Đón đợt không khí lạnh mạnh nhất từ đầu đông, Hà Nội rét buốt đến khi nào?

Ngày 15/12/2017 19:00 PM (GMT+7)

Đêm nay 15/12, miền Bắc sẽ đón đợt không khí lạnh cường độ mạnh nhất từ đầu đông; Fansipan, SaPa, Mẫu Sơn, Sìn Hồ…, nhiệt độ có thể giảm xuống mức dưới 0 độ C.

Hiện nay không khí lạnh tiếp tục được tăng cường xuống nước ta, ở vịnh Bắc Bộ đã có gió đông bắc mạnh cấp 6. Trung tâm khí tượng và thủy văn Trung ương dự báo trong đêm nay (15/12) không khí lạnh sẽ được tăng cường mạnh.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường mạnh, từ ngày 16-20/12 ở Bắc Bộ và các tỉnh Bắc Trung Bộ xảy ra rét đậm diện rộng, vùng núi rét hại; gió đông bắc trong đất liền cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5.

Đặc điểm đáng chú ý của đợt không khí lạnh này sẽ tạo ra một trạng thái thời tiết khá đặc biệt, khi nhiệt độ về đêm, sáng sớm hạ xuống rất sâu nhưng vào ban ngày nhiệt độ lại tăng, có nắng, trời hanh khô.

Đón đợt không khí lạnh mạnh nhất từ đầu đông, Hà Nội rét buốt đến khi nào? - 1

Các tỉnh miền Bắc giảm nhiệt sâu, nhiều nơi có thể xuất hiện băng giá (Ảnh minh họa)

Cụ thể, nhiệt độ thấp nhất về đêm và sáng trong đợt rét này ở vùng đồng bằng Bắc Bộ, trong đó có thủ đô Hà Nội giảm xuống còn 8-11 độ; vùng núi nhiệt độ thấp hơn khoảng 4 - 7 độ C, xuất hiện sương muối.

Đặc biệt, những vùng núi cao như trên đỉnh Fansipan, SaPa, Mẫu Sơn, Sìn Hồ…, nhiệt độ có thể giảm xuống mức dưới 0 độ C, thậm chí có nơi có thể xuất hiện băng giá.

Tuy nhiên, vào ban ngày nhiệt độ có thể tăng lên 17-20 độ C. Với các khu vực vùng núi cao, dù có nắng nhưng nhiệt độ vẫn ở mức thấp, phổ biến dưới 10 độ C.

Ông Hoàng Phúc Lâm, Trưởng phòng Dự báo Khí tượng hạn vừa hạn dài (Trung tâm Dự báo Khí tượng thuỷ văn trung ương), nhận định đợt rét đậm này có thể kéo dài 6-7 ngày, tới gần dịp Noel.

Trên biển, ở Vịnh Bắc Bộ có gió đông bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9; từ đêm nay (15/12) vùng biển ngoài khơi Trung Bộ và Nam Bộ, khu vực Nam biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 6, gần sáng và ngày mai tăng lên cấp 7, giật cấp 8-9; khu vực Bắc và giữa Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa) gió mạnh cấp 7-8, giật cấp 9-10. Biển động mạnh.

Hà Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết