Gia cảnh khốn khó của gia đình nạn nhân bị con rể sát hại cả nhà tại Lào Cai

Ngày 11/11/2019 10:00 AM (GMT+7)

Chồng mất từ lâu, con gái bỏ đi Trung Quốc làm ăn lâu không về, bà X. tần tảo nuôi con trai đi học dưới trường nội trú xã cuối tuần mới về. Không ngờ 2 mẹ con lại bị gã con rể ra tay sát hại thảm thương.

Chúng tôi tìm đến ngôi nhà nằm sâu trong bản tại thôn Làng Có 2 (xã Phong Niên, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai), thuộc đồng bào dân tộc Mông nên hoàn cảnh bà Giàng Thị X. được xếp vào diện khó khăn.

Theo những người hàng xóm cho biết, chồng mất từ lâu, con gái (chị Lý Thị D. SN 1993 – vợ đối tượng Mìn bỏ đi Trung Quốc làm ăn lâu không về, bà X. tần tảo nuôi con trai Lý Deo D. đi học dưới trường nội trú dưới xã cuối tuần mới về.

Gia cảnh khốn khó của gia đình nạn nhân bị con rể sát hại cả nhà tại Lào Cai - 1

Ngôi nhà bà X. nơi xảy ra vụ án.

Anh Giàng Seo G. (em ruột nạn nhân X.) cho biết: “Chị X. là người hiền lành thật thà, chưa làm mất lòng ai bao giờ, tần tảo làm nương rẫy để nuôi thằng D. đi học, không ngờ lại xảy ra chuyện đau lòng này”.

“Đến giờ tôi vẫn chưa tin chị X. và cháu D. phải chết thảm như thế này. Thằng Mìn nó say rượu rồi về làm càn để hai mẹ con chị tôi phải chết oan”, ông G. đau xót tâm sự với chúng tôi.

Trao đổi với phóng viên báo Người Đưa Tin, lãnh đạo xã Phong Niên (Bảo Thắng, Lào Cai) cho biết: "Xã chúng tôi chủ yếu là đồng bào dân tộc nên hoàn cảnh nhiều hộ vô cùng khó khăn, bà X. cũng thuộc dạng đó, nhà có 2 mẹ con, bà X. công việc chủ yếu là nương rẫy, còn cậu con trai D. thì đang học lớp 9 tại trường cấp 2 nội trú dưới xã, địa phương cũng thường xuyên quan tâm những hộ như bà X. để giúp đỡ".

Nói về mâu thuẫn dẫn đến thảm sát vừa qua, lãnh đạo xã thông tin, chị D. (SN 1993 - con gái bà X.) và đối tượng Mìn nên duyên vợ chồng từ năm 2014, nhưng chưa có con. Từ ngày cưới nhau, hai vợ chồng thường xuyên xảy ra mâu thuẫn, cán bộ địa phương đã nhiều lần phải xuống nhắc nhở. Nguyên nhân cũng từ đó mà ra.

Gia cảnh khốn khó của gia đình nạn nhân bị con rể sát hại cả nhà tại Lào Cai - 2

Con dao đối tượng dùng sát hại mẹ vợ và em vợ.

Còn về phía gia đình nạn nhân, vị lãnh đạo cho hay, bà X. là người hiền lành, chung sống hòa đồng với hàng xóm.

Trước đó như đã thông tin, do mâu thuẫn với vợ, tối ngày 8/11 đối tượng Giàng Seo Mìn (SN 1989, trú tại Bảo Yên, Lào Cai) đã cầm dao đến nhà mẹ vợ tại huyện Bảo Thắng, Lào Cai để gây sự. Sau đó đối tượng đã dùng dao chém bà Giàng Thị X. tử vong tại chỗ và chém em vợ là Lý Deo D. (SN 2005) thương nặng phải đưa đi cấp cứu. Đến 4h (10/11), nạn nhân D. đã tử vong tại bệnh viện đa khoa tỉnh Lào Cai. Gây án xong Mìn đã bỏ trốn về nhà và bị bắt ngay sau đó.

Hiện vụ việc đang được công an tỉnh Lào Cai tiếp tục điều tra làm rõ.

Vụ con rể chém cả nhà mẹ vợ: Hàng xóm xót xa kể lại giây phút kinh hoàng
"Lúc khoảng 22h tối ngày 8/11, khi tôi đang ngủ, nghe tiếng cãi cọ chạy sang thì thằng Mìn nó đã chém bà X. gục rồi, còn D. cũng bị nó chém. Sau đó...
Theo Lê Liên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h