Gặp cụ ông bán bánh mì dạo ngủ gục ven đường, chàng trai trẻ có hành động ấm áp được dân mạng ngợi khen

Thảo Anh - Ngày 03/09/2024 14:35 PM (GMT+7)

Thấy cụ già bán bánh mì ngồi lặng lẽ ở vỉa hè lúc tối muộn, nam thanh niên đã tặng cụ một món quà nhỏ và không quên mua bánh ủng hộ.

Mới đây, cư dân mạng đang đồng loạt chia sẻ đoạn clip ghi lại hình ảnh một cụ ông chạy chiếc xe đạp cũ đi bán bánh mì dạo khắp các con phố ở Đà Nẵng. Ông bán từ sáng sớm nhưng khách mua ngày càng ít, nên tới tận tối muộn, ông vẫn còn rất nhiều bánh.

Một chiếc bánh mì nhỏ nhưng ấm áp vô cùng

Theo dõi video có thể thấy, cụ ông thường ngồi bên lề đường để tranh thủ chợp mắt lúc không có khách. Thấy vậy, chàng trai trẻ đã lại gần, đánh thức ông dậy để hỏi mua những chiếc bánh mì nhỏ. Khi thanh niên hỏi sao ông lại ngủ ở đây mà không về nhà nghỉ sớm, ông đáp: “Hôm nay ế quá, đến giờ vẫn còn nhiều lắm, ông phải tranh thủ bán đến tối muộn biết đâu có khách ăn thêm họ mua thêm chút ít”.

Nghe ông tâm sự, chàng trai không ngần ngại mua nhiều bánh hơn, thậm chí còn tặng ông một ly nước và chút tiền mặt làm quà. Hình ảnh cụ già mặc bộ quần áo cũ mèm, đôi tay run rẩy nhận món quà từ chàng trai tốt bụng và nở nụ cười tươi thay lời cảm ơn thật khiến ai xem cũng phải nghẹn ngào.

img srchttps://cdn.eva.vn/upload/3-2024/images/lienntt1/picture-1018361020-1725254004-991-width911height649.jpg width911 /br /
Cụ ông ngày ngày bán bánh mì dạo kiếm tiền mua thuốc cho cụ bà. (Ảnh: Lâm Nguyễn)

Cư dân mạng đã không tiếc lời khen dành cho hành động ấm áp của nam thanh niên. Dù chỉ vài nghìn đồng để mua một chiếc bánh mì, hay ly nước nhỏ hoặc một chút tiền mặt cũng thể hiện được tấm lòng nhân ái cao cả. Mọi người cũng gửi lời chúc sức khỏe tới cụ và mong sẽ có nhiều nhà hảo tâm giúp đỡ cụ hơn.

- Thay cụ gửi lời cảm ơn tới bạn vì một hành động ấm áp.

- Chỉ là một hành động nhỏ nhưng bạn đã giúp cụ cảm thấy hạnh phúc hơn rất nhiều.

- Thật ý nghĩa, một chiếc bánh mì vài nghìn đồng thôi, nhưng đó là niềm hạnh phúc của cụ khi bán được hàng.

- Cử chỉ thật đẹp, cảm ơn bạn rất nhiều.

- Hành động đẹp này cần được lan tỏa để nhiều người khó khăn được giúp đỡ hơn nữa. 

Lòng nhân ái cần được cho đi thật nhiều 

Chủ nhân đoạn clip là anh Nguyễn Việt Anh, hiện đang làm nghề kinh doanh tự do. Được biết, anh Việt Anh ghi lại hình ảnh này từ nửa năm trước, tuy nhiên dạo gần đây, video lại nhận về sự quan tâm của đông đảo cộng đồng mạng. Anh cũng rất bất ngờ khi hành động nhỏ của mình lại mang sức lan tỏa lớn đến vậy.

Theo chia sẻ của anh Việt Anh, cụ ông bán bánh mì năm nay đã 86 tuổi, ông quê ở Huế nhưng trôi dạt nhiều nơi để mưu sinh. Ông có vợ và 4 người con, 2 người vào Sài Gòn làm nghề thợ hồ, 2 người đang ở Đà Nẵng đi làm thuê chỉ đủ ăn uống hàng ngày. 

Anh Việt Anh cho biết thêm: “Gia đình ông khó khăn, ông đã già nhưng vẫn phải đi bán bánh mì dạo tới tận tối muộn. Cụ bà đang bị bệnh, ông bán bánh mì để kiếm thêm tiền về mua thuốc cho bà. Một ổ bánh mì ông bán 7.000 đồng, cũng chẳng hiểu lời lãi thế nào. Ông bảo ông bán bánh được hơn 40 năm nay rồi, cũng đủ ăn thôi, còn tiền thuê nhà, thuốc men,... nhiều khi túng quẫn lắm”.

Gặp cụ ông bán bánh mì dạo ngủ gục ven đường, chàng trai trẻ có hành động ấm áp được dân mạng ngợi khen - 2
Cụ ông ngày ngày bán bánh mì dạo kiếm tiền mua thuốc cho cụ bà. (Ảnh: Lâm Nguyễn)

Theo anh Việt Anh, bất cứ ai gặp người có hoàn cảnh khó khăn như vậy cũng sẽ hành động giống anh. Đâu chỉ có cụ ông bán bánh mì, mà đã nhiều lần, anh Việt Anh giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh đang phải vật lộn với cuộc sống ngoài kia.

Có khi là chú nhặt ve chai, cô quét rác, cháu bé bán vé số,... mình đều tặng quà. Một chút tiền mặt, vài ly nước hay mua ủng hộ họ cũng là cách mà chúng ta có thể giúp đỡ họ. 

Mình nghĩ nếu có cơ hội, các bạn nên làm từ thiện thật nhiều. Hành động nhỏ của chúng ta sẽ mang lại hạnh phúc lớn lao cho những người khó khăn. Mình nghĩ tấm lòng nhân ái cần được lan tỏa và cho đi thật nhiều”, anh Việt Anh bộc bạch. 

Ở Hà Nội có một quán phở treo yêu thương, ai ăn cũng được, chủ quán còn tặng suất mang về cho người thân
Vẫn là khu quán nhỏ của gia đình chị Lệ trên phố Bảo Khánh phục vụ người dân và du khách, nhưng nay có thêm 1 món rất ý nghĩa - phở treo. Ai đến ăn...

Việc tử tế

Theo Thảo Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Việc tử tế