Người đàn bà 51 tuổi cưới trai tân 24 tuổi làm chồng bật khóc khi tài sản giá trị nhất của gia đình tiêu tan

NGỌC HÀ - Ngày 26/12/2023 06:19 AM (GMT+7)

Chồng đi xa, chị Kía ở nhà một mình lo toan tất cả, từ chăm sóc con trai cho đến đàn lợn trong chuồng, nương ngô ngoài rẫy.

Cặp đôi "đũa lệch" ở Hà Giang - chị Kía (54 tuổi) và A Sính (24 tuổi) luôn nhận được sự quan tâm lớn từ cộng đồng mạng. Họ tò mò không biết cuộc sống của cả hai cùng cậu con trai kháu khỉnh giờ như thế nào, còn hạnh phúc hay không?

Một ngày giữa đông - khi nhiệt độ vùng núi Mèo Vạc xuống 7-8 độ, chúng tôi đã có buổi trò chuyện với chị Kía để hiểu rõ hơn cuộc sống hiện tại. Chị nói: "Vợ chồng mình vẫn vậy, luôn yêu thương và đùm bọc lẫn nhau. Hiện A Sính xuống dưới thành phố làm thuê, thi thoảng mới quay trở về nhà thăm vợ con.

Mỗi lần về, anh đều mua quà bánh cho thằng nhỏ, còn mình chỉ cho tiền thôi. Tiền đó mình cất đi hoặc tiết kiệm đề phòng lúc con cái ốm đau đem đi bệnh xá mua thuốc. Mình cũng tính gom góp tiền để xây dựng ngôi nhà gạch tử tế hơn, ngày đông đỡ rét buốt nhưng chưa đủ".

Người đàn bà 51 tuổi cưới trai tân 24 tuổi làm chồng bật khóc khi tài sản giá trị nhất của gia đình tiêu tan - 1

Chị Kía vừa địu con trai vừa thu gom củi trong vườn đem vào nhà đốt tránh rét.

Chồng đi xa, chị Kía ở nhà một mình lo toan tất cả, từ chăm sóc con trai cho đến đàn lợn trong chuồng, nương ngô ngoài rẫy. Chị bảo bản thân được trời thương ban cho sức khoẻ tốt nên việc gì cũng làm được, chẳng thấy chút mệt mỏi nào.

"Chồng làm cửu vạn vất vả muôn phần. Mình nghĩ so với A Sính, công việc ấy chẳng đáng là bao, vì thế dù gian khổ đến mấy cũng phải cố bằng được.

Song đợt này mình chăn nuôi kém quá, lợn dính lạnh chết mất 2 con to trị giá 10 triệu đồng. Đó là tài sản quý giá của cả gia đình, chẳng biết tính sao nhưng chuyện xảy ra rồi. Mình đã gọi điện thông báo cho chồng. Cả hai đều buồn, đành trông chờ vào lứa lợn sữa thôi", chị Kía nói.

Vừa dứt lời, chị Kía giải thích rằng do sương giá, chuồng lợn lại thông thống nên lợn trong chuồng bất ngờ đổ bệnh rồi chết. Chị tiếc rẻ bao công chăm sóc, lại là con to nhất đàn nên nhờ người trong bản đến thịt, treo gác bếp... ăn dần.

"Xưa mạnh thường quân thương vợ chồng mình đã ủng hộ cặp lợn giống. Hai vợ chồng chăm sóc chúng hơn cả con, chỉ hi vọng sớm đẻ thật nhiều lợn con để chuồng thêm chật chội.

Sau đó một thời gian, cặp lợn cũng đẻ được một đàn. Mình nuôi chúng lớn rồi bán lại cho người ta, lời được chút tiền. Còn cặp lợn giống vẫn giữ lại để sinh sản tiếp.

Mới đây chúng sinh lứa thứ 2 được chục ngày thì lăn đùng ra chết. Mình tiếc lắm nhưng không biết phải làm sao, đành mổ thịt treo gác bếp ăn dần đến Tết. Còn đàn lợn con giờ ăn cám, được quây trong bạt kín, hi vọng không chết rét", người đàn bà 51 tuổi bật khóc.

Chị một mình làm tất cả.

Chị một mình làm tất cả.

Chị Kía cũng tiết lộ, chiếc xe máy - tài sản quý thứ 2 của vợ chồng chị cũng được bán với giá rẻ bèo. Chị kể ngày A Sính mua chiếc xe phải chồng 8 triệu đồng cho người ta. Sau đó vì đi đường đèo, núi nhiều mà hỏng hóc, không chữa được đành bán lại với giá 600.000 đồng. Chị tiếc hùi hụi nhưng tiền công sửa đắt ngang con lợn trong chuồng.

"Giờ đi đâu trong bản, A Sính đều phải mượn xe của đám thanh niên trong bản. Mình vẫn nói với chồng khi nào có tiền sẽ mua xe mới nhưng làm gì có chứ.

Mình tính sắp tới sẽ cho con đi học mầm non, không mất tiền nhưng đường sá xa quá. Nếu không có xe máy chắc đi bộ mất gần nửa ngày rồi", người phụ nữ tâm sự.

A Sính là chàng trai dân tộc hiền lành, chân chất và luôn được người trong bản yêu mến. Anh có hoàn cảnh vô cùng đáng thương, bố mất sớm, mẹ đi lấy chồng khác bỏ mặc hai anh em anh bơ vơ không nơi nương tựa. Cả hai cứ bấu víu vào nhau sống cho đến khi trưởng thành.

Sau đó A Sính quyết định xuống dưới xuôi tìm việc làm thuê kiếm tiền nuôi thân. Anh xin vào làm thợ phụ hồ tại một khu xây dựng rồi tình cờ gặp người phụ nữ 48 tuổi cùng quê. Anh được chị Kía chăm sóc và coi như con cháu trong nhà.

Dần dần A Sính đã nảy sinh tình cảm với người phụ nữ đáng tuổi mẹ. Anh cảm nhận được tình yêu thương ruột thịt mà trước giờ chưa bao giờ có được. Anh quyết định tỏ tình và hỏi cưới chị Kía làm vợ.

Thời điểm đó, cặp đôi đã vấp phải sự chỉ trích nặng nề từ dư luận. Song họ vẫn bất chấp vượt qua, vì yêu mà đến với nhau một cách chân tình. Hiện tại họ đã chứng minh cho tất cả thấy tình yêu của họ không hề vụ lợi, luôn chứa chan tình yêu thương và mãi bền chặt.

Người đàn ông 51 tuổi chưa từng kết hôn, chưa từng rời tỉnh nhưng bỗng có con gái ruột ở tỉnh khác
Nhận được cuộc gọi thông báo mình có một cô con gái ở tỉnh khác, người đàn ông “ế có tiếng ở làng” đã nghĩ rằng đầu dây bên kia chính là lừa đảo. Tuy...

Tin tức 24h

Theo NGỌC HÀ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Chuyện tình đũa lệch