Ghê sợ những vụ đầu độc chồng bằng món ăn, đồ uống hàng ngày

Ngày 19/05/2015 19:12 PM (GMT+7)

Ấm ức vì mâu thuẫn gia đình không được giải quyết, những phụ nữ tưởng “chân yếu tay mềm” nhưng lại ngấm ngầm lên kế hoạch sát hại chồng, thậm chí cả gia đình chồng bằng chính từ món ăn, đồ uống hàng ngày.

Vụ án vợ bỏ thuốc độc vào nồi lòng lợn cho chồng ăn sau khi đâm đơn ly hôn chưa nguội thì những ngày qua lại tiếp tục vụ án vợ hái lá ngón làm nộm cho chồng ăn khiến dư luận bàng hoàng. Một lần nữa cho thấy những vụ án đau lòng ấy vẫn thường xảy ra, và có lẽ chỉ những đàn bà có “trái tim bằng thép” mới có thể có những hành động điên rồ đấy.

Hái lá ngón làm nộm để chồng ăn cho… bõ ghét

Ngày 15/5, Công an huyện Thuận Châu, Sơn La đã khởi tố vụ án và bắt tạm giam Và Thị Dợ (SN 1972, Thuận Châu, Sơn La) để điều tra về hành vi giết người.

Nạn nhân trong vụ án này là Sủng Vả Hờ (SN 1970)-chồng của Dợ. Tại nhà đối tượng này, cơ quan chức năng cũng thu giữ 1 chiếc nồi bên trong có chứa thức ăn thừa và một số vật chứng liên quan.

Theo thông tin ban đầu, do thường xuyên bị Hờ đánh đập, ngày 27/3/2015, Dợ lên khu đồi gần nhà hái lá ngón về trộn với nộm lá đu đủ rồi cho chồng ăn. Bị ngộ độc, anh Hờ đã tử vong vào chiều cùng ngày.

Trước đó, tại Hà Giang, Hoàng Thị Tiên, (SN 1981, dân tộc Tày) do cảm thấy cuộc sống quá cực khổ, vất vả lam lũ, phải làm nuôi chồng nuôi con mà chồng lại thường xuyên say rượu chửi mắng nên Tiên đã chặt cây lá ngón về ngâm vào bình rượu của gia đình để đầu độc chồng.

Do uống rượu ngâm lẫn cây lá ngón, nên cả 3 người trong gia đình chồng tử vong.

Tại phiên tòa, bị cáo Hoàng Thị Tiên đã thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Bị cáo Tiên đã bị phạt 10 năm tù giam và bồi thường cho các bị hại 65 triệu đồng.

Ghê sợ những vụ đầu độc chồng bằng món ăn, đồ uống hàng ngày - 1

Chân dung người vợ nhẫn tâm và cha con anh Phi.

Đầu độc chồng qua món lòng lợn

Trước đó vào khoảng giữa tháng 4/2015, Công an huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An đã khởi tố đối tượng Đậu Thị Huệ (SN 1988, trú tại xã Nghi Lâm, huyện Nghi Lộc, Nghệ An) về tội giết người.

Đối tượng Huệ được xác định là người đã âm thầm bỏ thuốc chuột vào nồi thức ăn của chồng mình là anh Phan Trường Phi. Nguyên nhân dẫn đến hành động đầu độc tàn nhẫn là do cuộc sống gia đình không hòa thuận, giữa Huệ và chồng liên tục xảy ra cãi vã.

Sau khi nhận thấy mâu thuẫn không thể giải quyết được, hai người đã đồng ý làm đơn ly dị. Buổi chiều, anh Phi ra chợ mua lòng lợn về để nấu ăn. Trong lúc đang nấu dở, anh Phi có việc phải đi ra ngoài. Chớp lấy cơ hội, Huệ đã lẻn vào bỏ gói thuốc diệt chuột vào đồ ăn với ý định sẽ đầu độc chồng mình.

Rất may, khi chuẩn bị ăn tối anh Phi phát hiện thấy chị Huệ có biểu hiện lạ, nồi lòng heo cũng nổi váng bất thường nên đã không ăn. Nghi ngờ khả năng bị đầu độc, anh Phi đã đi trình báo công an.

Thấy việc đầu độc bị bại lộ, chị Huệ đã bỏ nhà đi, ngày 29/3 mới đến cơ quan công an đầu thú.

Đổ thuốc độc vào tép rang vì không được chia tiền trúng số

Ấm ức vì chồng hờ trúng số cả trăm triệu nhưng chỉ đưa cho mình một ít, còn bao nhiêu đưa hết cho các con riêng cất giữ. Mang nỗi ấm ức vì bị ông Võ đối xử "bất công”, Ngàn thường "mặt nặng mày nhẹ" với chồng. Trong lần to tiếng, bà đe đọa “sẽ có ngày tôi bỏ thuốc độc vào thức ăn của ông".

Ghê sợ những vụ đầu độc chồng bằng món ăn, đồ uống hàng ngày - 2

Bà Ngàn lúc bị bắt.

Theo cáo trạng, sau khi chia tay chồng, giữa tháng 7/2010, bà Ngàn về sống như vợ chồng với ông Võ (59 tuổi) ở thị trấn Ngã Sáu, huyện Châu Thành (Hậu Giang). Để được sống tự do và không ảnh hưởng đến các con, cặp vợ chồng hờ xây một căn nhà nhỏ phía sau mảnh đất của ông Võ. Vì ông này có máu đỏ đen nên hai vợ chồng nảy sinh nhiều mâu thuẫn.

Chiều 29/6/2012, bà Ngàn từ TP HCM về sau một tuần lên chơi với con gái. Không thấy chồng ra bến xe đón nên giận hờn hờn. Gần 23h vẫn không thấy ông Võ về, Ngàn nảy sinh ý định đầu độc chồng cho hả giận. Tìm bịch thuốc trừ sâu mà hàng ngày ông Võ vẫn dùng để xịt cho đậu và bắp, bà này rắc một ít vào chảo tép đã rang sẵn. Chờ thêm chút nữa vẫn không thấy chồng về, Ngàn quyết định dốc hết bịch thuốc sâu vào chảo tép rồi bỏ nhà đi.

Một lúc sau ông Võ về mang chảo thức ăn ra hâm nóng rồi ăn cơm thì phát hiện trong miệng có cái gì đó “lạo xạo” như cát nên sinh nghi. Lấy đèn pin rọi, ông này phát hiện tép có màu hơi xám. Nghi ngờ đã bị bỏ thuốc độc, ông gọi mọi người đến chứng kiến. Lúc này người đàn ông bắt đầu hoa mắt, khó thở nên được đưa đi cấp cứu, sự việc cũng được trình báo với công an.

TAND tỉnh Hậu Giang tuyên phạt Nguyễn Thị Ngàn (53 tuổi) 5 năm tù về tội Giết người.

Theo MH (Báo Gia đình & Xã hội)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự