Gặp người phụ nữ sinh 2 con cách nhau 30 ngày

Ngày 06/07/2014 07:46 AM (GMT+7)

Vừa sinh đứa con trai được gần 1 tháng, chị Biên lại cảm thấy trong bụng mình có tiếng đạp mạnh và rồi đứa con gái tiếp theo chào đời.

Sau khi sinh 2 đứa con trong vòng 1 tháng, chị Biên đã trở về nhà cùng gia đình. Để tìm hiểu rõ hơn câu chuyện này, PV đã đến gặp chính nhân vật này để nghe chị kể lại việc sinh con kỳ lạ của mình.

Gặp người phụ nữ sinh 2 con cách nhau 30 ngày - 1

Chị Biên và 2 con mới sinh cách nhau 1 tháng tuổi.

Không nghĩ rằng mình mang thai đôi

Câu chuyện về một sản phụ sinh lần lượt sinh 2 con cách nhau chỉ đúng 1 tháng ở thôn Bản Pắng, xã Bản Máy (huyện Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang) vừa qua đã khiến dư luận xôn xao. Trò chuyện cùng PV, chị Lù Thị Biên (SN 1987) cho biết, ban đầu chị chỉ thấy bụng mình to hơn những lần sinh con trước, nhưng không ngờ lại mang thai đôi và sinh 2 đứa cách nhau 1 tháng như thế.

Chị Biên kể, sau 9 tháng mang thai, vào ngày 4/5, chị đã sinh hạ đứa con trai đặt tên là Thèn Văn Chuyến. Những tưởng trong bụng chỉ có một đứa con thôi, nhưng nào ngờ, vài ngày sau, chị thấy bụng mình đau và có dấu hiệu tiếp tục mang bầu, rồi có tiếng đứa trẻ đạp và cựa quậy trong bụng. Thấy hiện tượng lạ, chị Biên nói với chồng mình là anh Thèn Đức Đông (SN 1985) đưa đi Bệnh viện đa khoa huyện Hoành Su Phì khám.

“Qua quá trình xét nghiệm, các bác sĩ cho biết, trong bụng tôi vẫn còn một đứa bé nữa và lúc đó em bé vẫn đang rất khỏe. Bản thân tôi cũng không thể tin nổi lại có chuyện lạ đến với mình như thế. Khi ấy các bác sĩ bảo tôi ở lại nhập viện xem xét tình hình như thế nào, nhưng tôi sợ vì chưa thấy trường hợp nàybao giờ, phần cũng lo cho đứa con tôi mới sinh ở nhà khóc đòi sữa nên tôi đã lẳng lặng bắt xe ôm bỏ về, ngay cả chồng cũng không biết”, chị Biên kể lại.

Gặp người phụ nữ sinh 2 con cách nhau 30 ngày - 2

Ngôi nhà của chị Biên, anh Hồng.

Sau khi về nhà, một mình chịu đựng những cơn đau liên hồi do đứa bé trong bụng đạp, đến ngày 5/6, chị Biên lại tiếp tục sinh hạ thêm một bé gái đặt tên là Thèn Thị Mây.

Trường hợp lạ

Ngay sau khi chị Biên sinh thêm đứa con thứ 2, cả dân làng tò mò kéo về nhà chị xem 2 đứa bé này. Ông Giàng Thèn Phử (67 tuổi) cho biết: “Đến tuổi này rồi nhưng tôi chưa bao giờ thấy trường hợp nào sinh con lạ lùng như vậy”.

Anh Hồng than thở, vợ chồng anh đã có 2 con, gia cảnh nghèo khó, giờ có thêm 2 đứa nữa nên càng khó khăn hơn.

Gặp người phụ nữ sinh 2 con cách nhau 30 ngày - 3

Sau khi thấy đau bụng lần 2, chị Biên đã đến Bệnh viện đa khoa Hoàng Su Phì khám

Theo anh Lục Văn Trung, cán bộ văn hóa xã Bản Máy, gia đình anh Hồng – chị Biên vốn là hộ được liệt vào danh sách nghèo nhất của xã. Vì trình độ dân trí thấp nên tại đây vẫn có chuyện nhiều hộ gia đình sinh con thứ 3 trở lên. Vợ chồng chị Biên cũng là trường hợp trong số đó. Mặc dù đã có 2 con trước nhưng vẫn cố đẻ thêm con thứ 3, nhưng thành ra lại có đến đứa con thứ 4. Theo quy ước mà tất cả mọi người đã ký kết thì gia đình anh Hồng sẽ phải nộp 2 tạ tóc vì đã vi phạm vào kho thóc chung của xã.

Để tìm hiểu rõ hơn chuyện sinh đôi cách nhau tận 1 tháng khiến dư luận xôn xao, PV đã có cuộc trao đổi trực tiếp với ông Ma Trung Nghĩa, Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa Hoàng Su Phì. Ông Nghĩa cho biết: “Từ trước đến nay, tôi chưa từng gặp trường hợp nào như thế. Vì trong lúc tôi siêu âm thì sản phụ này đã sinh đứa bé trước đó nên tôi không thể xem được rõ buồng ối hay không. Nhưng chắc chắn trong trường hợp này, sản phụ phải có 2 buồng ối, 2 bánh rau riêng biệt, chứ trùng một bánh rau thì chắc chắn sẽ sinh cùng một lúc chứ không sinh cách nhau những 1 tháng như vậy.Trong lúc tôi siêu âm thì cũng nhìn thấy nhịp tim của đứa trẻ trong bụng hoạt động bình thường, chúng tôi yêu cầu người nhà nhập viện thì bệnh nhân bỏ trốn”.

Theo Gia Phan (Khampha.vn)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot