Gặp gỡ người phụ nữ "nhặt" được cặp song sinh trong đêm Giáng sinh: Sẵn sàng nhận nuôi nếu người thân không quay về nhận

NGỌC HÀ - Ngày 29/12/2023 06:30 AM (GMT+7)

Một đêm đáng nhớ của tháng 12, sau khi ăn tối xong, chị D. (Trảng Bom, Đồng Nai) quyết định đi bộ tập thể dục quanh ngõ nhỏ vào nhà. Chị vừa ra cổng liền thấy bóng dáng người phụ nữ đặt thùng carton ven đường, sau đó nhảy lên xe máy chạy nhanh. Chị tò mò không biết đó là thùng gì mà đặt ngay trong ngõ nhà mình nên tiến lại gần kiểm tra.

“Nói là ngõ nhưng đó là con đường dẫn vào duy nhất nhà tôi. Tôi không hiểu vì sao họ lại đặt thùng giấy ở đó nên tiến lại gần xem đó là gì?

Tôi tới gần bỗng thấy giỏ đựng đồ sơ sinh đặt trên chiếc thùng. Tôi mở thùng thì ngỡ ngàng khi thấy 2 bé sơ sinh nằm trong đó. Tôi vội vã gọi điện cho ba, nhờ thông báo đến công an xã vô kiểm tra”, chị D. kể.

Trong lúc đợi chính quyền tới xác minh, chị D. vì không chịu được cảnh 2 đứa trẻ khóc vì khát sữa liền nói cha bế hai đứa trẻ lên để cho bú sữa. “Tôi bế một bé, ba bế một bé rồi cho chúng uống sữa. Tôi cứ vừa ru con vừa lẩm bẩm trong đầu vì sao họ lại bỏ con ở đây rồi đi mất tiêu.

30 phút sau, công an xã xuống kiểm tra thì phát hiện lá thư người mẹ để lại. Họ nhắn gửi nhờ vợ chồng tôi nuôi giùm”, người phụ nữ nói.

Lá thư người mẹ đơn thân để lại, gửi lời nhắn nhủ đến gia đình chị D.

Trong lá thư có dòng chữ: “Tôi là mẹ đơn thân, hoàn cảnh khó khăn, không nuôi nổi 2 bé nên nhờ gia đình hiếm muộn nuôi dưỡng. Tôi xin chân thành cảm ơn gia đình nhiều ạ!

Tôi về quê, mẹ bị bệnh ung thư. Tôi hết cách rồi, đường cùng tôi mới làm như vậy. Tôi gửi 2 bé tới vợ chồng hiếm muộn nuôi 2 bé. Tôi xin chân thành cảm ơn và hậu tạ nhiều nhiều nhiều ạ”. Sau đó chị thừa nhận đã kết hôn được 4-5 năm nhưng chưa có duyên với con cái. Chị đang trong hành trình tìm kiếm con yêu thì bất ngờ “nhặt” được cặp song sinh vô cùng đáng yêu và kháu khỉnh.

“Chính quyền đã giao cho tôi chăm sóc 2 đứa trẻ trong vòng 7 ngày, đồng thời phát đi thông báo tìm người thân của 2 bé trong thời gian này. Tôi hi vọng mẹ của chúng sẽ sớm quay trở về nhận lại con nhưng phần nào hiểu được khó khăn, day dứt của họ khi phải bỏ con.

Qua lá thư, tôi biết họ phải đấu tranh rất nhiều khi quyết định “gửi” con nhờ tôi nuôi giùm. Bởi họ viết lá thư từ ngày 21/12 nhưng tận 3 hôm sau mới dám đặt thùng giấy ở đó. Họ cũng nói hoàn cảnh của bản thân khó khăn, lại làm mẹ đơn thân nên không thể nuôi dưỡng tốt”, người phụ nữ tâm sự.

Chị D. và gia đình hiện chăm sóc 2 đứa trẻ. (Ảnh: Trần Nguyên - Vũ Ninh)

Nhắc đến chuyện người thân của cặp song sinh không đến nhận, chị D. thẳng thắn cho biết gia đình sẵn sàng nhận nuôi 2 bé, phần vì thực hiện lời nhắn gửi của người mẹ, phần có tình cảm đặc biệt dành cho chúng. “Tôi làm công nhân trên Bình Dương, cứ cuối tuần mới về Trảng Bom nghỉ ngơi. Vì thế mấy ngày qua tôi phải xin nghỉ làm để ở nhà chăm sóc hai đứa.

Tôi cũng không ngủ đêm, trực chờ cho 2 con uống sữa, thay bỉm… và ngắm nhìn. Tôi xúc động lắm, bỗng dưng được chăm sóc 2 đứa trẻ - cảm giác thật diệu kỳ làm sao”, chị D. tâm sự.

Nếu được nhận nuôi cặp song sinh, chị D sẽ đưa con lên Bình Dương sinh sống cùng để thuận tiện cho công việc. Chị tính thuê một người bảo mẫu phụ giúp bởi bản thân không thể vừa đi làm vừa chăm 2 đứa trẻ.

Người phụ nữ hào hứng cho biết cặp song sinh rất ngoan và hiểu chuyện. Hai đứa cứ ăn no là ngủ say nhưng thích được chị D. ẵm bồng. “Hôm trước, nhân viên y tế xã có xuống kiểm tra sức khỏe của các con. Họ bảo con ổn định, tim phổi bình thường, tay chân không bị dị tật. Bé trai nặng 3.5kg – bé gái nặng 2.7kg.

Tôi không rõ bé nào sinh trước nên mặc định bé nào nặng sẽ là anh, nhẹ là em. Con cũng chưa có tên ở nhà lẫn giấy khai sinh, đợi một thời gian nữa xem sao”, chị D bộc bạch.

Ngày 25/12, UBND xã Cây Gáo (Trảng Bom) đã thông báo tìm người thân của 2 bé. Sau thời gian quy định, nếu không ai đến nhận các bé về thì chính quyền địa phương sẽ làm thủ tục đăng ký khai sinh và các thủ tục khác cho 2 bé theo quy định của pháp luật.

Chân dung nữ đại gia Việt xinh đẹp, 26 tuổi đã làm Tổng Giám đốc tập đoàn, đời tư kín tiếng
Năm 2013, Hoàng Yến chính thức được bố là “đại gia điếu cày” Lê Thanh Thản tin tưởng, giao cho vị trí Tổng Giám đốc chuỗi khách sạn.