BÙI - Ngày 25/03/2023 05:00 AM (GMT+7)

Những màn bắt cóc dường như chỉ xuất hiện trong phim hành động thì nay lại trở thành phong tục cưới độc đáo tại thủ đô Bucharest của Romania.

Cướp cô dâu trước mặt chú rể và khách mời đã trở thành một truyền thống đặc sắc tại Romania, một quốc gia ở Đông Nam châu Âu. Thủ đô Bucharest ngày càng trở nên nổi tiếng với phong tục này làm cho những lễ cưới trở nên đặc sắc hơn bao giờ hết.

Độc - lạ: amp;#34;Bắt cócamp;#34; cô dâu làm “con tin” và cái giá để chú rể giải cứu - 1

Bạn bè tổ chức cuộc bắt cóc giả cô dâu

Hàng tuần vào tối thứ bảy, bạn bè của cô dâu kéo cô ra khỏi nhà và tổ chức một cuộc bắt cóc giả. Cô dâu sau đó được đưa tới Khải Hoàn Môn trở thành "con tin" của đám bạn. Tuy nhiên, đây chỉ là hoạt động giả với mục đích giải trí và không có ai bị thật sự bắt cóc.

Độc - lạ: amp;#34;Bắt cócamp;#34; cô dâu làm “con tin” và cái giá để chú rể giải cứu - 2

Bạn bè hóa trang thành Taliban và dùng súng giả uy hiếp

Các cô dâu mặc bộ váy cưới trắng vui vẻ nhảy múa và chụp ảnh trước các máy ảnh. Giá để chú rể chuộc lại cô dâu có rất nhiều hình thức khác nhau, từ vài chai whisky cho đến những lời tuyên bố tình yêu lãng mạn. "Bọn bắt cóc" sẽ liên lạc qua điện thoại để thỏa thuận những điều kiện chuộc lại cô dâu.

Độc - lạ: amp;#34;Bắt cócamp;#34; cô dâu làm “con tin” và cái giá để chú rể giải cứu - 3

Các cô dâu nhảy múa vui mừng tại Khải Hoàn Môn

Cách đây vài năm, phong tục cướp cô dâu trở lại Romania sau khi một cầu thủ bóng đá hàng đầu đã thuê Khải Hoàn Môn làm nơi cầu hôn bạn gái. Tuy không có cuộc "bắt cóc" nào xảy ra, nhưng cảnh tượng lãng mạn đó đã lan tỏa như một biểu tượng của tình yêu và hôn nhân. Không lâu sau, Khải Hoàn Môn tại Bucharest trở thành điểm đến cho những cuộc bắt cóc cô dâu lúc nửa đêm.

Vào thứ 7 vừa qua có khoảng 20 cô dâu bị bắt làm con tin tại Khải Hoàn Môn (công trình được xây dựng vào năm 1922 nhằm vinh danh những người lính Romania đã hy sinh trong Thế chiến thứ nhất).

Độc - lạ: amp;#34;Bắt cócamp;#34; cô dâu làm “con tin” và cái giá để chú rể giải cứu - 4

Cuộc bắt cóc được diễn ra tại quảng trường Khải Hoàn Môn

Vụ tổ chức bắt có cô dâu được diễn ra theo kịch bản được dàn dựng. Theo đó, một cô dâu lái xe từ đám cưới của mình từ thị trấn cách Bucharest đi cùng theo sau là đoàn khách. Những người bắt cóc cô dâu hóa trang thành Taliban sử dụng súng máy đồ chơi và giả vờ nói trịnh trọng trước tượng đài Khải Hoàn Môn.

Do đây là phong tục đám cưới nên các nhà chức trách làm ngơ cho tiệc tùng. Theo luật pháp của đất nước thì việc này không được cho phép vì đây là địa danh lịch sử.

Độc - lạ: amp;#34;Bắt cócamp;#34; cô dâu làm “con tin” và cái giá để chú rể giải cứu - 5

Cô dâu bị bắt cóc sẽ được đưa lên xe đến Khải Hoàn Môn

Những người tham gia phong tục bắt cóc cô dâu sẽ lái xe chạy vòng quanh quảng trường bấm còi và cổ vũ. Đây là bữa tiệc ngoài trời giúp những người Romania xả hơi sau những chuỗi ngày căng thẳng.

Một cô dâu 25 tuổi Alisar Dragne chia sẻ rằng: “vụ bắt cóc của cô đã được lên kịch bản từ đầu đến cuối. Trong đó chiếc limousine đợi tôi trước nhà hàng, tôi được bạn bè ra hiệu 'rời đi' và chúng tôi cùng nhau đến đây để vui chơi".

Đặc biệt, có những cô dâu kiên cường đến mức tự tay cầm súng để giải thoát cho mình trước khi chú rể xuất hiện. Hình ảnh cô dâu nở nụ cười tươi tắn với hai khẩu súng trong tay đang trở thành biểu tượng khác lạ cho hôn nhân ở Romania.

Độc - lạ: amp;#34;Bắt cócamp;#34; cô dâu làm “con tin” và cái giá để chú rể giải cứu - 6

Các cô dâu cầm súng để giải thoát mình khỏi cuộc bắt cóc

Những hình ảnh về phong tục đám cưới kỳ lạ ở Romania:

Độc - lạ: amp;#34;Bắt cócamp;#34; cô dâu làm “con tin” và cái giá để chú rể giải cứu - 7

Độc - lạ: amp;#34;Bắt cócamp;#34; cô dâu làm “con tin” và cái giá để chú rể giải cứu - 8

Độc - lạ: amp;#34;Bắt cócamp;#34; cô dâu làm “con tin” và cái giá để chú rể giải cứu - 9

Độc - lạ: amp;#34;Bắt cócamp;#34; cô dâu làm “con tin” và cái giá để chú rể giải cứu - 10

Cô dâu dùng miệng mớm nước dâng trà cho bố chồng vì quan khách nói đó là phong tục, thái độ chứng kiến của chú rể còn gây choáng váng hơn
Hành động trái với luân thường đạo lý của cô dâu này cùng các vị khách đã khiến nhiều người sốc nặng.

Cư dân mạng

PHƯỢNG BÙI
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h