Người phụ nữ Sài Gòn "độc nhất vô nhị": Có 12 đứa con, bé thứ 10 gầy gò khiến ai cũng xót xa khi biết nguyên nhân

NGỌC HÀ - Ngày 14/08/2022 14:40 PM (GMT+7)

Chị Kim Chi vừa dứt lời, anh Công bất ngờ lên tiếng: "Chúng tôi nghèo khổ nhưng có phước và đức hạnh hơn người ta. Tôi thường xuyên động viên bà xã rằng trời cho sao thì cứ lấy như thế. Gia đình tôi có thể thiếu ăn thiếu mặc nhưng chưa bao giờ thiếu tiếng cười nói trẻ thơ cả".

Câu chuyện về cặp vợ chồng 8X có 11 đứa con đã khiến dư luận không khỏi xôn xao. Thậm chí một số người còn cho rằng đây là gia đình đông con nhất Sài Gòn bởi giữa xã hội hiện đại làm gì có ai đẻ nhiều như thế! Vậy mà mới đây, một người mẹ 37 tuổi tiếp tục làm bao người ngỡ ngàng khi có tới 12 đứa con, đứa út vẫn đang trong bụng mẹ.

"Bữa trước tôi xem trên mạng có 2 gia đình đông con, trông nheo nhóc và khổ cực vô cùng. Song họ vẫn sung túc bởi ở chỗ tôi có cặp vợ chồng 12 đứa, chẳng có tiền mua sữa phải để con uống nước đường dù chưa một tuổi. Tôi trông tội nghiệp lắm, không hiểu vì sao họ nghèo mà sinh nhiều như thế", anh Quốc Toản (39 tuổi) - một người dân sinh sống tại huyện Củ Chi (TP.HCM) cho hay.

Cặp vợ chồng nghèo có 12 đứa con

Theo sự chỉ dẫn của anh Toản, chúng tôi tìm đến nơi của cặp vợ chồng đông con. Căn phòng trọ chỉ rộng vỏn vẹn chục mét vuông, chẳng có gì đáng giá ngoài chiếc chăn cũ và cái quạt đã hoen gỉ. Đặc biệt khu bếp chỉ có túi đường cùng vài gói mì tôm. Lúc này chúng tôi thấy lạ liền hỏi: "Vậy anh chị và các con sống như thế nào?". Chị Kim Chi (SN 1985) vội giải thích: "Vợ chồng tôi có tất thảy 12 đứa con: 6 gái 5 trai và một bé 6 tháng đang trong bụng. Cái quạt và chiếc mền trên gác xép dành cho con bé bị dập phổi mới 2 tuổi. Còn lại chúng nó ngủ ở dưới đây.

Những đứa con của vợ chồng chị Kim Chi.

Những đứa con của vợ chồng chị Kim Chi.

Căn bếp không có gì bởi gia đình tôi sống chủ yếu dựa vào những bữa cơm từ thiện hoặc hàng xóm cho gì thì ăn đó. Trước tôi nuôi mấy đứa bằng sữa mẹ, chứ đến 4 đứa gần đây mất sữa đành cho ăn sữa công thức. Đợt này ông xã không đi làm thường xuyên, con áp út bệnh tật nên tôi làm gì có tiền mà mua sữa chứ? Tôi đành lấy đường pha với nước cho mấy đứa nhỏ uống tạm".

Con trai đầu của chị Kim Chi sinh năm 2004, sau đó cứ 2 năm lại thêm một bé chào đời. Từ năm 2016, vợ chồng chị đẻ dày hơn khi một năm một bé cho đến tận bây giờ.

Vốn nghèo và khổ song vợ chồng chị Kim Chi đẻ... rất nhiều nhưng chưa bao giờ nản trí hay hối hận về quyết định đó. Người mẹ 8X nói: "Tôi từng đặt vòng tránh thai nhưng không hợp nên chuyển qua dùng biện pháp khác. Sau đó tôi cảm thấy cơ thể yếu dần nên đành để tự nhiên. Hơn nữa tôi lại thuộc tuýp người dễ có bầu nên cứ đẻ thôi.

Nhiều người khuyên tôi phá đi để đỡ cực khổ hơn. Song chúng tôi nghĩ khác, con cái là trời cho, ở ngoài kia có biết bao cặp đôi hiếm muộn không có con... nên không được phép bỏ bất cứ đứa nào. Chúng tôi nghèo vật chất nhưng rất giàu con cái".

Vốn nghèo và khổ song vợ chồng chị Kim Chi đẻ... rất nhiều nhưng chưa bao giờ nản trí hay hối hận về quyết định đó.

Vốn nghèo và khổ song vợ chồng chị Kim Chi đẻ... rất nhiều nhưng chưa bao giờ nản trí hay hối hận về quyết định đó.

Chị Kim Chi vừa dứt lời, anh Công (SN 1982) - chồng bất ngờ lên tiếng: "Chúng tôi nghèo khổ nhưng có phước và đức hạnh hơn người ta. Tôi thường xuyên động viên bà xã rằng trời cho sao thì cứ lấy như thế. Gia đình tôi có thể thiếu ăn thiếu mặc nhưng chưa bao giờ thiếu tiếng cười nói trẻ thơ cả. Tôi hạnh phúc vì điều đó".

Cả gia đình trông chờ vào đồng lương ít ỏi của người chồng

Hiện tại, gia đình đông con này sống phụ thuộc vào đồng lương "3 cọc 3 đồng" đi làm phụ hồ của anh Công. Anh kể mỗi ngày anh kiếm được 500.000 đồng nhưng bấp bênh, bữa làm bữa nghỉ. Vì thế chị Kim Chi phải đắn đo chi tiêu, tiết kiệm từng đồng mới có thể trang trải đủ mọi chi phí.

"May mắn mấy đứa đầu đã biết kiếm tiền phụ giúp ba mẹ rồi! Thằng lớn nhất hiện làm thuê ở tiệm ăn và quán cà phê, con bé ba theo người ta ra Phú Yên làm công 180.000 đồng/ngày, còn thằng tư làm ở quán vịt quay... Ngoài ra có 2 đứa nhỏ tôi gửi các sơ nuôi giúp. Vậy là tôi chỉ phải nuôi 6 đứa thôi", người phụ nữ 37 tuổi nói.

May mắn mấy đứa đầu đã biết kiếm tiền phụ giúp ba mẹ.

May mắn mấy đứa đầu đã biết kiếm tiền phụ giúp ba mẹ.

Người phụ nữ Sài Gòn amp;#34;độc nhất vô nhịamp;#34;: Có 12 đứa con, bé thứ 10 gầy gò khiến ai cũng xót xa khi biết nguyên nhân - 4

Sau đó chị đưa ánh mắt buồn rầu nhìn về phía con gái thứ 10 - đứa trẻ gầy gò và ốm yếu, nặng 7kg dù đã 2 tuổi. Chị kể bé tên Quỳnh bị dập phổi nặng, giờ duy trì sự sống bằng cách dùng thuốc. "Đợt đó giãn cách xã hội do COVID-19, ngoài đường người ta phát đồ ăn từ thiện nên tôi chạy ra xin gạo, xin rau. Tôi để bé cho chồng ngó.

Lúc sau con bé khóc đòi uống nước đường, anh vội đi pha thì bé bò từ trên gác xép rớt xuống tầng trệt. Chúng tôi đưa nó đi bệnh viện 2 lần nhưng bác sĩ đều lắc đầu bảo không có thuốc chữa. Giờ nó sống được ngày nào hay ngày đó thôi à? Tôi chỉ mong nó béo lên một chút, chứ nhìn như thế này xót xa lắm", chị Kim Chi bất lực.

Mấy đứa con nhỏ của vợ chồng chị Kim Chi khi đói chỉ biết uống nước đường.

Mấy đứa con nhỏ của vợ chồng chị Kim Chi khi đói chỉ biết uống nước đường.

Nhắc đến chuyện học hành của lũ trẻ, anh Công tiết lộ chỉ 4 trong 11 đứa trẻ được đến trường đi học. Còn 4 đứa sau do không có giấy chứng sinh, không thể làm giấy khai sinh nên tương lai sẽ... thất học. "Mỗi lần bà xã sinh cũng tốn hai triệu mấy tiền viện phí. Vì vậy vợ tôi sinh xong là vợ chồng trốn viện về nên thành ra không có giấy chứng sinh để làm giấy khai sinh đặt tên cho chúng.  Sau này tôi có điều kiện sẽ quay trở về đó đóng viện phí và nộp phạt, xin cái giấy chứng sinh để chúng nó được đi học.

Mấy đứa lớn chỉ biết cái chữ con số đã phải nghỉ học rồi! Tôi không muốn các em của chúng cũng đi theo vết nhớp ấy. Cực chẳng đã chúng tôi mới để con nghỉ học như thế", anh Công bộc bạch.

Chị Kim Chi và đứa con bệnh tật.

Chị Kim Chi và đứa con bệnh tật.

Cuộc sống khốn khó trăm bề song vợ chồng chị Kim Chi luôn lạc quan và hạnh phúc. Chị bảo bản thân chưa bao giờ hối hận với lựa chọn của mình, nếu được chọn lại vẫn sẽ sinh nhiều con như vậy. Chị quan niệm gia đình càng đông con càng nhiều của.

Chàng trai Đà Nẵng hư hỏng trúng độc đắc, bỗng dưng có tiền tỷ và phản ứng bất ngờ của người mẹ
Ngày nhận thưởng tiền tỷ, Nẵng đã bật khóc nức nở. Cậu bảo gần 18 năm sống trên đời chưa bao giờ chạm tới tiền chục triệu chứ huống hồ là tiền tỷ....

Xổ số

NGỌC HÀ (Nguồn: Độc lạ Bình Dương)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Sinh con