Hai người phụ nữ đưa ẩm thực miền Tây lên TikTok đầy sống động, hút triệu view dù chỉ ngồi ăn ở bờ ruộng

H.A - Ngày 25/08/2024 14:35 PM (GMT+7)

Chị Thanh và chị Thu, 2 người phụ nữ xuất hiện trên kênh TikTok "Cô Thanh Trà Vinh" chiếm thiện cảm của cư dân mạng với hình ảnh gần gũi, giản dị, xoay quanh cảnh nấu các món ăn đậm chất miền Tây.

Ẩm thực và hình ảnh vùng quê vốn là đề tài quen thuộc trên các kênh mạng xã hội, có không ít người đã thành công ở nội dung này. Thời gian gần đây, cư dân mạng quan tâm đến kênh TikTok “Cô Thanh Trà Vinh" với hình ảnh 2 người phụ nữ chia sẻ về cách nấu các món ăn đậm chất miền Tây. 

Bố cục quay đơn giản, không có dàn dựng, những món ăn miền quê dân dã, gần gũi khiến nhiều người yêu thích. Cách trò chuyện hài hước của chị Thanh và chị Thu trong các video cũng chiếm thiện cảm. Hầu hết các video được đăng tải đều nhận về triệu view và lượng tương tác "khủng".

Chị Thanh và chị Thu trong video triệu view trên TikTok

Chị Thanh và chị Thu trong video triệu view trên TikTok

2 người phụ nữ nông dân không nghĩ sẽ nổi tiếng trên TikTok

Hai chị nông dân đang trở thành TikToker đình đám là chị Huỳnh Thị Kim Thanh (46 tuổi) và chị Phạm Thị Tuyết Thu (42 tuổi), ở huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh. Kênh TikTok mà cả hai xuất hiện được lập bởi một chàng trai tên Khang, cháu của chị Thanh.

Kênh TikTok này hiện đã có khoảng 155.000 lượt theo dõi và hơn 3,6 triệu lượt yêu thích. Các video đăng tải có độ dài khoảng hơn 1 phút, nội dung xoay quanh việc nấu các món ngon đậm chất miền Tây cùng những hình ảnh cuộc sống thôn quê gần gũi. Giọng nói của chị Thanh trong video cũng mang đến sự chất phác, thu hút người xem.

Chị Thanh chia sẻ khoảng hơn 1 năm nay, chị thực hiện các video trên nền tảng mạng xã hội. Thường ngày sẽ có những hoạt động như: đi chợ quê, thu hoạch rau, làm cỏ trong vườn… Căn bếp của chị được dựng ngoài trời, giữa ruộng vườn vô cùng giản dị, đơn sơ.

Khang là người tạo kênh TikTok và thuyết phục chị Thanh, chị Thu lên hình

Khang là người tạo kênh TikTok và thuyết phục chị Thanh, chị Thu lên hình

Vốn là nông dân quanh năm chân lấm tay bùn, chị Thanh ban đầu còn ngại ngùng khi đứng trước máy quay nhưng sau chị dần quen và cảm thấy vui vì nhiều người ủng hộ. Video đầu tiên chị Thanh xuất hiện là làm món bún riêu cua đồng, hút hơn 1 triệu lượt xem.

Trước khi nổi tiếng, chị Thanh làm nông và chăn nuôi bò, nhưng về sau vì giá rẻ nên chị bán hết, chỉ giữ lại 2 con. Chị trồng cỏ trên diện tích khoảng 1.000 - 2.000 m2 để cho bò ăn, trồng thêm rau muống đem bán. Khi nông nhàn, chị đi làm thuê làm mướn cho người khác để kiếm thêm tiền trang trải cuộc sống.

Xuất hiện cùng chị Thanh trong các video còn có chị Thu, cũng sinh sống tại Trà Vinh. Chị Thu làm nghề trồng cỏ nuôi bò và bán thêm hủ tiếu, cả hai chơi chung với nhau hơn 20 năm qua. Chị Thanh được nhận xét là người cởi mở, năng động hay cười, còn chị Thu thì điềm đạm, ít nói. Trong các video, khán giả thường thấy chị Thu nhẹ nhàng, cười hiền cùng người bạn nấu các món ăn.

Chị Thanh và chị Thu trở thành những “idol TikTok” triệu view với nội dung về ẩm thực, cuộc sống miền Tây

Chị Thanh và chị Thu trở thành những “idol TikTok” triệu view với nội dung về ẩm thực, cuộc sống miền Tây

Những món ăn đậm chất miền Tây góp phần quảng bá văn hóa vùng miền

Vào kênh TikTok của chị Thanh và chị Thu, nhiều người như lạc vào thế giới ẩm thực và cuộc sống đậm chất miền Tây. Những món ăn hai nữ TikToker này nấu thường xuất hiện trong bữa cơm hằng ngày của các gia đình. Miền Tây sông nước sẵn tôm, cua, cá… nên chi phí mỗi lần nấu để quay video chỉ vài trăm nghìn. Chị Thanh chia sẻ nếu ăn không hết thì rủ hàng xóm sang ăn cùng.

Có rất nhiều video của chị Thanh và chị Thu đạt triệu view, trong đó có món làm bánh da heo đạt hơn 3 triệu lượt xem, hay những món ăn nghe qua ai cũng thòm thèm như: bún mắm, lẩu cá kèo, bún riêu cua, ốc nhồi… Để đa dạng nội dung cho kênh, hai chị cũng thử nấu thêm các món ở vùng miền khác, thậm chí thử sức nấu món Thái.

Từ khi làm video trên TikTok, chị Thanh và chị Thu nổi tiếng làng trên xóm dưới. Nhiều người gặp đều nhận ra, khen video của hai chị hay, động viên nên làm nhiều thêm để quảng bá hình ảnh, ẩm thực miền Tây. 

Tuy nhiên nổi tiếng trên mạng xã hội cũng đi kèm với những phản hồi tiêu cực nhất định. Chị Thanh chia sẻ thỉnh thoảng nhận được những tin nhắn tiêu cực từ người xa lạ dù không biết vì sao bản thân chị lại bị ghét. Mặc dù vậy chị Thanh động viên chị Thu không nên buồn, coi như không có gì.

Chị Thanh và chị Thu chỉ nấu nướng, ngồi ăn bên bờ ruộng vẫn hút lượt view “khủng”

Chị Thanh và chị Thu chỉ nấu nướng, ngồi ăn bên bờ ruộng vẫn hút lượt view “khủng”

Hiện tại kênh TikTok của chị Thanh và chị Thu ra đều đặn 3 video/tuần. Mỗi ngày chị Thanh dành thời gian buổi sáng cho việc đồng áng, chiều sẽ đi quay hình cùng chị Thu và cháu Khang. Từ TikTok cũng đem lại cho các chị có nguồn thu nhập nhất định khi được các nhãn hàng mời quảng cáo, giúp ổn định phần nào cuộc sống. Đồng thời đây cũng là cơ hội để chị Thanh và chị Thu quảng bá sản vật quê hương rộng rãi đến mọi người.

Từ những người nông dân, chị Thanh và chị Thu bước vào thế giới của nội dung số, tiếp cận công chúng nhờ sự giản dị chất phác. Những món ăn miền Tây, sản vật địa phương từ đó được quảng bá rộng rãi, góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế địa phương cũng như cải thiện đời sống gia đình. Mạng xã hội luôn có 2 mặt, nhưng nếu biết tận dụng để làm nội dung tích cực, chắc hẳn sẽ đem đến nhiều giá trị cho cá nhân cũng như cộng đồng.

Sau gần 5 năm nổi tiếng trên YouTube, thu nhập tiền tỷ, cuộc sống của bà Tân Vlog giờ ra sao?
Hiện tượng mạng xã hội Bà Tân Vlog từng “làm mưa làm gió" một thời gần đây trở nên im ắng hơn. Người phụ nữ này vẫn cần mẫn đăng tải video mới lên...

Tin tức 24h

Theo H.A
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Các Tiktoker nổi tiếng