Gặp cụ ông bán rau bên lề đường, đôi vợ chồng có hành động ấm áp được cộng đồng mạng ngợi khen

Thảo Anh - Ngày 15/10/2024 13:16 PM (GMT+7)

Khi vừa thấy cụ già chuẩn bị bày rau ra bán, hai vợ chồng đã hỏi mua hết số rau của cụ. Hôm nay bán hết hàng và được về sớm, ông cụ cười tươi cảm ơn rối rít. 

Mới đây, cư dân mạng đang truyền tay nhau một đoạn clip ngắn ghi lại hình ảnh một cụ già khắc khổ đang bán rau bên lề đường, và được đôi vợ chồng trẻ mua giúp. Điều đặc biệt là họ đã mua toàn bộ số rau có trong sọt để ông được về nhà sớm, không phải ngồi bán tới giữa trưa nắng.

Hành động nhỏ nhưng mang ý nghĩa lớn lao

Theo những hình ảnh ghi lại trong video, có thể thấy ông cụ đã quen thuộc với công việc chở rau đi bán hàng ngày để mưu sinh. Cụ ông với dáng vẻ khắc khổ, chở theo sọt rau cải trên chiếc xe đạp cũ, đến chỗ lề đường vắng sẽ trải bao tải và bày rau ra bán. 

Ông cụ mưu sinh trên chiếc xe đạp cũ.

Ông cụ mưu sinh trên chiếc xe đạp cũ.

Khi vừa nhìn thấy ông trên đường, đôi vợ chồng trẻ đã không ngần ngại hỏi mua toàn bộ 32 bó rau cải của ông. Thấy rau của ông bán với giá rẻ nên họ đã cho thêm cụ ông hết số tiền còn lại trong túi. 

Nhìn cụ già trong bộ quần áo cũ mèm, đôi tay run run nhặt từng mớ rau cho khách và miệng không ngừng nói “cảm ơn”, thật khiến ai xem cũng phải chạnh lòng. Cụ cười tươi vì hôm nay bán hết hàng và được về nhà sớm. Với cụ, số tiền đó cũng đã đủ để cả nhà có bữa ăn no, chỉ bấy nhiêu thôi cũng hạnh phúc rồi. 

Ông cụ cười tươi khi bán hết rau.

Ông cụ cười tươi khi bán hết rau.

Xem đoạn clip, cư dân mạng không tiếc lời khen ngợi hành động đẹp của đôi vợ chồng và không quên để lại bình luận chúc cụ ông thật nhiều sức khỏe.

- Cử chỉ đẹp của bạn cần được lan tỏa, xem được những hình ảnh thế này, ấm lòng thật sự.

- Chỉ là một hành động nhỏ với số tiền ít ỏi nhưng đã giúp người khác cảm thấy hạnh phúc, đó là một hành động mang ý nghĩa lớn lao. 

- Nhiều khi đi ăn vặt một lúc là cũng hết số tiền ấy, nhưng nếu giúp đỡ được 1 người cũng thấy vui trong lòng.

- Chúc cụ thật nhiều sức khỏe, nếu gặp cụ, bạn hãy giúp mình mua rau của cụ nhé.

- Rau của ông bán rẻ thực sự, nếu có cơ hội, mọi người hãy đến ủng hộ thêm. 

Nếu có cơ hội, hãy giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn hơn mình

Chủ nhân đoạn clip là chị Thiên Hương, hiện tại vợ chồng chị đang sống ở Bắc Giang và làm nghề kinh doanh tự do. Chị Hương cho biết, đã nhiều lần chị gặp ông bán rau bên lề đường, nhưng lần này mới tiện dừng lại nên mua hết rau giúp ông luôn.

Mình cũng không biết gì về ông, chỉ đoán ông tầm ngoài 70 tuổi. Ngày nào cũng chở rau đi bán, ông nói rau của ông tự trồng, mỗi ngày có một ít mang đi bán rẻ cho mọi người, lấy tiền mua ít thịt đổi bữa. Mình đã mua hết là để nấu cho nhân viên ăn chứ không bỏ đi lãng phí đâu. Nhiều lần muốn chạy lại mua rau giúp cụ nhưng lần này mới có cơ hội”, chị Hương chia sẻ thêm.

Cụ ông bán rau hàng ngày bên lề đường.

Cụ ông bán rau hàng ngày bên lề đường.

Dưới clip của chị Hương, nhiều người ở cùng địa phương cũng cho biết từng thấy cụ bán rau quanh khu Bệnh viện Sản nhi Bắc Giang. Rau cụ bán rất rẻ, chỉ 5.000 đồng/mớ nhưng tươi xanh. Nhiều người đã mua ủng hộ và đều cho thêm cụ ít tiền vì thấy cụ bán rẻ quá, lời lãi có được bao nhiêu. 

Riêng đối với vợ chồng chị Hương, chị cũng không ngờ đoạn video và hành động ấm áp của mình lại được quan tâm đến vậy. “Mình nghĩ đó đơn giản chỉ là một cử chỉ bình thường mà bất cứ ai cũng sẽ làm như vậy. Nếu có cơ hội, mình luôn sẵn sàng giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn hơn. Một chút tiền, vài bộ quần áo mà mình dành tặng cũng giúp nhiều người cười tươi trong hạnh phúc”, chị Hương bộc bạch. 

Gặp chú xe ôm không thể nghe nói bình thường, nam thanh niên có hành động ấm áp được dân mạng ngợi khen 
Vì chú tài xế không thể nhớ được điểm đến nên quãng đường đi trở nên dài hơn, dù vậy thanh niên trẻ vẫn kiên nhẫn chờ đợi và còn biếu thêm chú chút...

Việc tử tế

Theo Thảo Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Việc tử tế