Cảnh sát đóng giả con trai của cặp vợ chồng suốt 5 năm và lý do xúc động phía sau

Ngày 28/01/2018 19:53 PM (GMT+7)

Để xoa dịu nỗi đau mất con của người mẹ, sĩ quan cảnh sát Jiang Jingwei ở Thượng Hải, Trung Quốc đã quyết định đóng giả làm con trai của một cặp vợ chồng già xa lạ.

Ông Xia Zhanhai và bà Liang Qiaoying là một cặp vợ chồng sống ở tỉnh Sơn Tây, phía Bắc Trung Quốc. Họ thường xuyên nhận được những tin nhắn hay lời chào từ một viên cảnh sát chu đáo, giống như anh con trai ruột của họ vậy. Sĩ quan Jiang cũng thường đưa bố mẹ nuôi đi chơi trong những chuyến nghỉ phép ngắn ngủi giữa lịch trình bận rộn của mình.

Được biết, năm 2003, bà Liang Qiaoying và người con trai Xia Xiaoyu bị phơi nhiễm khí độc trong một vụ tai nạn. Bà Liang may mắn sống sót nhưng người con trai không qua khỏi.

Dù còn sống nhưng bà Liang  bị liệt chi dưới và mất trí nhớ trầm trọng. Không dám nói sự thật đau lòng với vợ, ông Xia Zhanhai nói với bà rằng con trai họ đã tới một thành phố khác để làm việc. Tuy nhiên, năm tháng trôi qua, bà Liang trở nên nhớ con trai da diết.

Cảnh sát đóng giả con trai của cặp vợ chồng suốt 5 năm và lý do xúc động phía sau - 1

Ông Xia phát hiện một viên cảnh sát có ngoại hình giống con trai mình trên truyền hình.

Cho đến năm 2010, khi đang xem TV, ông Xia đã nhìn thấy một viên cảnh sát trong lực lượng an ninh có ngoại hình rất giống người con trai đã qua đời của mình. Ngay lập tức, ông tìm được thông tin của cảnh sát trẻ. Thông qua một chương trình truyền hình, ông liên lạc được với viên cảnh sát và đề nghị anh giúp đỡ.

Khi họ gặp nhau, ông Xia thuyết phục cảnh sát Jiang đóng giả làm người con đã khuất để đến gặp vợ mình. Người cảnh sát trẻ không đồng ý ngay lập tức và nói với ông Xia rằng, anh cần suy nghĩ trước. Sau đó, nhờ gợi ý từ chính bố anh, Jiang đã chấp nhận giúp đỡ cặp vợ chồng già.

Trong một cuộc phỏng vấn, anh Jiang nói: “Trước hết tôi phải cân nhắc xem cảm giác của bố mẹ mình thế nào đã. Và sau đó thì tôi đã miễn cưỡng gọi một người phụ nữ khác là mẹ”.

Cảnh sát đóng giả con trai của cặp vợ chồng suốt 5 năm và lý do xúc động phía sau - 2

Cuộc hội ngộ đầy xúc động của "người con" với bố mẹ trên sóng truyền hình.

Cảnh sát Jiang và bà Liang gặp nhau thông qua một chương trình truyền hình thực tế. Anh cho biết, ngay khi nhìn thấy anh, bà Liang lập tức gọi anh là “Xiaoyu”, vừa gật đầu vừa đối xử với anh như con trai ruột. Tại thời điểm đó, anh Jiang đã vô cùng cảm động khi cảm nhận được nỗi buồn của một người mẹ ngày đêm mong nhớ con trai mình.

Trong chương trình, MC đã giải thích với bà Liang rằng giọng của con trai bà có chút thay đổi sau một thời gian dài đi làm ăn xa. Anh là thành viên của một đơn vị an ninh cho nên không thể thường xuyên về nhà.

Trước đây, tình trạng sức khỏe của bà Liang không tốt nhưng sau buổi gặp gỡ ấy, sức khỏe của bà đã khá hẳn lên. Ông Xia kể: “Sau chương trình, bà ấy đã ngủ như một đứa trẻ trong hơn tám tiếng đồng hồ dù trước đây bà ấy khó ngủ lắm”.

Cảnh sát đóng giả con trai của cặp vợ chồng suốt 5 năm và lý do xúc động phía sau - 3

Mặc dù sống xa nhau nhưng anh Jiang vẫn thường xuyên liên lạc và quan tâm tới bố mẹ nuôi.

Tuy thành phố mà cảnh sát Jiang sống cách đôi vợ chồng già đến 1.700 km, anh vẫn thường xuyên giữ liên lạc với cha mẹ nuôi giống như con ruột của họ. Anh còn gửi quần áo ấm cho ông bà trong mùa đông và bánh trung thu mỗi dịp rằm tháng Tám.

Cuộc hội ngộ giữa ông bà và người "con trai" đã diễn ra cách đây 5 năm. Trong suốt 5 năm đó, anh Jiang vẫn thường xuyên liên lạc và quan tâm tới bố mẹ nuôi của mình. Anh khẳng định: "Tôi sẽ luôn ở bên họ".

Mai Linh (Dịch từ Nextshark)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h