Cả nhà gặp tai nạn, bé 1 tuổi bị xuất huyết não được y tá thay nhau cho bú sữa

Ngày 01/02/2018 15:13 PM (GMT+7)

Hành động ấm áp của các nữ y tá khiến nhiều người cảm động rơi nước mắt.

Tối ngày 22/1, gia đình bé Thuận Thuận (14 tháng tuổi) bất ngờ gặp phải tai nạn giao thông khi đang di chuyển trên đường. Sau khi kiểm tra tình hình, các bác sĩ kết luận bé trai bị vỡ sọ não, xuất huyết nội sọ, tình hình rất nguy cấp. Chính vì thế, đứa bé đã được chuyển đến phòng chăm sóc đặc biệt tại khoa phẫu thuật thần kinh thuộc bệnh viện Nhân dân thành phố Lâm Nghi, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc. Trong khi đó, do không bị thương nặng nên bố mẹ của em được điều trị ở một bệnh viện khác.

Khi được chuyển bến bệnh viện, sau một đêm chăm sóc cẩn thận, tình trạng của bé Thuận Thuận đã dần ổn định. Tuy nhiên do bị bệnh cộng với một đêm không được ăn uống gì nên bé bị đói và khóc. Sau khi được sự đồng ý của các bác sĩ, y tá đã tìm mua sữa bột cho Thuận Thuận ăn nhưng cậu bé nhất định không ăn.

Cả nhà gặp tai nạn, bé 1 tuổi bị xuất huyết não được y tá thay nhau cho bú sữa - 1

Bé Thuận Thuận nằm điều trị tại bệnh viện

Nghe thấy tiếng khóc thất thanh của cậu bé, các y tá ai cũng mủi lòng thương. Y tá Tiêu Nhã Kỳ đau lòng cho biết: “Tôi cũng có con nhỏ ở nhà vì thế nghe thấy tiếng khóc của Thuận Thuận tôi rất thương. Được biết đứa bé vẫn bú sữa mẹ hàng ngày nên con nhất định không uống sữa bột chúng tôi mua. Tính đến lúc đó bé đã nhịn đói được 1 đêm rồi, cứ khóc liên tục mà lại thêm cả bị thương nặng nên tiếng khóc nghe rất yếu".

Cuối cùng, Tiêu Nhã Kỳ cùng với y tá Triệu Việt đã quyết định giúp bé Thuận Thuận qua cơn đói bằng chính sữa của mình. Vì ở bệnh viện không có dụng cụ vắt sữa chuyên dụng nên hai người đã tự vắt sữa của mình ra cốc giấy rồi cho vào bình truyền hoặc ống tiêm để cho bé ăn. Điều kì diệu là Thuận Thuận đón nhận những dòng sữa một cách ngon lành, ăn xong con ngoan ngoãn ngủ say.

Cả nhà gặp tai nạn, bé 1 tuổi bị xuất huyết não được y tá thay nhau cho bú sữa - 2

Hai nữ y tá thay phiên nhau chăm sóc cho cậu bé

Được biết trong thời gian Thuận Thuận điều trị, có 3 ý tá đã thay phiên nhau vắt sữa và cho bé ăn đúng bữa. Ngày 24/1, tình hình của bé đã ổn định hơn rất nhiều và sẽ sớm được chuyển ra khỏi phòng chăm sóc đặc biệt.

Ngày 26/1, mẹ của Thuận Thuận đã cố gắng đến bệnh viện để chăm con cho dù chính bản thân mình cũng đang không khỏe. Sau khi biết được sự quan tâm chăm sóc của các nữ ý tá tại bệnh viện dành cho Thuận Thuận, người mẹ đã vô cùng xúc động và không quên nói lời cảm ơn họ.

Nhật Linh/Dịch từ Sina
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h