Gặp gỡ chàng trai 25 tuổi rời phố về quê với bà ngoại, ngày ngày bắt cá trồng rau, "có gì ăn nấy"

NGỌC HÀ - Ngày 10/08/2023 12:00 PM (GMT+7)

"Em nghĩ mình sẽ góp một phần nhỏ giúp mọi người tìm lại ký ức tuổi thơ bên bà, bên ngôi nhà mái gói đã nhuốm màu thời gian. Đó cũng sẽ là “liều thuốc” chữa lành cho nhiều người ngoài kia đang cảm thấy mệt mỏi, căng thẳng vì cơm áo gạo tiền”, chàng trai 25 tuổi bộc bạch.

Video: Chiến làm món rau lang xào mẻ để bà thưởng thức.

Gần đây, nhiều cư dân mạng bày tỏ sự thích thú trước loạt video tái hiện cảnh làng quê xưa với nhà ngói cũ, vườn rau, giếng nước, chõng tre, cửa liếp, bếp tro… cùng các món ăn đậm chất đồng quê Việt Nam. Không ít người sau khi “mãn nhãn” với khung cảnh ấy đã tò mò về nơi đây, nhiều ý kiến cho rằng giữa xã hội công nghiệp làm sao tồn tại được bối cảnh cách đây vài chục năm trước. Thậm chí có người phán đoán đó là hoạt cảnh được dựng lên nhằm thu hút sự chú ý.

Một ngày đầu thu, chúng tôi đã liên lạc với Chiến (25 tuổi, quê Thanh Hoá) – chủ nhân của các video làng quê, đồng thời là nhân vật chính xuất hiện trong đó. Trong các video, cậu xuất hiện với gương mặt hiền lành, dáng người nhỏ nhắn, đậm chất nông dân, chuyên mặc bộ bà ba nam, chân đi đất…

Chiến (25 tuổi, quê Thanh Hoá) - chủ nhân kênh Bếp quê Choa.

Chiến (25 tuổi, quê Thanh Hoá) - chủ nhân kênh Bếp quê Choa.

Mở đầu câu chuyện, Chiến vui vẻ nói: “Đây là lần thứ 2 em được trả lời phỏng vấn. Em vụng về, không khéo nói nên có gì trả lời nấy. Em mong rằng những video của mình sẽ là cầu nối để mọi người trở về với tuổi thơ”.

Chiến học xong cấp III liền đi nghĩa vụ quân sự với hy vọng bản thân được tôi luyện, trưởng thành trong môi trường quân đội. Xuất ngũ, cậu tự tìm kiếm cơ hội cho bản thân, đi làm xa tầm 3 năm trời.

“Suốt thời gian bươn chải, em luôn cảm thấy ngột ngạt với cảnh bon chen, xen lẫn khắc khoải nhớ nhà. Em thường xuyên mệt mỏi, không biết đâu là điểm tựa để tiếp tục phấn đấu. Em quyết định trở về quê sống cảnh có gì ăn đấy.

Gặp gỡ chàng trai 25 tuổi rời phố về quê với bà ngoại, ngày ngày bắt cá trồng rau, amp;#34;có gì ăn nấyamp;#34; - 2

Và em đã nảy ra ý tưởng xây dựng kênh Tiktok lưu giữ hình ảnh quê hương. Em nghĩ mình sẽ góp một phần nhỏ giúp mọi người tìm lại ký ức tuổi thơ bên bà, bên ngôi nhà mái gói đã nhuốm màu thời gian. Đó cũng sẽ là “liều thuốc” chữa lành cho nhiều người ngoài kia đang cảm thấy mệt mỏi, căng thẳng vì cơm áo gạo tiền”, chàng trai 25 tuổi bộc bạch.

“Là thế hệ Gen Z, Chiến quyết định về quê như vậy có sợ thụt lùi so với chúng bạn?”, khi được hỏi, chàng trai quê Thanh Hoá thẳng thắn chia sẻ ở quê tuy cuộc sống không mấy khá giả nhưng luôn có tình yêu thương của gia đình. Hơn cả cậu mong muốn về quê quay video để mọi người cùng hoài niệm về tháng năm tuổi thơ – giờ khó có thể tìm lại hoặc “mua bằng tiền cũng không được”.

Thế là Chiến rủ em trai cùng làm video đăng tải trên Tiktok. Cậu thường chia sẻ cuộc sống của hai bà cháu với hoạt động quen thuộc như bắt cá, trồng rau, nấu cơm, làm các món ăn đồng quê đậm vị Bắc Trung Bộ.

