Gặp thượng sỹ 20 lần hiến máu cứu người

Ngày 28/02/2016 14:49 PM (GMT+7)

Trong quãng thời gian 6 năm từ 2010-2016, thượng sỹ Trịnh Văn Vinh - Trường Đại học chính trị (Bộ Quốc phòng) đã đi hiến máu tình nguyện 20 lần.

Gặp thượng sỹ 20 lần hiến máu cứu người - 1

Thượng sỹ Trịnh Văn Vinh - học lớp giảng viên chuyên ngành Chủ nghĩa xã hội khoa học (Trường Đại học chính trị thuộc Bộ Quốc phòng) tươi cười cho biết, đây là lần thứ 20 trong 6 năm gần đây anh tham gia hiến máu.

Sáng nay (28.2), Lễ hội hiến máu Xuân hồng năm 2016 đã diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Phạm Hùng, Nam Từ Liêm, Hà Nội) thu hút hàng nghìn người tham gia.

Với thông điệp “Hiến giọt máu đào – Trao đời sự sống”, Ban tổ chức Lễ hội hy vọng sẽ thu được thành công mới, góp phần khắc phục triệt để tình trạng mất cân đối nhóm máu đang diễn ra hiện nay, mang lại sự sống cho người bệnh cần truyền máu.

GS.TS Nguyễn Anh Trí – Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương, Trưởng ban tổ chức Lễ hội cho biết: “Tình trạng thiếu máu đã xảy ra ngay từ tuần đầu tiên sau kì nghỉ Tết Nguyên đán 2016 do nguồn máu dự trữ đã được sử dụng liên tục trong khi nguồn máu tiếp nhận vào hầu như không có. Mặt khác, một bộ phận người dân còn rất e ngại với việc hiến máu đầu xuân. Vì vậy, chúng tôi kêu gọi cộng đồng cùng chung tay chia sẻ với người bệnh cần truyền máu trong thời điểm khó khăn này”.

Có mặt tại lễ hội hiến máu, thượng sỹ Trịnh Văn Vinh (29 tuổi, quê Tây Tựu, Bắc Từ Liêm, Hà Nội) - học lớp giảng viên chuyên ngành Chủ nghĩa xã hội khoa học (Trường Đại học chính trị, Bắc Ninh) cho biết, anh là đại diện duy nhất của trường tham dự lễ hội hiến máu xuân hồng 2016.  

“Tôi chạy từ Bắc Ninh sang Hà Nội từ sớm để kịp đăng kí hiến máu. Đây là lần thứ 20 trong 6 năm từ 2010-2016 tôi đi hiến máu tình nguyện. Tôi hy vọng, những giọt máu của mình có thể giúp nhiều người có được sự sống. Và tôi sẽ còn đi hiến máu đến khi nào sức khỏe còn cho phép”, anh Vinh chia sẻ.

Anh Trịnh Thanh Vinh (Hoằng Hóa, Thanh Hóa), sinh viên năm 4 trường Học viện Hậu Cần cũng cho biết, đây là lần thứ 13 anh đi hiến máu. “Hiến máu cứu người là một nghĩa cử cao đẹp. Những giọt máu của tôi và mọi người có thể mang đến sự sống cho nhiều người, đặc biệt là các em nhỏ. Vì vậy, tôi mong mọi người cùng chia sẻ”, anh Vinh nói.

Gặp thượng sỹ 20 lần hiến máu cứu người - 2

Anh Trịnh Thanh Vinh (sinh viên năm 4 Học viện Hậu cần cơ sở 2 Long Biên, Hà Nội) đi hiến máu tình nguyện lần thứ 13.

Lần đầu tiên đi hiến máu tình nguyện, Nguyễn Minh Anh (Đại học Lao động và xã hội) cho biết: “Dù rất sợ nhìn thấy kim tiêm nhưng nghĩ đến giọt máu của mình có thể cứu sống nhiều người nên em quyết đi đăng ký”.

Theo đại diện BTC, Lễ hội Xuân hồng 2016 dự kiến sẽ thu được khoảng hơn 10.000 đơn vị máu. Toàn bộ số máu sẽ được cung cấp phục vụ nhu cầu cấp cứu và điều trị tại hơn 150 bệnh viện ở miền Bắc.

Gặp thượng sỹ 20 lần hiến máu cứu người - 3

Lễ hội xuân hồng 2016 đã được diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Nam Từ Liêm, Hà Nội). Đây là lễ hội hiến máu lớn nhất, thu hút hàng vạn đơn vị máu phục vụ cho ngành y.

Gặp thượng sỹ 20 lần hiến máu cứu người - 4

Từ sáng 28.2, rất đông người đã có mặt tại Trung tâm hội nghị Quốc gia với tờ phiếu Đăng kí hiến máu trên tay để chờ vào hiến máu.

Gặp thượng sỹ 20 lần hiến máu cứu người - 5

Mọi người điền đầy đủ thông tin vào tờ đăng kí hiến máu. Trước khi hiến máu, mọi người sẽ được lấy máu thử nghiệm để phòng chống các bệnh truyền nhiễm qua đường máu.

Gặp thượng sỹ 20 lần hiến máu cứu người - 6

Khu vực lấy máu chật cứng người hiến máu.

Gặp thượng sỹ 20 lần hiến máu cứu người - 7

Thông điệp “Bên nhau hiến giọt máu đào”, các bạn trẻ cùng tham gia hiến máu cứu người.

Gặp thượng sỹ 20 lần hiến máu cứu người - 8

Những người đủ tiêu chuẩn sẽ được lấy từ 250-350ml máu.

Gặp thượng sỹ 20 lần hiến máu cứu người - 9

Nguyễn Quốc Huy - Sinh viên trường Học viện Hậu cần cơ sở 1 (Sơn Tây, Hà Nội) cho biết, nhân ngày cuối tuần được nghỉ học nên anh xin phép trường đi đăng kí hiến máu.

Gặp thượng sỹ 20 lần hiến máu cứu người - 10

 Nguyễn Minh Anh (sinh viên Đại học Lao động và xã hội) lần đầu đi hiến máu.

Gặp thượng sỹ 20 lần hiến máu cứu người - 11

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan và Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến có mặt tại Lễ hội để thăm hỏi và động viên tinh thần những người hiến máu.

Gặp thượng sỹ 20 lần hiến máu cứu người - 12

Dự kiến Lễ hội đã tiếp nhận khoảng 10.000 đơn vị máu. Số máu sẽ được cung cấp cho hơn 150 bệnh viện ở khu vực miền Bắc.

Gặp thượng sỹ 20 lần hiến máu cứu người - 13

Số máu sẽ giúp các bệnh viện khắc phục được tình trạng mất cân đối nhóm máu đang diễn ra hiện nay, đồng thời, kho máu dự trữ sẽ cứu chữa kịp thời cho những trường hợp cấp bách.

Theo Triệu Quang
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự