Giá nhà nơi đâu đắt đỏ nhất thế giới? Bất ngờ với 25 tỷ đồng chỉ mua được 20m2 đất tại 1 thành phố ở châu Á

Thảo Anh - Ngày 30/08/2024 11:55 AM (GMT+7)

Một thành phố ở châu Á hiện đang là nơi có giá nhà trung bình "chát" nhất thế giới, liên tục dẫn đầu trong nhiều năm qua, đặc biệt là phân khúc bất động sản cao cấp. 

Mới đây, InvestAsian đã đưa ra báo cáo những thành phố có giá nhà đắt nhất thế giới suốt 1 thập kỷ qua. Theo đó, châu Á hiện sở hữu một nửa số thành phố có giá mua bất động sản cao nhất thế giới, cụ thể phải kể đến những cái tên nổi bật như: Hồng Kông, Singapore và Tokyo. 

Thành phố giữ kỷ lục về giá nhà hơn 1 thập kỷ

Giá nhà nơi đâu đắt đỏ nhất thế giới? Bất ngờ với 25 tỷ đồng chỉ mua được 20m2 đất tại 1 thành phố ở châu Á - 1

Thành phố được nhắc tới với giá nhà cao ngất ngưởng hiện tại là Hồng Kông. Trong danh sách của InvestAsian, Hồng Kông đứng ở vị trí số 1 những thành phố có giá nhà đắt đỏ nhất châu Á và thế giới trong hơn 1 thập kỷ qua. Theo đó, hiện tại giá đất ở Hồng Kông trung bình là 47.257 USD/m2 (khoảng 1,2 tỷ đồng). 

Hồng Kông là một trong những đô thị có mật độ dân số cao nhất thế giới với hơn 7,5 triệu người thuộc nhiều quốc tịch khác nhau, thế nhưng, chỉ 7% diện tích thành phố được quy hoạch để làm nhà ở. Điều này đẩy nhiều công dân vào những căn hộ siêu nhỏ có diện tích dưới 100ft2 (khoảng 9m2). 

Giá nhà nơi đâu đắt đỏ nhất thế giới? Bất ngờ với 25 tỷ đồng chỉ mua được 20m2 đất tại 1 thành phố ở châu Á - 2

Theo báo cáo, Hồng Kông có gần 20.000 dự án nhà ở tư nhân đã hoàn thành, nhưng không đủ để đáp ứng nhu cầu hiện tại. Diện tích đất eo hẹp của Hồng Kông là một nguyên nhân quan trọng dẫn tới giá nhà đắt đỏ. Theo Visual Capitalist, với 1 triệu USD (khoảng 24,8 tỷ đồng), bạn chỉ có thể mua được 229ft2 (khoảng 20m2) đất ở Hồng Kông. 

Nhiều thành phố của châu Á chiếm lĩnh bảng xếp hạng 

Với đặc trưng là dân số đông đảo nhưng diện tích có hạn, các thành phố châu Á tiếp tục nắm giữ nhiều vị trí cao trong xếp hạng những nơi có giá nhà đắt nhất thế giới. Thật không quá ngạc nhiên khi sau Hồng Kông là Singapore, Tokyo, Seoul, Thượng Hải, Thâm Quyến,... lần lượt có giá bất động sản cao ngất ngưởng. 

Giá nhà nơi đâu đắt đỏ nhất thế giới? Bất ngờ với 25 tỷ đồng chỉ mua được 20m2 đất tại 1 thành phố ở châu Á - 3

Theo xếp hạng của Viện Đất đai đô thị Singapore, năm 2023, Singapore vượt Hồng Kông để trở thành thị trường nhà ở đắt nhất châu Á – Thái Bình Dương. Singapore cũng dẫn đầu danh sách những thành phố có mức chi tiêu đắt đỏ nhất thế giới năm 2023. Quốc đảo nhỏ bé này là thành phố có chi phí sống cao nhất 9 năm trong vòng 11 năm của bảng xếp hạng. 

Ngày nay, cứ 6 hộ gia đình Singapore thì có một hộ có tài sản trị giá hơn 1 triệu USD (khoảng 24,8 tỷ đồng). Đất nước này cũng đạt điểm cao trên bảng xếp hạng về mức độ đáng sống và được coi là điểm đến hấp dẫn nhất ở châu Á.

Giá nhà nơi đâu đắt đỏ nhất thế giới? Bất ngờ với 25 tỷ đồng chỉ mua được 20m2 đất tại 1 thành phố ở châu Á - 4

Tokyo cũng được xếp hạng là thành phố đắt đỏ thứ ba ở châu Á. Theo báo cáo, mua một ngôi nhà hoặc căn hộ ở Tokyo có giá tương đương với hầu hết các thành phố lớn trên thế giới cùng mức sống và mức thu nhập. Bất động sản ở London, New York, Paris và Vienna đều có giá gần bằng Tokyo tính trên mỗi mét vuông.

Nhưng bù lại, Nhật Bản có mức sống cao, cơ sở hạ tầng chất lượng tuyệt vời và GDP bình quân đầu người khoảng 40.000 USD (khoảng 1 tỷ đồng), mang lại môi trường sống tuyệt vời và là điểm đến lý tưởng cho các nhà đầu tư nước ngoài.

Giá nhà nơi đâu đắt đỏ nhất thế giới? Bất ngờ với 25 tỷ đồng chỉ mua được 20m2 đất tại 1 thành phố ở châu Á - 5

Ở chiều ngược lại, theo khảo sát mới nhất của CBRE, hai thành phố lớn tại Đông Nam Á nằm trong nhóm có giá nhà "mềm" nhất là TP.HCM (Việt Nam) và Bangkok (Thái Lan). Giá nhà trung bình ở TP.HCM hiện là 103.100 USD/căn (khoảng 2,56 tỷ đồng), còn ở Bangkok là 106.400 USD/căn (khoảng 2,64 tỷ đồng). Những con số này được đánh giá là thấp hơn rất nhiều so với giá nhà tại nhiều thành phố trong cùng khu vực châu Á nói riêng và trên toàn thế giới nói chung. 

12 điều thú vị về các quốc gia trên thế giới: Nơi nào giàu nhất? Ở đâu mệnh danh là xứ sở nghìn hồ?
Trên thế giới có hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ với hơn 8 tỷ dân. Mỗi đất nước là một điểm đến tuyệt vời cùng vô vàn điều mới lạ. Hi vọng qua 12...

Du lịch thế giới

Theo Thảo Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Bất động sản