Gia đình người phụ nữ sinh 12 con ở TP.HCM bị lừa đảo mất sạch tiền quyên góp, đã "nghèo còn mắc cái eo"

THÀNH GIANG - Ngày 26/08/2022 12:30 PM (GMT+7)

Sau khi nhận được sự hỗ trợ từ các mạnh thường quân, gia đình của chị Kim Chi bị đối tượng lạ gọi điện đến lừa đảo, mất hết số tiền này.

Cách đây không lâu, thông tin về vợ chồng chị Kim Chi (sinh năm 1985) có 12 người con gồm 6 gái 5 trai và 1 đứa còn trong bụng mẹ thu hút sự quan tâm của dư luận. Hoàn cảnh gia đình chị Kim Chi rơi vào khó khăn khi quá đông con, không đủ điều kiện để cho các cháu đi học. Chỉ có 4 trong số 12 đứa nhỏ được đến trường, 4 đứa không có giấy khai sinh, đau ốm không có tiền nhập viện điều trị.

Cả gia đình sống chung trong một căn phòng trọ chật hẹp tại Củ Chi (TP. HCM), kinh tế phụ thuộc hoàn toàn vào đồng lương làm phụ hồ ít ỏi của người cha. Thậm chí vì túng thiếu, các bé nhỏ không được chăm sóc khi sinh ra, uống nước đường thay sữa. 

Gia đình người phụ nữ sinh 12 con ở TP.HCM bị lừa đảo mất sạch tiền quyên góp, đã amp;#34;nghèo còn mắc cái eoamp;#34; - 1

Cảnh đông đúc của gia đình chị Kim Chi trong căn phòng trọ chật hẹp

Cảnh đông đúc của gia đình chị Kim Chi trong căn phòng trọ chật hẹp

Biết được hoàn cảnh khó khăn của gia đình chị Kim Chi, nhiều mạnh thường quân đã tiến hành ủng hộ, gửi quà và tiền để cải thiện cuộc sống. Tuy nhiên, theo chia sẻ mới nhất, chị Kim Chi cho biết đã bị lừa đảo toàn bộ số tiền nhận hỗ trợ. 

Cụ thể người mẹ của 12 đứa trẻ kể lại có một đối tượng đã sử dụng số điện thoại lạ, gọi điện cho chị, tự xưng là anh Phú (chủ nhân kênh Độc lạ Bình Dương, người đã chia sẻ câu chuyện của gia đình chị Kim Chi lên mạng xã hội) yêu cầu chị nạp thẻ điện thoại và hứa hẹn tặng một chiếc xe máy. Vì tưởng là người quen nên chị Kim Chi làm theo.

“Cứ mỗi ngày người đó gọi nói nạp thẻ điện thoại để quay chương trình ở xa, khi thì 5 triệu, 3 triệu…tổng cộng là 52 triệu. Vì nhẹ dạ cả tin, đến lúc không còn đủ tiền để mua thẻ nữa thì người kia cắt liên lạc mới biết bị lừa” - chị Kim Chi chia sẻ.

Tổng cộng qua nhiều lần gửi mã thẻ điện thoại theo hướng dẫn của đối tượng lạ này, chị Kim Chi mất 52 triệu đồng (trong đó có 5 triệu đồng người con trai lớn đi vay mượn thêm).

Gia đình người phụ nữ sinh 12 con ở TP.HCM bị lừa đảo mất sạch tiền quyên góp, đã amp;#34;nghèo còn mắc cái eoamp;#34; - 3

Vì tin vào lời đối tượng lừa đảo, vợ chồng chị Kim Chi bị lừa 52 triệu đồng

Vì tin vào lời đối tượng lừa đảo, vợ chồng chị Kim Chi bị lừa 52 triệu đồng

Trong khi đó, người chồng cho biết anh là người trực tiếp đi mua thẻ card điện thoại về cho vợ gửi sang đối tượng lừa đảo. Cũng vì quá tin tưởng, không kiểm tra lại thông tin nên cứ răm rắp nghe theo, đến khi tiền mất hết rồi mới tá hỏa biết bị lừa.

“Toàn bộ số tiền này là từ mạnh thường quân trong và ngoài nước ủng hộ cùng tiền con trai đi mượn, gia đình không có đồng nào. Mong được trả lại số tiền này vì vợ chồng đang rất cần để chữa bệnh cho con. Bé thứ 10 không biết sống chết lúc nào, rất là yếu rồi" - anh Công, chồng chị Kim Chi chia sẻ.

Người tiếp nhận thông tin về việc gia đình chị Kim Chi yêu cầu đối tượng lừa đảo nhanh chóng trả lại tiền cho gia đình trong vòng 2 ngày (kể từ 24/8), nếu không sẽ đưa mọi chuyện lên cơ quan điều tra. Đồng thời gửi hỗ trợ gia đình 5 triệu để trang trải cuộc sống.

Nhiều người bày tỏ sự phẫn nộ khi đối tượng xấu nhẫn tâm đi lừa tiền gia đình có hoàn cảnh khó khăn như vậy. Đồng thời vừa trách vừa thương sự nhẹ dạ cả tin và thiếu cảnh giác trước những đối tượng xấu từ vợ chồng chị Kim Chi đẩy gia đình vào bước khốn cùng hơn.

Gia đình chị Kim Chi hy vọng được trả lại số tiền bị lừa đảo để trang trải cuộc sống đang rất khó khăn

Gia đình chị Kim Chi hy vọng được trả lại số tiền bị lừa đảo để trang trải cuộc sống đang rất khó khăn

Hiện gia đình chị Kim Chi không biết nên xoay xở ra sao khi số tiền được quyên góp đã mất trắng, cộng thêm khoản nợ vay mượn chưa biết khi nào mới trả xong.

Đang xác minh thông tin nhà nghèo, cháu bé tử vong không có đất chôn
Cơ quan chức năng huyện Ea Súp (Đắk Lắk) xác minh thông trên Facebook về việc 1 cháu nhỏ 3 tuổi tử vong nhưng phải mang lên rừng chôn cất do nhà quá...

Tin tức 24h

THÀNH GIANG
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức TP.HCM