Giao đồ ăn mùa dịch, shipper ở TP.HCM bất ngờ trước tấm biển "lạ" của chủ quán

An Phú - Ngày 20/06/2021 09:40 AM (GMT+7)

Tấm biển là hành động đáng yêu của chủ quán đối với các chú shipper, vừa thể hiện tình người trong mùa dịch ở Sài Gòn.

Mới đây, cộng đồng tài xế công nghệ chia sẻ rộng rãi hình ảnh một chủ quán bán đồ ăn vặt ở TP.Thủ Đức dán thông báo nhận lại hàng 100% nếu khách không nhận. Đây vừa là hành động đáng yêu của chủ quán đối với những người shipper, vừa thể hiện tình người trong mùa dịch ở Sài Gòn.

Giao đồ ăn mùa dịch, shipper ở TP.HCM bất ngờ trước tấm biển amp;#34;lạamp;#34; của chủ quán - 1

Tấm biển khiếp bất cứ shipper nào cũng cảm thấy ấm áp giữa mùa dịch

Vừa mở quán ăn vặt nhỏ dưới cổng trọ để kiếm thêm thu nhập, cô Lê Thị Hồng Hà (TP.Thủ Đức) vẫn thường xuyên gặp nhiều tài xế bị bom hàng đến chỗ cô lấy đơn đi giao tiếp.

“Có khi là tô hủ tiếu, bịch cơm cháy, trà sữa…, thấy tiền không bao nhiêu mà người ta kì quá, đặt rồi không nhận. Mỗi lần vậy cô thấy thương lại mua giúp cho. Có lần ông shipper đem đến nhờ cô mua giúp hộp cơm chiên, mà thật tình mình cũng có ăn được đâu, nguội ngắt hết trơn, tại người ta bận chạy quá, cô mua rồi cũng bỏ đi”, cô Hà chia sẻ.

Giao đồ ăn mùa dịch, shipper ở TP.HCM bất ngờ trước tấm biển amp;#34;lạamp;#34; của chủ quán - 2

Nhiều lần thành quen, cứ có ai bị bom hàng, tài xế lại chạy đến chỗ cô nhờ mua giúp. “Nhưng mình cũng đâu có nhiều tiền đâu con, cô cũng bán buôn nhỏ nhỏ ấy mà, cô chỉ giúp trong khả năng của mình, chia sẻ với tài xế đôi chút trong mùa dịch. Còn với hàng của cô, nếu mua hàng ở chỗ cô mà đi giao khách không nhận thì cứ đem về đây cô hoàn lại tiền”, cô nói thêm.

Nói là làm, khi đợt dịch thứ 4 bùng phát, đã hai tuần nay trước cổng trọ người ta vẫn thấy tấm bảng in dòng chữ nhỏ: “Tài xế bị khách bom hàng cứ trả hàng về cho quán, quán sẽ gửi lại tiền cho tài xế. Dịch khó khăn quán không để tài xế ôm hàng. Yên tâm!”. Đây là ý tưởng của cô Hà với mong muốn giúp đỡ phần nào cho tài xế công nghệ tránh phải tình trạng bom hàng vẫn thường xuyên diễn ra. Từ khi có thông báo đến nay, cô cho biết cũng có nhiều đơn được tài xế gửi lại vì gọi khách không bắt máy hoặc bận không kịp nhận… Những lúc như vậy cả hai bên đều vui vẻ hoàn trả. Với đồ dùng là nước uống, cô sẽ bỏ đi, những món đồ ăn vặt khác sẽ để hai mẹ con ăn luôn chứ không bán lại.

Giao đồ ăn mùa dịch, shipper ở TP.HCM bất ngờ trước tấm biển amp;#34;lạamp;#34; của chủ quán - 3

Trong thời điểm dịch bệnh phức tạp, các hàng quán bán mang về chủ yếu kinh doanh nhờ app trên điện thoại, quán của cô Hà cũng không ngoại lệ. Đơn hàng càng nhiều, rủi ro giao nhận cũng kéo theo, vì thế sự hỗ trợ của cô Hà làm không ít tài xế cảm thấy ấm lòng.

Anh Vương Quốc Cường (một shipper quê ở Đồng Nai) chia sẻ: “Chuyện bom hàng với xe ôm công nghệ xảy ra như cơm bữa, bên công ty cũng có những chính sách hỗ trợ nhưng thường khó áp dụng và hơi lằng nhằng. Mình đi giao hàng cho khách cũng nhiều nhưng ít khi thấy quán chịu hỗ trợ hoàn toàn cho shipper. Mùa dịch kinh tế cũng thêm khó khăn mà cô chủ quá vẫn hiểu cho anh em, ra sức ủng hộ như vậy mình thấy rất vui, đỡ mất tiền oan khi khách đặt đồ ăn mà không nhận hàng”.

Giao đồ ăn mùa dịch, shipper ở TP.HCM bất ngờ trước tấm biển amp;#34;lạamp;#34; của chủ quán - 4

Anh cho biết thêm, mình đã gặp nhiều trường hợp các đồng nghiệp là nhiều chú lớn tuổi bị bom hàng, có quán công ty sẽ hỗ trợ, nhưng có quán lại không, những lúc vậy chỉ biết "ngậm đắng" mà chịu thiệt.

Được biết, sau khi hình ảnh lan tỏa trên mạng xã hội, rất nhiều chủ quán khác đã chia sẻ và có động thái hưởng ứng theo.

"Dịch dã khó khăn, tôi nói với các shipper đến đây thấy tấm biển thì chụp lên, chia sẻ cho mọi người biết đến, để mọi người có thể san sẻ cùng nhau, giúp được chừng nào thì giúp. Mình còn được ở trong nhà, chứ các chú shipper chạy suốt ngoài đường thì tội lắm”, cô Hà nói.

Bức thư chị gái gửi đứa em nhỏ từng bị chê ngu dốt: Chủ nhân chia sẻ xúc động
"Nếu có ai làm tổn thương em bằng lời nói "em thật ngu dốt, em sẽ không làm được việc gì đâu", thì thực ra là vì họ không hiểu đúng nghĩa của từ...
An Phú
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Cư dân mạng