Giải mã những giấc mơ kỳ lạ vào đêm trăng tròn

Ngày 28/03/2014 17:38 PM (GMT+7)

Một nghiên cứu mới của Anh cho thấy rằng những giấc mơ đẹp hay những cơn ác mộng đáng sợ của chúng ta thường xuất hiện vào những đêm trăng tròn.

Nghiên cứu này cũng chỉ ra rằng, nội dung của những giấc mơ không thay đổi theo ngày, theo tuần hay theo mùa. Tuy nhiên vào những đêm trong tuần trăng tròn, những giấc mơ thường mang nội dung kỳ lạ hơn.

Giải mã những giấc mơ kỳ lạ vào đêm trăng tròn - 1

Giấc mơ vào đêm trăng tròn thường mang nội dung kỳ lạ hơn.

Đây là phát hiện mới của nhà tâm lý học Richard Wiseman, sau khi ông tiến hành phân tích những âm thanh khi ngủ của 1.000 tình nguyện viên tham gia nghiên cứu.

Ông cho biết: "Trong giấc mơ, một số người có thể cưỡi rồng và bay lên trời, sau đó hạ cánh rồi đi uống một tách cà phê với diễn viên, đạo diễn kiêm nhà sản xuất phim nổi tiếng George Clooney. Một số người khác lại mơ trở thành siêu anh hùng như người dơi hoặc siêu nhân để chống lại tội phạm. Ngược lại, vào ngày thường, nội dung các giấc mơ khá tẻ nhạt như ngồi cả ngày trong văn phòng làm việc, gõ máy tính…”

Kết quả của nghiên cứu này cũng cho thấy, trong khi ngủ nếu họ nghe tiếng chim hót hoặc tiếng sột soạt ở bãi cỏ, họ sẽ mơ về cây cối và hoa lá, trong khi những người nghe tiếng quác quác của chim hải âu thì mơ tới một bãi biển. Mặt khác, tiếng còi xe có thể tạo ra những cơn ác mộng.

Giáo sư Wiseman còn cho biết, kết quả nghiên cứu này rất quan trọng bởi nếu mọi người có những giấc mơ đẹp thì họ sẽ có tâm trạng tốt và hứng khởi hơn khi tỉnh giấc. Có thể, đây sẽ là cơ sở cho liệu pháp điều trị tâm lý với những bệnh nhân trầm cảm. Ông cũng hy vọng, việc tạo ra những giấc mơ đẹp có thể giúp chúng ta giảm lo lắng và cải thiện sức khỏe.

Theo Mai Lan
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan