Đón gió mùa đông bắc, miền Bắc mưa dông từ đêm nay, có nơi thấp nhất 18 độ C

Ngày 15/10/2018 20:43 PM (GMT+7)

Một đợt không khí lạnh tăng cường xuống làm cho miền Bắc có mưa rào và nhiệt độ giảm.

Hiện bộ phận không khí lạnh đã báo vẫn đang tiếp tục đang di chuyển và nén rãnh áp thấp có trục ở khoảng 22-24 độ Vĩ Bắc xuống phía Nam.

Chiều nay, không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến một số nơi ở các tỉnh vùng núi phía Bắc, đêm ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ. 

Trong hôm nay, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến một số nơi ở các tỉnh vùng núi phía Bắc, đêm mai ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ và một số nơi thuộc Bắc Trung Bộ.

Đón gió mùa đông bắc, miền Bắc mưa dông từ đêm nay, có nơi thấp nhất 18 độ C - 1

(Ảnh minh họa)

Từ đêm mai, gió chuyển hướng đông bắc trong đất liền các tỉnh Đông Bắc Bộ cấp 2-3. Từ mai ở các tỉnh Bắc Bộ trời chuyển lạnh vào đêm và sáng sớm với nhiệt độ thấp nhất 20-22 độ, vùng núi phía Bắc có nơi nhiệt độ thấp nhất 18-20 độ.

Khu vực Hà Nội hôm nay có lúc có mưa rào và dông, trong cơn dông có khả năng xảy ra gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất từ 26-29 độ. Từ mai trời lạnh vào đêm và sáng sớm với nhiệt độ thấp nhất phổ biến ở mức 21-23 độ.

Ở vịnh Bắc Bộ từ đêm nay gió chuyển hướng đông bắc mạnh dần lên cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7; biển động.

Cảnh báo dông, lốc, sét: Do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp, ở Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa rào và rải rác có dông, riêng khu vực vùng núi Đông Bắc và Việt Bắc mưa vừa, có nơi mưa to và dông mạnh. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Ảnh: Hà Nội thoắt ẩn thoắt hiện trong sương mù mùa thu
Sương mù xuất hiện vào buổi sáng sớm khiến nhiều tòa nhà cao tầng ở Thủ đô Hà Nội bị bao phủ, người dân bị hạn chế tầm nhìn khi tham gia giao thông...
Hà Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết