Dưới cái rét cắt da cắt thịt -11 độ, cậu bé 9 tuổi vượt tuyết cõng em trai xuống núi

Ngày 06/02/2018 00:03 AM (GMT+7)

Tuyết rơi trắng xóa trên con con dốc núi quanh co, đôi má đã ửng đỏ vì lạnh không ngăn được bước chân của cậu bé 9 tuổi.

Mới đây, hình ảnh một cậu bé người Trung Quốc cõng em trai xuống núi để tới nhà ông ngoại dưới tiết trời -11 độ C, tuyết phủ trắng xóa đã khiến rất nhiều người xúc động và cảm phục.

Cậu bé này có tên là Jijiaojizhu, năm nay 9 tuổi, đang cõng cậu em trai mới 1 tuổi của mình. Nhìn tuyết phủ trắng sườn núi, vô cùng trơn trượt và nguy hiểm, cộng thêm người em trai còn rất nhỏ, nhiều người tỏ ra vô cùng thương xót cậu bé.

Dưới cái rét cắt da cắt thịt -11 độ, cậu bé 9 tuổi vượt tuyết cõng em trai xuống núi - 1

Hình ảnh cậu bé cõng em trai xuống núi trong cái rét cắt da cắt thịt -11 độ C.

Cậu bé Jijiaojizhu sống cùng với bố mẹ tại thôn Dabu, xã Shenguo, huyện Yue Xi, Di Lương Sơn, tỉnh Tứ Xuyên. Đây là một ngôi làng vùng núi hẻo lánh, khí hậu khắc nghiệt, địa hình hiểm trở, cách thị trấn hơ 80km và đi ô tô phải mất 5h mới tới nơi.

Nhớ có chính sách xóa đói giảm nghèo của địa phương, gia đình của Jijiaojizhu và nhiều hộ dân khác đã được sắp xếp một khu định cư mới gần thị trấn hơn với hy vọng cải thiện cuộc sống của những người dân vùng núi khó khăn.

Chình vì vậy, bố mẹ của Jijiaojizhu đã quyết định sẽ chuyển đến ở nhờ nhà ông bà ngoại để thuận tiện hơn, trước khi gia đình có đủ tiền để xây dựng nhà mới. Gia đình họ đã được nhà nước trợ cấp 30.000 nhân dân tệ (hơn 100 triệu đồng) và dự kiến sẽ xây dựng xong nhà mới trong năm nay.

Dưới cái rét cắt da cắt thịt -11 độ, cậu bé 9 tuổi vượt tuyết cõng em trai xuống núi - 2

Gia đình cậu bé sẽ chuyển đến một nơi ở mới tốt hơn.

Niềm háo hức đến ngôi nhà mới đã khiến cậu bé Jijiaojizhu quên cả rét, đồng thời em cũng muốn giúp mẹ bằng khả năng nhỏ bé của mình. Chính vì vậy, bất chấp thời tiết lạnh giá và con đường hiểm trở, bất chấp chân tay mặt mũi đã đỏ ửng lên vì lạnh và quần áo dính đầy tuyết, cậu bé vẫn cố gắng cõng em mình xuống núi. Người mẹ đi đằng sau cũng địu trên lưng một giỏ đầy đồ đạc.

Dưới cái rét cắt da cắt thịt -11 độ, cậu bé 9 tuổi vượt tuyết cõng em trai xuống núi - 3

Dưới cái rét cắt da cắt thịt -11 độ, cậu bé 9 tuổi vượt tuyết cõng em trai xuống núi - 4

Thời tiết khắc nghiệt cũng không cản được bước chân của cậu bé và người mẹ.

Biết được hoàn cảnh gia đình khó khăn, các cán bộ địa phương cũng đã giúp đỡ để tìm kiếm cho cậu bé một ngôi trường phù hợp. Dự kiến trong năm mới 2018, cậu bé Jijiaojizhu sẽ được đến trường như các bạn cùng trang lứa.

Hình ảnh cậu bé cõng em xuống núi dưới trời tuyết đã khiến cư dân mạng hết sức xúc động. Nhiều người tỏ ra thương xót cho hoàn cảnh của những em bé nghèo vùng núi khi thời tiết khắc nghiệt. Bên cạnh đó, một số người cũng lên tiếng chỉ trích gia đình không nên để một cậu bé cõng đứa em nhỏ đi trên địa hình nguy hiểm như vậy, bởi nó có thể ảnh hưởng tới tính mạng của cả hai em.

Thúy Quỳnh (Dịch từ Sohu)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những câu chuyện cảm động