Đón đợt không khí lạnh mới, miền Bắc trời trở lạnh kèm mưa dông diện rộng

Ngày 23/10/2019 08:06 AM (GMT+7)

Hiện nay ở phía Bắc có một bộ phận không khí lạnh đang nén và đẩy rãnh áp thấp có trục ở khoảng 24-26 độ vĩ Bắc xuống phía Nam.   

Dự báo từ chiều nay 23/10, ở Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác. Trong đêm nay và ngày mai (24/10) ở Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng cao xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ sáng sớm ngày 25/10, ở khu vực từ Nghệ An đến Quảng Ngãi có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông.

Đón đợt không khí lạnh mới, miền Bắc trời trở lạnh kèm mưa dông diện rộng - 1

Miền Bắc chuyển mưa lạnh (Ảnh minh họa)

Từ ngày mai (24/10) gió chuyển hướng đông bắc trong đất liền các tỉnh phía Đông Bắc Bộ cấp 2-3; đêm và sáng trời lạnh, vùng núi có nơi trời rét. Ở Vịnh Bắc Bộ gió chuyển hướng đông bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7, biển động; khu vực Bắc Biển Đông có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7, biển động.

Nền nhiệt thấp nhất trong đợt lạnh này phổ biến 20-23 độ C ở đồng bằng, vùng núi 15-18 độ C. Nhìn chung, các đợt không khí lạnh đầu mùa đều có cường độ chưa mạnh. Nền nhiệt chênh lệch ngày đêm lớn, trời trở lạnh về đêm và sáng. Ban ngày, khi nắng lên nhiệt độ lại tăng cao. Vì thế, nền nhiệt trung bình ngày trong những đợt lạnh này chưa xuống thấp.

Thời tiết Hà Nội từ chiều tối nay đến ngày mai (24/10) có mưa rào và dông; trong mưa dông có khả năng xảy ra gió giật mạnh. Đêm và sáng trời lạnh.

Tiếp theo đợt không khí lạnh này, vào khoảng ngày 25-26/10 không khí lạnh sẽ lại được bổ sung thêm. Ngày 28/10 sẽ lại có tác động của một đợt gió mùa đông bắc mới ảnh hưởng xuống nước ta.

Do tác động của của các đợt không khí lạnh liên tục tăng cường, các tỉnh miền Bắc trong khoảng những ngày cuối tháng 10 có mưa rào và giông.

Dự báo chi tiết các khu vực ngày và đêm nay

Phía Tây Bắc Bộ đêm có mưa vài nơi, ngày nắng. Nhiệt độ thấp nhất từ 20 - 23 độ, có nơi dưới 20 độ. Nhiệt độ cao nhất 30 - 33 độ.

Đông Bắc Bộ ngày nắng, từ chiều tối mưa rào và giông rải rác. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ ban ngày trong 30 - 33 độ.

Các tỉnh Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi, ngày nắng khi nền nhiệt ở mức 30 - 33 độ.

Khu vực Đà Nẵng đến Bình Thuận chiều tối và đêm mưa rào và giông vài nơi, ngày nắng. Nhiệt độ trưa chiều phổ biến từ 30 - 33 độ.

Tây Nguyên chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi, ngày nắng. Đêm và sáng sớm trời se lạnh với nhiệt độ 19 - 22 độ, có nơi dưới 19 độ.

Nam Bộ ngày nắng, chiều tối có mưa rào rải rác và có nơi có giông. Trong cơn giông khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất từ 31 - 34, có nơi trên 34 độ. 

Khi nào miền Bắc đón đợt rét đầu tiên trong mùa đông năm nay?
"Tháng 10 năm nay không khí lạnh ở phía Bắc hoạt động không mạnh và nhiệt độ ở các tỉnh Bắc Bộ có khả năng cao hơn thời kỳ này hàng năm từ 1.0-1.5...
Hà Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết