Không khí “sục sôi” tại nhà thủ môn Bùi Tiến Dũng trước trận Chung kết U23 Châu Á

Ngày 27/01/2018 04:48 AM (GMT+7)

Căn nhà nhỏ của gia đình thủ môn Bùi Tiến Dũng đang dần nóng trước trận Chung kết U23 Châu Á khi có nhiều người dân đến chúc mừng, “tiếp sức” cho Dũng và đội tuyển U23 Việt Nam.

Chiều 26/1, chúng tôi tìm đến thôn Bào, xã Phúc Thịnh (huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa) – nơi ở của gia đình thủ môn đội tuyển U23 Việt NamBùi Tiến Dũng.

Ngay từ cổng làng, chúng tôi cảm nhận được không khí hào hứng của những người dân địa phương. Ngoài việc treo băng rôn, cờ đỏ khắp các con đường trước trận thi đấu chung kết diễn ra vào chiều mai (27/1).

Không khí “sục sôi” tại nhà thủ môn Bùi Tiến Dũng trước trận Chung kết U23 Châu Á - 1

Chiều tối 26/1, người dân nơi đây tập trung cờ đỏ sao vàng để ngày mai cổ vũ đội tuyển U23 Việt Nam trước trận thi đấu chung kết diễn.

Tại ngôi nhà của gia đình thủ môn Tiến Dũng, ở giữa sân là chiếc kệ lớn đặt ti vi màn hình to, rộng. Ngay sau là tấm phông lớn ghi dòng chữ “Tường thuật trực tiếp Chung kết U23 Châu Á”. Bên cạnh đó, gia đình Tiến Dũng còn sắp xếp những bộ bàn ghế, đồ ăn, thức uống,… để tiếp đón người dân đến xem trận đấu giữa U23 Việt Nam –U23 Uzbekistan.

Không khí “sục sôi” tại nhà thủ môn Bùi Tiến Dũng trước trận Chung kết U23 Châu Á - 2

Nhiều người dân đến chung vui, cổ vũ cho thủ thành Bùi Tiến Dũng và đội tuyển U23 Việt Nam trước trận Chung kết

Ông Bùi Văn Khánh – bố ruột thủ môn Bùi Tiến Dũng cho biết vì chỉ có 2 vợ chồng ở nhà nên ông đã nhờ họ hàng, bà con hàng xóm đến giúp đỡ kê bàn ghế, treo phông bạt, khẩu hiệu,… “Sáng mai, gia đình tôi sẽ mổ trâu mời cả làng đến ăn để cổ vũ cho đội tuyển U23 Việt Nam và con trai thi đấu”, ông Khánh nói.

Được biết, để gia đình ông Khánh và người dân làng Bào theo dõi trận đấu được tốt hơn, một đơn vị đã đến tận nhà trao tặng chiếc ti vi 65inch.

Không khí “sục sôi” tại nhà thủ môn Bùi Tiến Dũng trước trận Chung kết U23 Châu Á - 3

Khi xem lại trận Bán kết giữa U23 Việt Nam - U23 Qatar, người dân thôn Bào lại hò reo vui mừng

“Tôi rất cảm ơn mọi người đã động viên, quan tâm gia đình. Khi biết mọi người dành tình cảm cho chúng tôi, Tiến Dũng rất vui mừng và phấn khởi. Có lẽ, đây là nguồn động viên vô cùng to lớn để các con vững tin thi đấu", ông Khánh tâm sự.

Không khí “sục sôi” tại nhà thủ môn Bùi Tiến Dũng trước trận Chung kết U23 Châu Á - 4

Thậm chí, người dân còn dán cờ đỏ sao vàng lên thuyền đánh cá, đi vòng quanh nhà Tiến Dũng hò reo, cổ vũ đội tuyển Việt Nam tự tin, chiến thắng trong trận Chung kết

Từ miền quê xứ Thanh, vợ chồng ông Khánh và những người dân thôn Bào gửi lời chúc đến con trai và đội tuyển U23 Việt Nam hãy cố gắng vì màu cờ sắc áo. “Trong trận Chung kết, tôi mong Dũng phát huy đúng bản lĩnh người dân gốc Mường, tự tin và chiến thắng”, ông Khánh bày tỏ.

Nhằm động viên và khích lệ tinh thần thi đấu, UBND huyện Ngọc Lặc và Tỉnh đoàn Thanh Hóa đã tặng Bằng khen cho thủ thành Bùi Tiến Dũng vì đã có thành tích xuất sắc trong rèn luyện và thi đấu cùng đội tuyển U23 Việt Nam tại vòng chung kết giải U23 Châu Á năm 2018.

>> Xem thêm: Bố mẹ thủ môn Tiến Dũng tiết lộ lý do không sang Trung Quốc cổ vũ con trai

Khai Tâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thủ môn Bùi Tiến Dũng