Gặp gỡ chàng trai 25 tuổi rời phố về quê với bà ngoại, ngày ngày bắt cá trồng rau, amp;#34;có gì ăn nấyamp;#34; - 3

Chiến không được đào tạo qua bất cứ trường lớp nào về lên kịch bản, quay dựng, chỉnh sửa video… thậm chí cả diễn xuất. Vì thế ban đầu cậu gặp khá nhiều khó khăn. “Em chẳng có gì ngoài nhiệt huyết và sức trẻ. Bởi vậy nhiều người ác miệng nói “biết gì về ngày xưa mà làm”, “liệu có làm ra cái chất ngày xưa không mà đòi”…

Một thời gian sau, em qua “rủ” bà ngoại làm các câu chuyện báo hiếu, đơn giả như nấu một món ăn ngon cho bà thưởng thức, giúp bà hái rau, nấu cơm… Em nghĩ những việc này nhỏ nhặt nhưng chất chứa bao tình cảm của người cháu dành cho bà đã lớn tuổi. Còn em trai em đảm trách nhiệm vụ hỗ trợ quay dựng”, chàng trai xứ Thanh chia sẻ.

Bà ngoại của Chiến đã lớn tuổi nhưng hợp tác vô cùng ăn ý với cháu trai. Cậu chỉ cần nói sơ qua về kịch sản là bà hiểu, diễn một cách chân thực nhất. Thậm chí cậu không phải nhắc bà thoại hay chỉ cách diễn thế này thế kia cho hợp nội dung.

Gặp gỡ chàng trai 25 tuổi rời phố về quê với bà ngoại, ngày ngày bắt cá trồng rau, amp;#34;có gì ăn nấyamp;#34; - 4

“Bà em đã lớn tuổi nhưng yêu thương con cháu vô điều kiện. Bà sẵn sàng làm “diễn viên” trong các video của em. Bà bảo muốn góp chút sức để tạo ra các video giúp mọi người được nhớ lại tuổi thơ những năm 80-90. Vì thế dù trời có nắng có mưa, bà vẫn miệt mài tham gia cùng”, Chiến tự hào kể về bà ngoại.

Không chỉ xuất hiện trong video, bà ngoại của Chiến còn đồng ý để cháu trai lấy căn nhà, vườn rau, bếp… làm địa điểm quay phim. “Nhiều người đồn đoán khung cảnh trong video là hoạt cảnh được em dựng lên nhằm gây sự chú ý, hút view. Song em khẳng định tất cả đều là nhà của bà ngoại em.

Căn nhà được xây dựng từ năm 1970 đến giờ, từ cái bếp, giếng, cổng nhà đến các vật dụng như ti vi, chõng trẻ, giường ngủ, tủ chè,… Xưa gia đình ý muốn sửa sang để bà được ở nơi sung túc hơn. Bà đã từ chối, muốn giữ lại để con cháu sau này thấy được nơi ông bà ở trông như thế nào. Ngờ đâu giờ em có cơ hội “khoe” với tất cả nơi ông bà ở”, Chiến tâm sự.

Gặp gỡ chàng trai 25 tuổi rời phố về quê với bà ngoại, ngày ngày bắt cá trồng rau, amp;#34;có gì ăn nấyamp;#34; - 5

Hiện tại kênh Tiktok của Chiến đạt gần 2 triệu lượt thích, 114 nghìn người theo dõi. Cậu hễ cứ ra video nào là lên xu hướng trong thời gian dài. Đặc biệt người xem thường để lại lời bình luận khen ngợi, mong mỏi có thêm nhiều ký ức tuổi thơ nữa xuất hiện trên kênh.

Nhắc đến chuyện làm video có tạo ra thu nhập hay không, chàng trai chia sẻ: “Ngay từ đầu, em không có chủ đích kiếm tiền từ việc này. Em muốn làm video để lưu giữ khung cảnh quê hương, gợi ký ức tuổi thơ và chữa lành cho người xem. Vì thế, em không bận tâm đến việc có tiền hay không.

Em nghĩ ở quê kiếm ăn cũng dễ, ra đồng bắt con cua con cá, chạy vào vườn hái mớ rau … Như thế bà cháu em cũng có một bữa ngon rồi”.

Chàng trai xứ Thanh hóa thân thành cô đồng nát nổi tiếng Tiktok, thu nhập khủng khiến nhiều người ngưỡng mộ
Anh có gương mặt trắng trẻo, dáng vẻ thư sinh, nụ cười rạng rỡ cùng giọng nói đặc “quê choa”.

Các Tiktoker nổi tiếng

Theo NGỌC HÀ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Các Tiktoker nổi tiếng