Dự báo thời thời tiết mùng 3 Tết: Miền Bắc ấm nắng trước khi đón đợt không khí lạnh mới

Ngày 18/02/2018 07:48 AM (GMT+7)

Từ nay đến ngày mùng 5 Tết (20/2), Hà Nội và các tỉnh miền Bắc thời tiết ấm áp, khô ráo. Sau đó, một đợt không khí lạnh tràn xuống khiến nền nhiệt giảm sâu.

Sáng sớm nay, dưới tác động của gió đông nam liên tục đẩy ẩm từ biển vào đất liền, khắp Bắc Bộ cũng như Bắc Trung Bộ đang được bao phủ bởi một lớp sương mù nhẹ với mức nhiệt ngoài trời phổ biến ở mức 17-20 độ, trời rét nhẹ.

Tuy nhiên, lớp sương mù này sẽ không kéo dài lâu, khoảng 9h sáng, mây mỏng dần, trời sẽ hửng nắng, xua đi màn sương mù.

Dự báo thời thời tiết mùng 3 Tết: Miền Bắc ấm nắng trước khi đón đợt không khí lạnh mới - 1
Hôm nay các tỉnh miền Bắc ấm áp, có nắng vào ban trưa (Ảnh minh họa)

Sau đó, toàn miền Bắc duy trì trạng thái tạnh ráo, ấm áp, thuận lợi cho việc du xuân. Nhiệt độ cao nhất tại Hà Nội và các tỉnh Đông Bắc ở mức 25-26 độ C.

Tây Bắc trời nắng, thậm chí oi nóng khi nhiệt độ tại TP Lào Cai lên mức 29 độ, TP Sơn La 31 độ, TP Điện Biên Phủ 32 độ. 

Từ mùng 5 Tết (20/2), các tỉnh miền Bắc sẽ đón một đợt không khí lạnh, Hà Nội giảm từ 28 xuống 23 độ, sau đó khí lạnh tiếp tục tăng cường sẽ khiến nhiệt độ giảm tiếp 7 độ kèm mưa.

Với các tỉnh miền Trung, khu vực từ Huế trở vào đến Bình Thuận trong ngày hôm nay chịu tác động của nhiễu động từ ngoài biển di chuyển vào vì thế, sáng có lúc có mưa. Về trưa chiều, mưa giảm, trời có nắng gián đoạn. Nhiệt độ vì thế giảm nhẹ so với 24h trước phổ biến từ 26 – 29 độ.

Nam Bộ và Tây Nguyên nắng từ sáng đến chiều. Trong đó Tây Nguyên mát mát mẻ 28-31 độ, Nam Bộ nắng không quá gắt với nền nhiệt 30-32 độ C.

Nam Bộ và Tây Nguyên nắng từ sáng đến chiều. Trong đó Tây Nguyên mát mát mẻ 28-31 độ, Nam Bộ nắng không quá gắt với nền nhiệt 30-32 độ C.

Vì sao ông bà ta thường khuyên “Chớ đi ngày 7, chớ về ngày 3”?
Dân gian có câu “Chớ đi ngày 7, chớ về ngày 3” để chỉ những ngày xấu, không may mắn. Tuy nhiên, các chuyên gia khẳng định không cần kiêng tuyệt đối...
Hà Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết