Ecuador lại hứng chịu động đất kinh hoàng, 85 người bị thương

Ngày 19/05/2016 11:13 AM (GMT+7)

Hôm qua 18/5, một trận động đất mạnh 7,2 độ Richter đã làm rung chuyển khu vực Tây Bắc thủ đô Quito của Ecuador khiến 1 người thiệt mạng và gần 100 người khác bị thương.

Reuters đưa tin, hôm qua 18/5, Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS) cho biết một trận động đất mạnh 7,2 độ Richter đã làm rung chuyển khu vực Tây Bắc thủ đô Quito của Ecuador.

Trận động đất này đã làm mất điện tại một số vùng duyên hải, người dân hoảng sợ lao ra khỏi nhà do rung lắc mạnh.

Ecuador lại hứng chịu động đất kinh hoàng, 85 người bị thương - 1

Người dân Ecuador sợ hãi đổ ra đường tránh động đất

Theo thông tin ban đầu, có một người thiệt mạng và 85 người khác bị thương. Một số cơ sở hạ tầng bị hư hại nghiêm trọng. Tổng thống Ecuador Rafael Correa cũng đã yêu cầu các trường học tạm thời đóng cửa để đảm bảo an toàn cho trẻ nhỏ. 

Tổng thống Correa cho biết một người đàn ông đã thiệt mạng tại thị trấn Tosagua tuy nhiên nguyên nhân cái chết của người đàn ông này đến nay vẫn chưa rõ ràng. 

Ecuador lại hứng chịu động đất kinh hoàng, 85 người bị thương - 2

85 người bị thương trong trận động đất mạnh 7,2 độ richter này

Ecuador lại hứng chịu động đất kinh hoàng, 85 người bị thương - 3

Trước đó một ngày, một động đất mạnh 6,7 độ Richter đã xảy ra ở Ecuador. Tâm chấn động đất ở sâu 32 km, cách thị trấn Muisne 37 km.

Hồi tháng Tư vừa qua, Ecuador phải hứng chịu một trận động đất mạnh 7,8 độ Richter, khiến 650 người thiệt mạng và khoảng 16.600 người bị thương. Chính phủ Ecuador ước tính thiệt thại trong trận động đất này là 3 tỉ USD và khoảng 29.000 người mất nhà cửa vẫn đang sống trong các trại tị nạn.

Hà Anh (reuters)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự